Làm thế nào để không còn tình trạng da đầu nhờn, tóc bết khó chịu trong mùa hè nắng nóng?

Đối với các bạn da nhờn thì mùa hè thật sự là một cơn ác mộng. Nắng nóng càng làm da bài tiết nhờn nhiều hơn, gây cảm giác khó chịu và mất tự tin.

Đừng nói tới chuyện ăn ngon, mặc đẹp, chỉ riêng việc làm sao giữ cho tóc không bị bết, không bị dính chặt vào đầu, vào mặt thôi đã là cả một vấn đề. Thay vì đầu tư tiền vào các phương pháp điều trị hóa chất có hại và đắt tiền, bạn có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục tại nhà sau để chăm sóc tóc và cải thiện tinh trạng da đầu nhờn.

Làm thế nào để không còn tình trạng da đầu nhờn, tóc bết khó chịu trong mùa hè nắng nóng? - Ảnh 1

Làm thế nào để không còn tình trạng da đầu nhờn, tóc bết khó chịu trong mùa hè nắng nóng?​

Gội đầu thường xuyên

Chúng ta không nên gội đầu nhiều, thường xuyên nhưng nếu bạn có một mái tóc dầu, bạn nên gội đầu mỗi ngày để giảm sản xuất dầu dư thừa. Tuy nhiên, hãy nhớ sử dụng các loại dầu gội nhẹ, thảo dược để tránh làm hỏng tóc.

Mặt nạ lòng đỏ trứng

Mặt nạ Lòng đỏ trứng chứa protein, có thể giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn. Do đó, nó sẽ giúp bạn khắc phục hiện tượng tóc nhờn.

Thực hiện:

- Trộn đều trứng gà cùng mật ong và dầu oliu nguyên chất với nhau, đánh thật đều

- Bạn lấy lòng đỏ trứng gà, đánh đều, thêm mật ong, dầu tràm trà hoặc dầu ô liu.

Làm thế nào để không còn tình trạng da đầu nhờn, tóc bết khó chịu trong mùa hè nắng nóng? - Ảnh 2

- Dùng lược thoa hỗn hợp lên tóc khô.

- Để khoảng 5-20 phút trước khi gội đầu thật kỹ bằng nước sạch và dầu gội.

- Áp dụng 1 lần/tuần để có kết quả nhanh.

Chanh

Chanh là nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến trong các loại mặt nạ cho tóc và da của bạn.

Làm thế nào để không còn tình trạng da đầu nhờn, tóc bết khó chịu trong mùa hè nắng nóng? - Ảnh 3

Thực hiện:

Trộn nước ép của 2 trái chanh với 2 cốc nước. Sau mỗi lần gội đầu, hãy lau khô tóc và thoa lên tóc và da đầu bằng dung dịch này và gội kỹ lại bằng nước sạch.

 

Bia

Đun sôi bia 1 lon trong 15 phút. Khi bia đã nguội xuống nhiệt độ phòng bình thường, trộn với 1 cốc dầu gội đầu. Sử dụng dầu gội này thay cho dầu gội thông thường của bạn và gội lại đầu bằng nước lạnh. Bạn có thể sử dụng dầu gội này bất cứ khi nào bạn gội đầu.

Làm thế nào để không còn tình trạng da đầu nhờn, tóc bết khó chịu trong mùa hè nắng nóng? - Ảnh 4

Muối

Muối giúp loại bỏ gàu và da đầu nhờn rất hiệu quả. Bạn có thể xoa bóp da đầu bằng muối ngay trước khi gội đầu. Để trong 15-20 phút và gội lại bằng nước sạch. Bạn có thể áp dụng 1 lần/tuần để có kết quả nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Dấm táo

Dấm táo giúp giảm lượng dầu dư thừa ra khỏi tóc và làm cho mái tóc của bạn trông ít nhờn hơn. Nó cũng giúp cân bằng độ pH của da đầu. Tất cả bạn cần cho điều này là pha loãng 1 phần giấm táo trong 3 phần nước. Thoa hỗn hợp lên tóc và da dầu, giữ nguyên trong 15-20 phút trước khi gội lại bằng nước sạch.

Làm thế nào để không còn tình trạng da đầu nhờn, tóc bết khó chịu trong mùa hè nắng nóng? - Ảnh 5

Lô hội

Lô hội giúp giữ cho da đầu của bạn ngậm nước và ngăn ngừa sự bài tiết dầu dư thừa. Tất cả bạn cần là trộn đều 1 muỗng canh gel lô hội tươi và 2 muỗng dầu gội thông thường của bạn. Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng gel lô hội mới chiết xuất. Thoa hỗn hợp lên tóc và da đầu, để yên trong 20 phút và xả lại bằng nước sạch. Bạn có thể áp dụng phương pháp này2-3 lần/tuần.

Phấn rôm

Phấn rôm hay còn gọi là phấn bột em bé hoạt động tốt trong việc loại bỏ lượng nhờn của tóc. Nếu bạn không có thời gian để gội đầu, chỉ cần cho một ít phấn rôm vào lòng bàn tay rồi xoa bóp nhẹ nhàng lên da đầu và tóc của bạn, dùng lược chải nhẹ. Phấn rôm không chỉ thấm hút bã nhờn và phần tóc bết, hấp thụ hết dầu thừa mà còn giúp tóc của bạn có mùi thơm.

Làm thế nào để không còn tình trạng da đầu nhờn, tóc bết khó chịu trong mùa hè nắng nóng? - Ảnh 6

Hạn chế sử dụng máy sấy

Nhiệt từ máy sấy tóc khiến các bã nhờn trên da đầu hoạt động mạnh hơn. Hãy hạn chế sử dụng công cụ làm khô tóc này và để tóc khô tự nhiên là tốt nhất. Bạn cũng có thể bật máy sấy ở chế độ sấy lạnh nếu đang sở hữu loại máy sấy có cả hai chức năng nóng và lạnh.

Dùng phấn rôm bằng cách này, trị dứt hôi nách, tóc bết dính hay da dầu nhờn vào ngày hè

Nắng nóng, nhiệt độ cao của mùa hè làm mồ hôi tiết ra nhiều hơn khiến mái tóc bết dính, da mặt xỉn màu, mùi cơ thể nồng nặc... Để xử lý các rắc rối này, hãy học cách dùng phấn rôm sau đây.

TIN MỚI NHẤT