Trẻ em xông hơi có tốt không?

Chăm sóc con 30/01/2020 13:00

Rất nhiều phụ huynh áp dụng tùy tiện phương pháp xông hơi, hoặc cho trẻ xông hơi mà không tham khảo kĩ nên hay không nên làm việc này.

Trẻ em xông hơi có tốt không?

Nhiều phụ huynh cho con xông hơi để trị nghẹt mũi. Cũng có số ít phụ huynh cho trẻ cùng đi xông hơi thư giãn. Tuy nhiên, cha mẹ cần hết sức cẩn trọng với việc làm này.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố (TP HCM), khi bị ngạt mũi, trẻ nhỏ không nên xông hơi.

Trẻ em xông hơi có tốt không? - Ảnh 1

Nên thận trọng khi điều trị cho trẻ bằng phương pháp xông hơi (Ảnh minh họa)

Đường thở của em bé nhạy cảm, mong manh; hệ thống niêm mạc dễ bị tổn thương bởi các hóa chất, cho dù đó là các tinh dầu, dầu gió có vẻ an toàn khi dùng cho người lớn. Biến chứng nguy hiểm mà trẻ em có thể bị do xông hơi có thể là chứng viêm phổi hít. Viêm phổi hít là một trong những vấn đề sức khỏe nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Ngoài ra, một số người dùng máy xông hơi xông cho trẻ, cũng không nên. Thiết bị này hay được dùng chung cho cả nhà, nếu không vệ sinh kỹ có thể đem những mầm bệnh từ người lớn truyền sang cho trẻ.

Những lưu ý khi cho trẻ xông hơi

Các bé dưới 8 tuổi không được sử dụng phòng sauna. Các chuyên gia đã chứng minh được rằng khi chưa đạt đến tuổi dậy thì, cơ thể sẽ không thể điều chỉnh nhiệt hiệu quả như người lớn. Vì thế nên hãy cố gắng ngăn chặn các bé sử dụng phòng xông hơi cho đến khi chúng đạt độ tuổi an toàn.

Hầu hết chúng ta đã biết ở trong phòng xông hơi quá 30 phút là một điều không an toàn một chút nào, điều này đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Tốt nhất, phụ huynh không nên để trẻ em trong phòng xông hơi hơn 15 phút.

Lần đầu cho trẻ bước vào phòng xông hơi thì tuyệt đối không nên để chúng vào một mình. Bạn phải giám sát chúng, bằng cách này bạn vừa có thể dạy cho trẻ cách sử dụng phòng xông hơi chính xác vừa nhìn thấy những phản ứng của trẻ khi thực hiện liệu pháp này.

Thực đơn ăn dặm cho bé 10 tháng tuổi cân bằng, khoa học giúp cân nặng tăng nhanh

Cho bé ăn như thế nào là hợp lý và đầy đủ các chất dinh dưỡng. Thực đơn ăn dặm cho bé 10 tháng tuổi hiệu quả nhất sẽ được giới thiệu trong bài viết này.

TIN MỚI NHẤT