5 việc nên làm giúp chị em sở hữu làn da tươi tắn khi thức dậy

Chăm sóc da 18/04/2022 14:51

Chỉ cần chị em bỏ túi các tuyệt chiêu này mỗi khi thức dậy, đảm bảo làn da sẽ căng trắng mịn màng, tươi tắn, rạng ngời.

Các chuyên gia khuyên rằng, để ngăn ngừa lão hóa, giúp mình luôn "trẻ mãi không già", đặc biệt là làn da luôn sáng mịn, khỏe khoắn theo thời gian thì dẫu có bận rộn đến đâu chị em cũng đừng quên làm những việc sau đây ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Uống nước vào buổi sáng

Uống nhiều nước rất tốt cho cơ thể con người, một cơ thể khỏe mạnh phải duy trì sự cân bằng nước. Đặc biệt vào buổi sáng, một cốc nước có thể đóng vai trò tích cực trong việc bổ sung nước và điều hòa dạ dày sau một đêm ngủ dài hôm trước.

5 việc nên làm giúp chị em sở hữu làn da tươi tắn khi thức dậy - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Làm sạch sâu da mặt

Buổi sáng thức dậy, hẳn chị em thường thấy làn da của mình bị bóng nhờn rất khó chịu. Thực chất đây chính là chất thải mà da đã bài tiết trong quá trình ngủ. Vì vậy, bạn nên rửa mặt sạch vào buổi sáng. Sau khi đánh răng, sử dụng sữa rửa mặt, massage nhẹ nhàng da mặt để làm sạch da, sau đó dùng toner để làm dịu da.

5 việc nên làm giúp chị em sở hữu làn da tươi tắn khi thức dậy - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Dùng mỹ phẩm chống lão hóa

Các dẫn xuất của vitamin A như retinol là thành phần chống lão hóa mạnh mẽ thường có mặt trong nhiều sản phẩm làm đẹp. Chúng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, tăng tốc độ luân chuyển tế bào giúp hạn chế hình thành nếp nhăn. Ngoài retinol, vitamin C cũng là thành phần quen thuộc về tác dụng gia tăng sản sinh collagen, elastin góp phần ngăn ngừa lão hóa sớm.

5 việc nên làm giúp chị em sở hữu làn da tươi tắn khi thức dậy - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Ăn sáng giàu protein

Qua nghiên cứu, các chuyên gia đã nhận thấy rằng, thường xuyên dùng bữa sáng giàu protein ngoài giúp chị em làm việc hiệu quả hơn còn giúp giảm cân, đặc biệt là giúp làn da luôn sáng mịn và khoẻ mạnh.

5 việc nên làm giúp chị em sở hữu làn da tươi tắn khi thức dậy - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Sử dụng xịt khoáng cho da mặt

Nếu thường rơi vào tình trạng xuất hiện quầng thâm dưới mắt mỗi khi thức dậy thì chị em có thể dùng thêm chai xịt khoáng để cải thiện vấn đề này. Đặc biệt, chị em có thể cho chai xịt khoáng vào tủ lạnh trước khi dùng để vừa giúp mình nhanh tỉnh táo vừa giúp làn da thêm tươi sáng và khoẻ mạnh hơn.

5 việc nên làm giúp chị em sở hữu làn da tươi tắn khi thức dậy - Ảnh 5

Nữ chính "Hẹn Hò Chốn Công Sở": Dưỡng trắng bằng mặt nạ tự chế và luôn nói không với một loại thực phẩm gây tích mỡ bụng

Nữ chính “Hèn hò chốn công sở”, Kim Se Jeong chia sẻ sự thay đổi của làn da đến từ việc đắp mặt nạ nước vo gạo tự chế trong nhiều năm.

TIN MỚI NHẤT