3 cách dưỡng trắng da bằng mật ong giúp phụ nữ sở hữu nhan sắc 'vạn người mê'

Chăm sóc da 26/03/2018 17:36

Mật ong là loại thuốc quý được nhiều chị em tin dùng trong việc làm đẹp. Loại nguyên liệu này còn được coi là phương thuốc có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, đồng thời nuôi dưỡng làn da trắng hồng tự nhiên.

Dưới đây là 3 cách dưỡng da bằng mật ong cực kỳ đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà ngay hôm nay.

Dưỡng trắng da bằng mật ong và nghệ

Có rất rất nhiều phương pháp dưỡng trắng da, tuy nhiên, phụ nữ ngày nay thường thiên về các biện pháp tự nhiên hơn. Việc tự tay làm ra những sản phẩm chăm sóc da mặt sẽ giúp chị em yên tâm hơn trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khi tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan như hiện nay.

3 cách dưỡng trắng da bằng mật ong giúp phụ nữ sở hữu nhan sắc 'vạn người mê' - Ảnh 1

Dưỡng trắng da bằng hỗn hợp nghệ và mật ong - Ảnh: Internet

Nghệ chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa giúp cân bằng các chỉ số độ ẩm, độ pH từ đó làm giảm mụn, mờ vết thâm và dưỡng trắng da hiệu quả.

Để làm hỗn hợp dưỡng trắng da, đầu tiên, bạn phải có mật ong và tinh bột nghệ nguyên chất. Sau đó, bạn trộn đều 2 thìa bột nghệ với 2 thìa mật ong nguyên chất thành hỗn hợp đặc sệt. Bước tiếp theo là hãy làm sạch da mặt, sau đó thoa hỗn hợp lên, để 15 - 20 phút thì rửa lại bằng nước mát.

Thực hiện cách làm trắng da bằng mật ong này từ 1 - 2 lần/tuần. Chỉ sau 1 tháng bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt cực kỳ lớn của làn da.

Dưỡng trắng da bằng mật ong và cà chua

Cà chua là loại quả giàu vitamin C giúp cho da tăng cường sức đề kháng, chống lại mụn, viêm và thâm nám vượt trội. Bên cạnh đó, dưỡng chất trong loại quả này kết hợp với mật ong sẽ tạo thành "thần dược" giúp làm trắng da cực kỳ nhanh.

3 cách dưỡng trắng da bằng mật ong giúp phụ nữ sở hữu nhan sắc 'vạn người mê' - Ảnh 2

Hỗn hợp cà chua và mật ong giúp làm trắng da nhanh chóng - Ảnh: Internet

Ngoài ra, bạn có thể thêm vào hỗn hợp này một ít nước cốt chanh. Loại quả này giúp xóa bỏ lớp tế bào chết, giúp nuôi dưỡng làn da trắng mịn hiệu nghiệm.

Để làm hỗn hợp cà chua với mật ong, bạn cần những nguyên liệu sau: 1 thìa mật ong, 1 quả cà chua, 2 - 3 giọt nước chanh.

Sau khi đã có đầy đủ các nguyên liệu, bạn cần ép quả cà chua ra để lấy nước. Tiếp đến, trộn hỗn hợp nước cà chua, nước chanh, mật ong vào nhau và đắp lên mặt sau 15 - 20 phút thì rửa sạch.

Thực hiện cách làm trắng da này 1 - 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Dưỡng trắng da bằng mật ong và nha đam

Thành phần của gel nha đam rất giàu chất khoáng vi lượng, ligin, enzyme, đường, khoáng chất, Vitamin B1, B5, B6, B12, C, A, E… Những hợp chất này rất tốt cho việc làm đẹp và có tác dụng làm mờ nám, dưỡng trắng da mặt hữu hiệu.

3 cách dưỡng trắng da bằng mật ong giúp phụ nữ sở hữu nhan sắc 'vạn người mê' - Ảnh 3

Hỗn hợp mật ong và nha đam giúp dưỡng trắng da mặt, xóa mờ thâm nám nhanh chóng - Ảnh: Internet

Trộn đều gel với mật ong vào chiếc bát nhỏ theo tỉ lệ đồng đều. Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp lên trên tầm 15 - 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

Cách này bạn cũng thực hiện 1-2/tuần, làn da sẽ bớt thâm nám và trở nên trắng mịn, rạng ngời trong thời gian cực ngắn.

Với 3 cách dưỡng trắng da cực kỳ dễ làm từ mật ong trên, việc sở hữu nhan sắc tinh khôi, không tì vết sẽ cực kỳ dễ dàng.

Nếu không được dưỡng ẩm vào mùa Đông, làn da của bạn sẽ trở nên ‘kinh khủng’ như thế này đây

Làn da sẽ nứt nẻ, bong tróc và trông thiếu sức sống nếu bạn không biết cách chăm sóc và dưỡng ẩm, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô của mùa đông.

TIN MỚI NHẤT