5 loại mặt nạ tự làm tại nhà không thể bỏ qua cho làn da dầu

Chăm sóc da 01/01/2019 05:28

Đôi khi chỉ mỹ phẩm thôi cũng không thể làm da bạn đẹp hơn. Với một số loại da, mặt nạ từ thiên nhiên sẽ có tác dụng đáng kể.

Dưới đây là 5 công thức dưỡng da đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà:

1. Chanh tươi và lòng trắng trứng

5 loại mặt nạ tự làm tại nhà không thể bỏ qua cho làn da dầu - Ảnh 1

Với hàm lượng axit ascorbic, phytoncides có trong chanh và giàu các dưỡng chất vitamin A, B2, B3 trong trứng gà không chỉ nuôi dưỡng, làm sạch sâu cho da trắng sáng, mà đây còn là những nguyên liệu cực kì tốt làm se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn cho da sạch dầu, không bị bóng nhờn. Cách làm rất đơn giản: bạn lấy khoảng 1-2 lòng trắng ra tô rồi hòa cùng 2-3 giọt nước chanh, khuấy đều rồi đắp lên mặt.

2. Cà chua

5 loại mặt nạ tự làm tại nhà không thể bỏ qua cho làn da dầu - Ảnh 2

Cà chua không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, tươi mát cho da vào thời tiết mùa hè oi bức, mà còn chứa rất nhiều lycopen, beta-coraten và các loại vitamin B6, A, C,… giúp làm chậm quá trình lão hóa da, dưỡng da nhưng không gây bí tắc lỗ chân lông, luôn đảm bảo da được khô thoáng, mềm mịn. Bạn chỉ cần đem cà chua xay thành hỗn hợp nhuyễn rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút thì lau sạch với nước.

3.  Cà rốt và sữa chua

Với tính kháng khuẩn có trong sữa chua sẽ tác động trực tiếp như thuốc kháng sinh tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn cho da. Đồng thời, vitamin A có trong cà rốt lại có tác dụng làm lành các vết sẹo do mụn gây ra, mờ vết thâm và giúp da trắng sáng mà không làm khô da. Cách làm: đem xay nhuyễn 1 củ cà rốt rồi sau đó đánh tan với sữa chua để thoa lên mặt. Thực hiện 2 lần/tuần.

4. Tinh bột nghệ

5 loại mặt nạ tự làm tại nhà không thể bỏ qua cho làn da dầu - Ảnh 3

Bạn cần không nên bỏ qua tinh bột nghệ nếu sở hữu da dầu và mụn. Có thể sử dụng nghệ vàng hoặc nghệ trắng, trộn cùng sữa chua, lòng trắng trứng, sữa tươi không đường. Trong tinh bột nghệ nguyên chất có chứa thành phần hoạt chất curcumin cao, giúp da được trắng sáng, mềm mịn, nhanh lành các vết sẹo thâm đặc biệt là với các bạn có da bị tổn thương nhiều do mụn bọc.

5. Mật ong

Đặc điểm của da nhờn là da có nhiều dầu, thường có xu hướng dễ bị nổi mụn trên da. Mật ong với đặc tính kháng khuẩn và làm sạch của mình sẽ khiến tình trạng da nhờn được cải thiện hơn. Khác với da mụn, mật ong nguyên chất sẽ phát huy được tối đa công dụng khi kết hợp với một số thành phần tự nhiên khác như lòng trắng trứng, sữa chua, chuối, dâu.

5 loại mặt nạ tự làm tại nhà không thể bỏ qua cho làn da dầu - Ảnh 4

Mật ong cũng giúp trị mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng vài muỗng mật ong và thoa lên mặt. Tuy nhiên, nếu bạn mới sử dụng lần đầu thì nên kiểm tra xem da bạn có bị kích ứng hoặc dị ứng với mật ong hay không bằng cách thoa một chút lên mu bàn tay.

Đắp mặt nạ bột nghệ mà mắc phải 3 sai lầm này thì đừng hỏi tại sao da mãi đen sạm, mụn trứng cá mọc chi chít

Bột nghệ là nguyên liệu tự nhiên mang đến vô vàn tác dụng tuyệt vời cho làn da, tuy nhiên, nếu dùng chúng không đúng cách, bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng như mụn, dị ứng, ngứa...

TIN MỚI NHẤT