8 thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn xuất hiện sớm

Chăm sóc da 19/01/2021 05:55

Một số hành động hàng ngày tưởng chừng như vô hại lại có thể ảnh hưởng tiêu cực tới làn da làm nếp nhăn xuất hiện sớm.

Nhai kẹo cao su

Kẹo cao su chính là nguyên nhân gây ra các nếp nhăn quanh miệng. Khi nhai kẹo, chúng ta sử dụng quá mức các cơ.

Bác sĩ da liễu Joel Schlessinger, thành viên của hiệp hội da liễu và thẩm mỹ Hoa Kỳ cho biết: “Có thể bạn muốn có hơi thở ngọt ngào, thơm tho nhưng nhai kẹo cao su nhiều sẽ dẫn đến nếp nhăn, bởi vì nó buộc miệng của bạn liên tục thực hiện các động tác khác nhau. Những người nhai kẹo thường xuyên sẽ có nếp nhăn ở các góc của miệng, cũng như đường viền hàm dưới”.

8 thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn xuất hiện sớm - Ảnh 1

Chạy bộ

Khi tập thể dục, người chạy sẽ đốt cháy chất béo bên dưới các lớp da. Việc mất mô mỡ có thể khiến nếp nhăn sâu hơn. Hơn nữa, nhiều vận động viên chạy bộ nhiều giờ ngoài trời mà không có biện pháp chống nắng phù hợp sẽ khiến da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

8 thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn xuất hiện sớm - Ảnh 2

Nhìn chằm chằm vào điện thoại di động

Sử dụng điện thoại di động có thể khiến bạn già đi sớm. Các chuyên gia y tế nghi ngờ việc liên tục nhìn xuống điện thoại có thể dẫn đến nhiều nếp nhăn trên cổ.

8 thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn xuất hiện sớm - Ảnh 3

Không đeo kính râm

80% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy, bao gồm cả nếp nhăn là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi bạn nheo mắt, nó làm cho các rãnh ở vết chân chim sâu hơn. Nếu bạn cố gắng tập trung vào bất cứ thứ gì có ánh sáng chiếu vào mắt, nó có thể làm sâu thêm các nếp nhăn giữa lông mày.

8 thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn xuất hiện sớm - Ảnh 4

Dùng ống hút

Uống cà phê hoặc trà qua ống hút có thể giúp bạn không bị ố vàng trên răng, nhưng nó có thể làm hình thành các đường quanh môi. Những người dễ bị nhăn môi nên tránh sử dụng ống hút thực sự thường xuyên. Chuyển động cơ lặp đi lặp lại phá vỡ collagen xung quanh miệng của bạn, dẫn đến nhiều nếp nhăn hơn.

8 thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn xuất hiện sớm - Ảnh 5

Ngủ nghiêng

Một số tư thế ngủ có thể khiến da bạn hình thành nếp nhăn. Nếu bạn ngủ nghiêng hoặc nằm sấp, khuôn mặt của bạn sẽ bị ép vào gối khiến da bạn bị nếp gấp. Cách tốt nhất bạn nên nằm ngửa khi ngủ.

8 thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn xuất hiện sớm - Ảnh 6

Đeo bịt mắt ngủ

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Một số loại bịt mắt ngủ có thể làm tổn thương da và gây viêm, cuối cùng dẫn tới xuất hiện các nếp nhăn.

Nếu bạn đeo bịt mắt khi đi ngủ, hãy đảm bảo là không đeo quá chặt và bịt mắt không làm da bị kéo căng.

8 thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn xuất hiện sớm - Ảnh 7

Đeo kính áp tròng

8 thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn xuất hiện sớm - Ảnh 8

Khi chúng ta đưa kính áp tròng vào mắt, vùng trán và mắt sẽ phải chuyển động liên tục. Sự chuyển động lặp đi lặp lại này khiến vùng da trán dễ bị nhăn lại. Không giống như kính cận, kính áp tròng không bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tia UV và thậm chí nó còn dẫn đến nếp nhăn trên da.

5 lợi ích làm đẹp của cà phê đối với làn da, chị em đừng bỏ qua

Cà phê nổi tiếng là một loại đồ uống, nhưng ngoài ra nó còn được dùng như một liệu pháp chăm sóc da.

TIN MỚI NHẤT