Nếu muốn da căng bóng mịn màng đón Tết, phụ nữ nên nhớ 5 khuyến cáo quan trọng của bác sĩ da liễu trước khi làm đẹp kẻo "tiền mất tật mang"

Chăm sóc da 10/01/2021 06:00

Công cuộc “tân trang nhan sắc” lấy lại vẻ đẹp trước thềm xuân về là nhu cầu chính đáng của phụ nữ, tuy nhiên trước khi làm bạn nên ghi nhớ những lưu ý này.

Càng về gần Tết, phụ nữ lại càng có động lực để chăm chút cả vóc dáng lẫn làn da bởi Tết là dịp để gia đình sum họp, thăm hỏi người thân, bạn bè. Trong đó, da mặt là một trong những vị trí cần được cải thiện nhất vì đây là cơ quan phơi bày mức độ lão hóa của chị em.

Công cuộc “tân trang nhan sắc” lấy lại vẻ đẹp trước thềm xuân về là nhu cầu chính đáng của phụ nữ, nhu cầu này sẽ tăng cao vào những dịp lễ Tết. Tuy nhiên không phải vì vậy mà chị em có thể chủ quan, làm liều vì đôi khi có thể đánh đổi bằng cả tiền bạc và nhan sắc.

Nếu muốn da căng bóng mịn màng đón Tết, phụ nữ nên nhớ 5 khuyến cáo quan trọng của bác sĩ da liễu trước khi làm đẹp kẻo 'tiền mất tật mang' - Ảnh 1

Bác sĩ CKI da liễu thẩm mỹ Nguyễn Phương Thảo.

Bác sĩ CKI da liễu thẩm mỹ Nguyễn Phương Thảo (Viện thẩm mỹ Y khoa) cho biết: "Lưu ý đầu tiên để làm đẹp an toàn đón Tết chính là phải tìm đến những địa chỉ uy tín để thực hiện, nơi đó phải có bác sĩ chuyên khoa, được đào tạo bài bản. Việc làm đẹp ở những spa, thẩm mỹ viện không có tay nghề, không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, máy móc cũ có thể khiến chị em phải trả giá rất đắt".

Để cải thiện làn da đón năm mới, bác sĩ Thảo khuyên nên thực hiện một số điều sau.

Lưu ý khi thực hiện từng phương pháp cải thiện làn da trước Tết

1. Botox, filler

Tiêm botox nghĩa là làm tê liệt các cơ tại vùng da có nếp nhăn, đem lại hiệu quả rất tốt ở vùng khuôn mặt. Còn filler nghĩa là tiêm chất làm đầy vào vùng da có nếp nhăn. Hai phương pháp này nếu được thực hiện đúng sẽ giúp khuôn mặt trẻ hơn rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn.

Nếu muốn da căng bóng mịn màng đón Tết, phụ nữ nên nhớ 5 khuyến cáo quan trọng của bác sĩ da liễu trước khi làm đẹp kẻo 'tiền mất tật mang' - Ảnh 2

Hiệu quả của 2 phương pháp này tùy thuộc vào sự am hiểu sâu về giải phẫu vùng mặt và kỹ thuật tiêm của bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo cho biết, hiệu quả của 2 phương pháp này tùy thuộc vào sự am hiểu sâu về giải phẫu vùng mặt và kỹ thuật tiêm của bác sĩ. Nếu chưa có kinh nghiệm hoặc tiêm chưa đúng kỹ thuật có thể làm mặt trông "cứng đơ", mất hẳn biểu cảm... Nếu tiêm không đúng liều lượng hoặc tiêm sai vị trí có thể dẫn đến biến chứng méo miệng, xếch mắt, sụp mí mắt, sụp chân mày, thậm chí rối loạn thị giác...

Lưu ý:

- Các điều trị như tiêm chích botox, filler nên được làm trước Tết ít nhất 2 tuần để bác sĩ có thời gian thăm khám và điều chỉnh.

2. Thay da sinh học (chemical peel), lăn kim

Công nghệ thay da sinh học hay còn gọi tắt là peel da. Nghĩa là sử dụng chất hóa học thoa lên da giúp các tế bào da mới hình thành, thay thế các tế bào da cũ. Chất peel có hiệu quả trong điều trị nám da, điều trị mụn, trẻ hóa da.

Lưu ý:

- Thay da sinh học chỉ được thực hiện dưới sự thực hiện của bác sĩ da liễu.

- Những thủ thuật như thay da sinh học, lăn kim cũng nên thực hiện tối thiểu trước 1 tuần để việc phục hồi da trước Tết được đảm bảo.

Nếu muốn da căng bóng mịn màng đón Tết, phụ nữ nên nhớ 5 khuyến cáo quan trọng của bác sĩ da liễu trước khi làm đẹp kẻo 'tiền mất tật mang' - Ảnh 3

3. Căng chỉ, laser fractional, lột da sâu

Bác sĩ cho biết các phương pháp trẻ hóa khuôn mặt như căng chỉ, điều trị da bằng laser fractional, lột da sâu... thì nên làm trước Tết ít nhất 1 tháng vì các thủ thuật này có thời gian phục hồi khá lâu.

4. Dùng thuốc điều trị cho da

Khi nhận thấy da có vấn đề, BS Thảo khuyên chị em không nên tự ý mua thuốc mà nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa da liễu để được thăm khám, kê toa điều trị. Khi đã có đơn thuốc, chị em lưu ý cần phải duy trì sử dụng thuốc đều đặn. Nếu không kiên trì, ngưng dùng thuốc thì làn da có thể trở nên nặng nề hơn.

5. Tự chăm sóc da tại nhà

Theo bác sĩ Thảo, những người phụ nữ có làn da khỏe mạnh nghĩa là da đều màu, không có nhiều khuyết điểm, có độ đàn hồi tốt. Khi có da khỏe, bạn không cần thiết phải can thiệp các phương pháp làm đẹp mà có thể tự chăm sóc da tại nhà, theo những nguyên tắc sau:

Nếu muốn da căng bóng mịn màng đón Tết, phụ nữ nên nhớ 5 khuyến cáo quan trọng của bác sĩ da liễu trước khi làm đẹp kẻo 'tiền mất tật mang' - Ảnh 4

- Nhất định phải để da thật sạch

BS Thảo cho rằng, làn da sạch sẽ giúp da khỏe mạnh, hạn chế mụn và trở nên sáng bóng hơn. Để có được điều này, đều đặn mỗi ngày chị em cần tập thói quen rửa mặt thật sạch, và nếu da ai nhờn quá thì nhớ rửa mặt bằng nước nhiều lần hơn trong ngày.

- Dưỡng ẩm cho da

Vào những ngày cuối năm, thời tiết hanh khô nên dễ khiến làn da của chúng ta bị khô sạm. Để cải thiện điều đó, BS Thảo khuyên chị em nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình. Tăng cường uống nước (khoảng 2 lít mỗi ngày), đặc biệt ăn nhiều rau và trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, xà lách, bắp cải, cà chua...

- Sử dụng kem chống nắng đều đặn

Sau bước làm sạch và dưỡng da, chị em cũng nên lưu ý bước bôi kem chống nắng đều đặn mỗi ngày. Trong ánh sáng mặt trời có rất nhiều phổ ánh sáng gây hại cho da như: UVA, UVB và đặc biệt là phổ ánh sáng khả kiến.

Vì vậy để làm đẹp đón Tết, chị em nhớ lưu ý sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường 30 phút và phải chọn loại kem chống nắng chống được càng nhiều tia càng tốt. Việc bôi kem chống nắng có thể làm bít tắc lỗ chân lông, nên khi chúng ta quyết định bôi kem chống nắng thì hãy chọn loại chống nắng thật tốt, chống được nhiều loại tia.

Điều gì xảy ra với làn da nếu bỏ hoàn toàn cà phê?

Một tách cà phê có thể cung cấp các nguyên tố vi lượng quan trọng bên trong và tác động đến làn da của bạn theo nhiều cách đáng ngạc nhiên.

TIN MỚI NHẤT