Điều gì xảy ra với làn da nếu bỏ hoàn toàn cà phê?

Chăm sóc da 03/01/2021 05:55

Một tách cà phê có thể cung cấp các nguyên tố vi lượng quan trọng bên trong và tác động đến làn da của bạn theo nhiều cách đáng ngạc nhiên.

Có lẽ ít nhất một lần chúng ta tự hứa sẽ từ bỏ cà phê nhưng đây không phải quyết định đúng đắn. Caffeine có lợi cho da và là thành phần thiết yếu trong nhiều sản phẩm chăm sóc da.

Ngừng uống cà phê sẽ nổi mụn nhiều hơn

Cà phê có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ có lợi cho làn da của bạn. Theo một nghiên cứu, uống cà phê thường xuyên có thể giúp giảm tình trạng viêm nhiễm gây ra mụn trứng cá trên khuôn mặt . Nó cũng có thể làm giảm chứng tăng sắc tố da có liên quan đến chứng viêm.

Điều gì xảy ra với làn da nếu bỏ hoàn toàn cà phê? - Ảnh 1

Sần vỏ cam

Chất chống oxy hóa trong cà phê cũng giúp giảm bớt vẻ “sần vỏ cam”. Caffeine làm cho các mạch máu bên dưới da giãn ra, giúp cải thiện lưu lượng máu tổng thể. Điều này có thể làm giảm sự xuất hiện của cellulite.

Điều gì xảy ra với làn da nếu bỏ hoàn toàn cà phê? - Ảnh 2

Sạm da, xuất hiện đốm nâu

Một tách cà phê mỗi ngày có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị ảnh hưởng. Nhiều nguyên tố vi lượng trong cà phê như axit chlorogenic giúp  giảm sự xuất hiện của các đốm sắc tố.

Điều gì xảy ra với làn da nếu bỏ hoàn toàn cà phê? - Ảnh 3

Ngừng uống cà phê giảm chứng đỏ mặt

Chứng đỏ mặt Rosacea là một tình trạng da rất phổ biến ảnh hưởng đến hơn 14 triệu người ở Mỹ. Nó có thể trông giống như những nốt mụn nhỏ, mụn trứng cá nhưng thực chất là những mạch máu nhỏ dưới bề mặt da.

Theo nghiên cứu, uống vài tách cà phê hàng ngày có thể ngăn ngừa bệnh rosacea. Ngay cả khi chỉ uống một hoặc 2 cốc mỗi ngày cũng có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bệnh trứng cá đỏ.

Điều gì xảy ra với làn da nếu bỏ hoàn toàn cà phê? - Ảnh 4

Xuất hiện quầng thâm mắt

Cà phê cũng có thể giúp loại bỏ những quầng thâm cứng đầu dưới mắt. Caffeine tác động đến các mạch máu gây ra quầng thâm, giúp quầng thâm nhạt bớt và khó nhìn thấy hơn.

Điều gì xảy ra với làn da nếu bỏ hoàn toàn cà phê? - Ảnh 5

Quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn

Điều gì xảy ra với làn da nếu bỏ hoàn toàn cà phê? - Ảnh 6

Mặc dù uống cà phê nhiều có thể làm da mất nước nhưng nó cũng có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Một nhóm các nhà nghiên cứu đã khảo sát hơn 100  phụ nữ và họ phát hiện ra rằng những người uống cà phê có ít cơ hội phát triển vết đốm trên da hơn đáng kể.

6 món được công nhận chứa collagen vượt trội, rất cần cho mùa đông để làn da căng mịn, hồng hào và cải thiện sức khỏe

Collagen là một loại protein phong phú nhất trong cơ thể và chúng chính là "khung nâng đỡ" của xương và da.

TIN MỚI NHẤT