8 công thức rẻ tiền trị gót chân nứt nẻ, thô ráp

Chăm sóc da 05/10/2018 13:12

Kiên trì ngâm chân trong nước ấm pha mật ong mỗi tối giúp bạn lấy lại sự mềm mại cho vùng gót chân.

8 công thức rẻ tiền trị gót chân nứt nẻ, thô ráp - Ảnh 1

Pha nước súc miệng Listerine cùng giấm gạo và nước lần lượt theo tỷ lệ 1:1:2. Ngâm chân khoảng 15 phút và chà xát nhẹ nhàng vùng da gót chân sau đó rửa sạch, thoa kem dưỡng ẩm. Có thể thực hiện hàng ngày. Giấm gạo có khả năng làm mềm da, từ đó loại bỏ tế bào chết dễ dàng hơn. Listerine có chứa thymol và cồn có khả năng chữa nấm móng chân, nứt gót và làm dịu da.

8 công thức rẻ tiền trị gót chân nứt nẻ, thô ráp - Ảnh 2

Trộn đều 3 thìa bột gạo cùng 1 thìa mật ong và 2 - 3 giọt giấm táo. Ngâm chân trong nước ấm khoảng 10 phút sau đó sử dụng hỗn hợp trên chà xát gót chân. Thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần. Các nguyên liệu này có tác dụng chống viêm, loại bỏ tế bào chết, tái tạo, làm mềm da.

8 công thức rẻ tiền trị gót chân nứt nẻ, thô ráp - Ảnh 3

Dùng chuối chín nghiền nhuyễn thoa và massage nhẹ nhàng quanh gót chân. Sau khoảng 20 phút, rửa sạch lại với nước. Vitamin cùng dưỡng chất có trong chuối giúp làm mềm, dưỡng ẩm cho da, từ đó cải thiện độ đàn hồi cho da. Có thể thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ.

8 công thức rẻ tiền trị gót chân nứt nẻ, thô ráp - Ảnh 4

Pha một thìa mật ong vào chậu nước ấm và ngâm chân trong khoảng 20 phút. Sử dụng đá bọt biển để chà xát chân sau đó rửa sạch, chờ khô, thoa kem dưỡng ẩm. Mật ong có tính kháng viêm và bổ sung độ ẩm, làm mềm da. 

8 công thức rẻ tiền trị gót chân nứt nẻ, thô ráp - Ảnh 5

Rửa sạch chân, chờ khô rồi thoa đều một lớp dầu thực vật như dầu olive, dầu đậu nành, sau đó đi tất và để qua đêm. Hầu hết các loại dầu thực vật đều chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, D, E, giúp nuôi dưỡng da và tái tạo tế bào mới. Có thể áp dụng cách này hàng ngày.

8 công thức rẻ tiền trị gót chân nứt nẻ, thô ráp - Ảnh 6

Pha 3 muỗng baking soda vào một chậu nước ấm. Ngâm chân trong dung dịch này khoảng 15 phút sau đó dùng đá bọt biển chà xát vùng da nứt nẻ và rửa sạch. Baking soda có khả năng tẩy tế bào chết, khử mùi. 

8 công thức rẻ tiền trị gót chân nứt nẻ, thô ráp - Ảnh 7

Ngâm chân trong nước ấm, chờ khô, thoa một lớp gel nha đam và đi tất, để qua đêm. Các thành phần có trong nha đam có tác dụng kháng viêm, phục hồi da tổn thương. Nên thực hiện 4 - 5 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả.

8 công thức rẻ tiền trị gót chân nứt nẻ, thô ráp - Ảnh 8
Ngâm chân trong nước ấm khoảng 20 phút và chờ cho khô. Trộn đều 3 - 4 giọt nước cốt chanh cùng một muỗng Vaseline. Thoa hỗn hợp này quanh vùng da nứt nẻ và đi tất, để qua đêm. Công thức này giúp dưỡng ẩm, thúc đẩy quá trình tái tạo da, có thể thực hiện hàng ngày.

Chỉ với công thức chưa tới 4 ngàn đồng, môi THÂM ĐEN, NỨT TOÁC bỗng CĂNG HỒNG, MƯỚT MỊN sau 1 đêm

Chẳng cần đi xăm hay dùng son dưỡng đắt tiền, môi thâm, nứt nẻ cũng hóa mướt mịn, hồng hào đến ngỡ ngàng.

TIN MỚI NHẤT