5 loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi da bị mụn

Chăm sóc da 17/08/2020 05:00

Da bị mụn khiến bạn khó chịu và mất tự tin ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Để những vết mụn nhanh chóng biến mất, bạn nên hạn chế những thực phẩm sau.

Da bị mụn không nên ăn đường

Đường không chỉ đẩy nhanh tốc độ lão hóa da mà còn khiến da nổi mụn. Các thực phẩm chứa nhiều đường nên tránh là chocolate, bánh kẹo, nước ngọt…

5 loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi da bị mụn - Ảnh 1

Không nên uống sữa 

Trong một nghiên cứu được công bố vào năm 2008 của Viện da liễu Hoa Kỳ, người có chế độ ăn bao gồm nhiều chế phẩm từ sữa có xu hướng bị mụn nặng hơn những người ăn ít hoặc không ăn.

Lý do là sữa thúc đẩy quá trình sản xuất insulin trong cơ thể, dẫn tới hiện tượng nổi mụn. Trong thành phần của sữa cũng chứa một số loại hormone là nguyên nhân gây ra mụn.

5 loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi da bị mụn - Ảnh 2

Không nên ăn thực phẩm chiên xào 

Nhóm thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, được chế biến bằng các phương pháp chiên, xào không chỉ gây tăng cân mà còn ảnh hưởng đến tình trạng mụn. Hàm lượng chất béo cao trong các thực phẩm này khiến da xỉn màu và xấu đi.

 

Tinh bột khiến mụn sưng và có mủ

Trong khẩu phần ăn của người Việt Nam nói riêng, châu Á nói chung, tinh bột là một thành phần không thể thiếu. Có khoảng 2 tỉ người ở châu Á dùng gạo và các chế phẩm từ gạo để bổ sung từ 60 – 70% nguồn năng lượng hàng ngày cho cơ thể. Tuy nhiên, những thực phẩm này thường chứa nhiều carbohydrate. Carbohydrate không tốt cho da của bạn khi có dấu hiệu nổi mụn trứng cá. Nó làm mụn trứng cá mọc nhanh hơn và da lâu lành. Thậm chí nhiều trường hợp, tinh bột còn khiến mụn sưng và có mủ.

5 loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi da bị mụn - Ảnh 3

Thực phẩm đóng hộp khiến da nổi mụn

Thực phẩm đóng hộp như tôm, cá, thịt,… hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Nó còn là “kẻ thù” của làn da. Thực phẩm đóng hộp chứa nhiều chất hóa học, chất bảo quản. Trong khi đó, làn da bị mụn rất nhạy cảm, những hóa chất này là tác nhân kích thích mụn hình thành nhanh nhiều hơn.

Taeyeon bật mí các bước skincare để da căng mịn như tuổi 18 dù đã ngoài 30, dùng kem chống nắng chưa đến 400k

Làn da của Taeyeon là một trong những điều khiến chị em ngưỡng mộ và cũng ghen tị nhất.

TIN MỚI NHẤT