5 mẹo giúp bạn có làn da đẹp mịn màng không tỳ vết chỉ sau vài ngày

Chăm sóc da 01/06/2018 05:30

Mùa hè nóng nực, bạn phải đối mặt với rất nhiều những tác động xấu đến da mặt như khói bụi, ánh nắng,... Bởi vậy mà việc bảo vệ làn da trở nên vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết để có một làn da đẹp rạng ngời nhé!

1. Dùng kem chống nắng

Khi đi ra ngoài, chị em thường dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da, nhất là những lúc giữa trưa.

Điều quan trọng là chọn kem chống nắng để thích hợp với làn da và khuôn mặt của bạn. Kem chống nắng nên thoa sau khi thoa kem “ban ngày”, bất kể mùa nào!

5 mẹo giúp bạn có làn da đẹp mịn màng không tỳ vết chỉ sau vài ngày - Ảnh 1

Trên các mỹ phẩm có ghi chú chỉ số SPF (Sun Protection Factor) để chỉ số giờ trung bình làn da được bảo vệ của kem chống nắng khỏi tia UVB. Chỉ số SPF có trong kem chống nắng thấp nhất là 15 và cao nhất là 100.

- Kem chống nắng thiên nhiên

Việc sử dụng kem chống nắng thiên nhiên nhiên này sẽ giảm tác dụng gốc tự do, giảm khô da bởi những độc tố và sự mất cân bằng trong hoạt động tuyến bả nhờn. Ngoài ra nhờ tác dụng “phục hồi”, tác dụng chống vi khuẩn… nên có tác dụng ngăn ngừa tế bào chết, bảo vệ khỏi những tác hại ánh sáng mặt trời, tia cực tím…

Thành phần trong kem chống nắng thiên nhiên thường có chứa oxit kẽm, là chất bảo vệ chống lại tác dụng có hại ánh nắng mặt trời, giảm tổn thương tế bào da.

Mật ong được biết là “mỹ phẩm” thiên nhiên nhờ tác dụng giữ ẩm da, chống oxy hóa… một khi được hấp thu sẽ giữ ẩm và cân bằng pH da. Dầu dừa và lô hội giúp duy trì độ ẩm da. Sự kết hợp mật ong, dầu dừa, lô hội tạo nên kem chống nắng thiên nhiên và thích hợp cho mọi loại da!

Thành phần: 1 chén dừa đặc (200 g), 2 thìa sáp ong (30 g), 2 viên nang vitamin E, 5 muỗng cà phê oxit kẽm nguyên chất (25 g), 4 thìa gel lô hội (60 g),1 thìa nước chiết hạt bưởi (10 ml).

Cho dừa vào bát (có thể chịu nóng), nấu lên trong vòng vài phút để dừa tan chảy, thêm sáp ong vào rồi khuấy đều. Sau đó để nguội, thêm vitamin E vào, tiếp tuc cho thêm gel lô hội, oxyt kẽm, khuấy thật đều trước khi thêm nước chiết hạt bưởi.

Khi có được hỗn hợp đồng nhất, lấy từng ít một (bằng đầu ngón tay) thoa thật đều vào vùng da muốn bảo vệ. Nên thoa 2 lần mỗi ngày nếu bạn phải thường xuyên tiếp xúc ánh sáng mặt trời.

2. Dưỡng ẩm

Đây được coi là bước chăm sóc quan trọng như quá trình làm sạch da để có được một làn da tươi tắn và khỏe mạnh. Dù da bạn thuộc loại nào, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều vô cùng cần thiết. Nếu có điều kiện, bạn nên nhờ một bác sĩ da liễu đo mức độ đàn hồi và bã nhờn để lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình.

5 mẹo giúp bạn có làn da đẹp mịn màng không tỳ vết chỉ sau vài ngày - Ảnh 2

Dù da bạn thuộc loại nào, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều vô cùng cần thiết.Dù da bạn thuộc loại nào, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều vô cùng cần thiết.Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, khi làn da vẫn còn giữ độ ẩm nhất định.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên thoa lượng vừa đủ để kem thấm vào da, không nên dùng lượng quá nhiều để tránh lãng phí và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

3. Uống nhiều nước

70% cơ thể là nước. Nước là thứ không thể thiếu đối với mỗi chúng ta. Uống nhiều nước nhất là trong mùa hè không chỉ bổ sung cho cơ thể bạn mà còn bổ sung độ ẩm và điều hòa làn da của bạn. Mỗi ngày ít nhất bạn cần uống 2.5 lít nước.

Nước sẽ làm cho da bạn bớt mụn, luôn tươi trẻ bởi chức năng thải độc, giải nhiệt. Bạn nên uống nước thường xuyên trong ngày, tốt nhất là xen giữa các bữa ăn. Đây cũng là cách chăm sóc da mặt vào mùa hè đơn giản mà cực hiệu quả.

4. Mặt nạ dưỡng ẩm

+ Mặt nạ với bột yến mạch

Mặt nạ bột yến mạch không chỉ tốt cho da mặt mà cả cho mái tóc. Bột yến mạch giúp tẩy tế bào chết, ngoài ra còn có mật ong.

Thành phần gồm ½ chén nước, 3 muỗng canh bột yến mạch, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 viên đá.

Cho nước, mật ong, bột yến mạch vào tô và trộn thật đều (có thể dùng máy xay). Thoa đều hỗn hợp trên lên vùng da mặt, để khoảng 10 phút, tháo mặt nạ bằng nước ấm. Sau đó dùng viên (nước) đá thoa lên mặt, giúp se lỗ chân lông.

+ Mặt nạ cà chua

Cà chua là thực phẩm giúp tẩy trắng tuyệt vời và loại bỏ vi khuẩn.

5 mẹo giúp bạn có làn da đẹp mịn màng không tỳ vết chỉ sau vài ngày - Ảnh 3

Nếu cà chua chín, có thể nghiền nát bằng tay, nếu còn xanh nghiền nát bằng thìa hoặc máy xay. Bạn có thể thoa trực tiếp lên mặt, để 5 phút sau đó rửa sạch mặt với nước mát. Với mặt nạ này bạn sẽ có ngay khuôn mặt rạng ngời!

5. Tẩy tế bào da chết

Đây là mẹo nhỏ nhưng cực kì hữu ích mà bạn nên thực hiện ngay trong bí kíp chăm sóc da mùa hè này. Tùy từng loại da mà mỗi tuần bạn nên thực hiện bước này lặp lại 2-3 lần.

Bụi bặm và các tế bào da chết bên ngoài sẽ dễ dàng bị loại bỏ, tạo cơ hội cho tế bào da mới hình thành và đồng thời, các dưỡng chất cũng dễ dàng thẩm thấu sâu vào bên trong hơn. Sau mỗi lần áp dụng nên bôi nước hoa hồng hay các serum dưỡng da để có được làn da dồi dào sức sống./.

Dùng khăn để làm khô da mặt sau khi tắm xong, sai lầm cơ bản vậy mà nàng nào cũng mắc phải

Cùng với đó là khá nhiều lưu ý dưỡng da các nàng cần nhớ ngay sau khi tắm xong.

TIN MỚI NHẤT