2018 rồi, đừng dại bôi 5 thứ này lên mặt kẻo 'tiên dược' thành 'độc dược', mất Tết như chơi

Chăm sóc da 03/01/2018 13:16

Mặt sẽ nổi mẩn đỏ, gây dị ứng nghiêm trọng nếu còn tiếp tục bôi 5 thứ quen thuộc này lên da.

Da mặt của chúng ta có cấu tạo khá mỏng, nhạy cảm. Bởi vậy khi thoa bất kỳ thứ gì để làm đẹp chị em cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ nhằm tránh tổn thương bên ngoài và để lại những hậu quả nghiêm trọng về sau.

2018 rồi, đừng dại bôi 5 thứ này lên mặt kẻo 'tiên dược' thành 'độc dược', mất Tết như chơi - Ảnh 1

1. Nước cốt chanh

Như các bạn đã biết thành phần tự nhiên trong nước cốt chanh có chứa hàm lượng axit khá cao. Nếu thoa lên da rất dễ gây bắt nắng, dị ứng. Cách tốt nhất để làm đẹp tại nhà bạn nên trộn chúng với mật ong, sữa chua, trứng gà, bia… sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

2018 rồi, đừng dại bôi 5 thứ này lên mặt kẻo 'tiên dược' thành 'độc dược', mất Tết như chơi - Ảnh 2

2. Kem đánh răng

Trong những năm trở lại đây xu hướng làm đẹp bằng kem đánh răng được chị em ưa chuộng hơn cả. Một phần bởi giá cả phải chăng lại có những công dụng thần kỳ như tẩy lông, làm trắng răng, trị thâm môi… cực tốt. Tuy nhiên nếu thoa chúng trực tiếp lên mặt sẽ làm mất cân bằng độ ẩm, giảm chất nhờn tự nhiên nuôi dưỡng làn da. Vì thế cách tốt nhất để trị mụn nên bỏ ra 30 phút xông hơi bằng chanh, gừng sả rồi trộn kem đánh răng với nước ấm theo đúng tỉ lệ và chà nhẹ tuần 2 lần.

2018 rồi, đừng dại bôi 5 thứ này lên mặt kẻo 'tiên dược' thành 'độc dược', mất Tết như chơi - Ảnh 3

3. Vaseline hoặc kem dưỡng thể

Thông thường chị em hay dùng kem dưỡng thể và vaseline để bôi toàn thân. Tuy nhiên có khá nhiều trường hợp không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng lại thoa lên mặt. Điều này là hoàn toàn sai lầm và tiềm ẩn nguy cơ cao gây dị ứng, nổi mụn kéo dài.

2018 rồi, đừng dại bôi 5 thứ này lên mặt kẻo 'tiên dược' thành 'độc dược', mất Tết như chơi - Ảnh 4

4. Oxy già

Ngoài công dụng sát trùng vết thương ngoài da, dung dịch oxy già còn được khá nhiều chị em tin tưởng để trị mụn. Thế nhưng nếu không biết cách sử dụng thì chẳng khác nào tiên dược lại hóa thành độc dược và tàn phá gương mặt của bạn. Theo các bác sĩ da liễu để trị mụn bạn nên hòa oxy già với nước ấm theo đúng tỉ lệ 1:5. Hàng ngày hãy dùng hỗn hợp đó rửa mặt vào các buổi tối trước khi ngủ. Thực hiện đều đặn trong 2 tuần để cảm nhận sự thay đổi một cách rõ rệt.

2018 rồi, đừng dại bôi 5 thứ này lên mặt kẻo 'tiên dược' thành 'độc dược', mất Tết như chơi - Ảnh 5

5. Rượu

Vốn được lên men tự nhiên vì thế thành phần bên trong rượu có tính tẩy mạnh khá cao. Nhằm tránh hiện tượng bị bào mòn, tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng nghiêm trọng bạn nên ngâm chúng với rau diếp cá hoặc nghệ tươi sẽ an toàn hơn rất nhiều.

2018 rồi, đừng dại bôi 5 thứ này lên mặt kẻo 'tiên dược' thành 'độc dược', mất Tết như chơi - Ảnh 6

5 sai lầm kinh điển khi dùng mật ong của chị em khiến chúng trở thành 'độc dược' dùng 1 xấu 10

Mật ong là một nguyên liệu làm đẹp da vô cùng hiệu quả, tuy nhiên nếu sử dụng sai cách, "thần dược" sẽ hóa "độc dược" khiến da sần sùi, nổi đầy mụn.

TIN MỚI NHẤT