Lỗi sai kinh điển khi dùng mặt nạ gel - bấm vào xem ngay để tránh chảy xệ, nhăn da

Chăm sóc da 19/12/2018 05:30

Mặt nạ lột - bảo bối đánh bay lông mặt và mụn đầu đen trong mùa hè - lại có thể phản tác dụng nếu dùng không đúng cách.

Không xông hơi mặt

Hầu như ai lột mặt nạ cũng không nhớ giai đoạn quan trọng này. Gel lột có tác dụng thấm sâu vào lỗ chân lông và bao chặt các nhân mụn để dễ dàng kéo nhân mụn ra ngoài.

Do đó, trước khi thoa gel, bạn hãy xông hơi mặt hoặc rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra tạo điều kiện cho gel thấm sâu và bao lấy nhân mụn. Từ đó hiệu quả lột sạch mụn lẫn bụi bẩn sâu trong da sẽ càng cao hơn.

Lỗi sai kinh điển khi dùng mặt nạ gel - bấm vào xem ngay để tránh chảy xệ, nhăn da - Ảnh 1

Thoa gel vùng xung quanh mắt

Thoa gel lột vào vùng quanh mắt cực kỳ gây hại cho nhan sắc. Bởi vùng da quanh mắt vô cùng nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương. Nếu bạn dùng gel lột sẽ khiến vùng da này nhanh chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Vì thế, khi lột mặt nạ bạn nhớ tránh thoa gel vùng trên, dưới và cả khóe mắt để an toàn hơn cho nhan sắc.

Lỗi sai kinh điển khi dùng mặt nạ gel - bấm vào xem ngay để tránh chảy xệ, nhăn da - Ảnh 2

Hoạt động cơ mặt nhiều

Do gel có độ kết dính khá cao nên nếu sau khi thoa gel mà bạn cứ vô tư cười nói và ăn uống khiến cơ mặt hoạt động liên tục thì lớp gel sẽ bị đùn lại và tạo nhiều nếp nhăn trên da.

Lỗi sai kinh điển khi dùng mặt nạ gel - bấm vào xem ngay để tránh chảy xệ, nhăn da - Ảnh 3

Vì thế, sau khi thoa lớp gel rồi thì bạn nên hạn chế cử động cơ mặt, nhất là không nên trò chuyện và ăn vặt để nếp nhăn không xuất hiện bạn nhé.

Lột từ trên xuống

Lột mặt nạ từ trên xuống là cách lột tai hại khiến da mặt bị kéo chùng xuống nên da chảy xệ nhanh và mau già hơn. Tốt nhất là bạn nên lột ngược từ dưới lên. Cách lột này không chỉ giúp nâng cơ mặt mà còn giúp các nhân mụn theo lớp mặt nạ ra ngoài dễ dàng hơn.

Lỗi sai kinh điển khi dùng mặt nạ gel - bấm vào xem ngay để tránh chảy xệ, nhăn da - Ảnh 4

Không dùng đá chườm sau khi lột

Ai cũng nghĩ lột mặt nạ xong thì rửa mặt lại là được. Tuy nhiên, theo đúng quy trình thì bạn cần phải chườm đá sau khi rửa mặt. Vì sau khi lột mặt nạ, lỗ chân lông vẫn còn nở rất to, nếu bạn không thu nhỏ lỗ chân lông ngay sẽ khiến bụi bẩn dễ bám vào da hơn. Chườm đá lạnh là cách thu nhỏ lỗ chân lông nhanh nhất.

Do đó, sau khi rửa mặt sạch hết lớp gel thì bạn hãy chườm 1 viên đá quanh mặt để săn da, se khít lỗ chân lông bạn nhé.

Đắp mặt nạ dầu dừa và baking soda, nghe đã thấy "kỳ lạ" nhưng bạn sẽ bất ngờ với kết quả đấy

Nghe đến baking soda, nhiều chị em sẽ giật mình vì ai nghĩ nó có thể dùng để rửa mặt. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa dầu dừa và baking soda sẽ mang đến điều kì diệu cho làn da khiến bạn phải bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT