6 lỗi rửa mặt khiến da xấu, lão hóa nhanh ai cũng từng mắc phải

Chăm sóc da 13/02/2020 13:00

Rửa mặt tưởng chừng là công đoạn đơn giản nhưng lại khiến chị em dễ mắc lỗi nhất khiến da nhanh xuống cấp.

6 sai lầm cần tránh khi rửa mặt

Rửa mặt bằng nước nóng

Rửa mặt bằng nước nóng sẽ gây tổn thương da, khiến da nhanh khô và phải tiết ra nhiều bã nhờn hơn. Về lâu về dài điều này sẽ khiến da dễ lên mụn, dễ hình thành nếp nhăn lão hóa. Tốt nhất các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng nước ấm, có nhiệt độ vừa phải, không quá nóng cũng không quá lạnh khi rửa mặt.

Không massage da mặt kỹ

6 lỗi rửa mặt khiến da xấu, lão hóa nhanh ai cũng từng mắc phải - Ảnh 1

Nếu bạn chỉ rửa sơ qua rồi dội nước mà không chăm chút massage kỹ lượng da mặt thì làm sao chúng có thể sạch và loại bỏ được bụi bẩn được. Thói quen rửa mặt qua loa làm cho những bọt khí của sữa rửa mặt không thể tác động sâu bên trong lỗ chân lông nên không thể loại bỏ hết bên trong và điều này đồng nghĩa bạn rửa mặt cũng như không rửa.

Rửa mặt với tay bẩn

Nếu bạn mong muốn có một làn da trắng khỏe, hãy rửa tay thật sạch trước khi rửa mặt. Khi rửa mặt với tay chưa được vệ sinh, bụi bẩn từ tay có thể dần chuyển sang mặt. Lúc này, sửa rữa mặt không còn phát huy tối đa tác dụng làm sạch da mặt khi còn phải đối mặt thêm việc làm sạch đôi tay. Hãy rửa tay bằng  xà phòng trước khi rửa mặt nhé.

Rửa mặt quá nhiều lần

6 lỗi rửa mặt khiến da xấu, lão hóa nhanh ai cũng từng mắc phải - Ảnh 2

Việc bạn rửa mặt thường xuyên, vô tội vạ trong ngày da sẽ bị mất đi lớp bã nhờn cần thiết trên bề mặt, dẫn đến hiện tượng nhờn bọng hơn ở da dầu và da hỗn hợp, khô sần bong tróc ở da khô và da thường, nổi mẩn, kích ứng và căng rát ở da nhạy cảm. Vì thế, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày, vào buổi sáng thức dậy để làm sạch bã nhờn và buổi tối trước khi đi ngủ để làm sạch bụi bẩn, độc tố từ môi trường bên ngoài.

Sử dụng khăn để chà xát

6 lỗi rửa mặt khiến da xấu, lão hóa nhanh ai cũng từng mắc phải - Ảnh 3

Chà xát khăn có thể làm bạn cảm thấy sạch da hơn, tuy nhiên nếu bạn không vệ sinh khăn mặt thường xuyên thì đây sẽ là ổ vi khuẩn nhanh chóng lây lan trên da mặt bạn và cách làm này còn khiến làn da bị kéo căng, nhanh chóng chảy xệ và nhiều nếp nhăn.

Bỏ qua công đoạn dưỡng ẩm cho da sau khi rửa mặt

Nhiều bạn thường có thói quen rửa mặt xong rồi để da mặt khô, sau đó đợi thật rãnh mới cấp ẩm cho da. Điều này hoàn toàn sai lầm và khiến da trở nên xấu đi trông thấy. Nguyên nhân là sau khi hoàn thành công đoạn rửa mặt, lỗ chân lông sẽ được giản nở thông thoáng, đây là lúc để da hấp thụ tốt các thành phần dưỡng chất có trong các sản phẩm chăm sóc da mặt. Ngược lại nếu các nàng để da khô rồi mới bôi mỹ phẩm thì da sẽ lỗ chân lông sẽ khít lại và không hấp thụ tốt được.

Học phụ nữ Hàn Quốc thoa dung dịch này 7 lần mỗi ngày, làn da mịn màng, căng bóng như thủy tinh

Mới đây, Vogue đã chia sẻ phương pháp chăm sóc da hàng ngày bằng dung dịch cấp ẩm giúp phụ nữ Hàn Quốc sở hữu làn da trắng hồng, căng mướt như thủy tinh.

TIN MỚI NHẤT