Dùng khăn để làm khô da mặt sau khi tắm xong, sai lầm cơ bản vậy mà nàng nào cũng mắc phải

Chăm sóc da 31/05/2018 13:35

Cùng với đó là khá nhiều lưu ý dưỡng da các nàng cần nhớ ngay sau khi tắm xong.

Đa số các chị em phụ nữ thường chọn cách dưỡng da ngay sau khi tắm để tăng hiệu quả của serum, dưỡng ẩm và thậm chí là kem chống nắng. Tuy nhiên, trước những bước dưỡng da này, không ít người trong chúng ta lại đang sử dụng khăn tắm như một bước đệm để làm khô da mặt một cách nhanh chóng hơn và tránh để tình trạng nước nhỏ giọt từ mặt xuống quần áo. Thế nhưng, đó thực tế chỉ là một thói quen không tốt mà bạn cần phải tự tiết chế lại.

Dùng khăn để làm khô da mặt sau khi tắm xong, sai lầm cơ bản vậy mà nàng nào cũng mắc phải - Ảnh 1

Nguyên nhân được đưa ra chính là bởi việc giữ cho da mặt ẩm cũng giống như cách bạn thấm nước vào miếng bọt biển, chúng sẽ giúp làn da hấp thụ các dưỡng chất của các sản phẩm dưỡng nhanh hơn so với khi bạn đã dùng khăn lau bớt đi độ ẩm vốn đang có trên da. Thêm vào đó, những chiếc khăn mặt ẩm được treo trong nhà tắm luôn mang theo đó vô số vi khuẩn, và trong đó rất có thể sẽ có cả vi khuẩn gây mụn.

Theo chia sẻ của Jocelyn Petroni, chuyên gia thẩm mĩ người Úc, làn da chỉ ẩm mướt trong một khoảng thời gian ngắn ngay sau khi tắm hoặc rửa mặt. Vì thế, việc dưỡng da phải được thực hiện nhanh chóng ngay trong khoảng thời gian này để đạt được hiệu quả cao nhất.

Dùng khăn để làm khô da mặt sau khi tắm xong, sai lầm cơ bản vậy mà nàng nào cũng mắc phải - Ảnh 2

Tuy nhiên, cũng có một lưu ý mà bạn cần phải để tâm, đó chính là tuyệt đối không được sử dụng kem dưỡng ẩm khi làn da còn quá ướt át bởi việc làm này sẽ không đem lại những tác dụng mà bạn mong muốn. Công thức của các sản phẩm chăm sóc da cho phép chúng thấm vào da trong mọi trường hợp, dù da đang khô hay đang ẩm, và việc sử dụng chúng khi da đang ẩm mướt sẽ giúp bạn thấy được sự thay đổi tích cực một cách nhanh chóng hơn. Do đó, tuyệt đối đừng quá nóng vội mà hãy để cho làn da được thoải mái và điều bạn cần làm chính là cố gắng chọn cho mình những sản phẩm chăm sóc da thật sự phù hợp.

Dùng khăn để làm khô da mặt sau khi tắm xong, sai lầm cơ bản vậy mà nàng nào cũng mắc phải - Ảnh 3

Các bước chăm sóc da cơ bản được Jocelyn đưa ra bao gồm: sử dụng serum vào mỗi buổi sáng, tiếp đó là sử dụng dầu dưỡng sau bước serum và cuối cùng là kem dưỡng để khóa ẩm cho làn da suốt cả ngày. Tương tự như vậy cho cả hai giới và một điều vô cùng quan trọng chính là không sử dụng khăn để lau khô mặt trước khi dưỡng da mà hãy để da được hấp thu các dưỡng chất khi ở trạng thái ẩm tự nhiên bạn nhé!

Việc rửa mặt tưởng là dễ nhưng nhiều khả năng bạn vẫn đang mắc 6 sai lầm này

Rửa mặt tưởng chừng là việc đơn giản nhất trong quy trình chăm sóc da nhưng điều đó không có nghĩa là ai cũng biết rửa mặt đúng cách. Sau đây là 6 thói quen làm sạch da tưởng chừng vô hại nhưng lại gây họa cho làn da mà rất có thể bạn đang mắc phải.

TIN MỚI NHẤT