Nữ y tá Việt được hàng triệu bậc cha mẹ gọi là "người hùng" nhờ phương pháp ru bé ngủ "trong một nốt nhạc"

Chăm sóc con 05/09/2018 05:30

Lê Thị Ánh - một nữ y tá mới lần đầu làm mẹ đã sáng tạo ra phương pháp ru con ngủ trong nháy mắt rất đơn giản và hiệu quả. Đoạn clip của bà mẹ trẻ này đã được hơn 16 triệu lượt cha mẹ trẻ trên thế giới chia sẻ...

Trang BrightSide mới đây đã vinh danh một bà mẹ Việt tên Lê Thị Ánh .

Dù mới lần đầu làm mẹ nhưng bà mẹ Việt tên Lê Thị Ánh đã tìm được phương pháp ru con ngủ trong nháy mắt rất đơn giản và hiệu quả. Cô chia sẻ, chỉ với 3 bước sau đây là bé yêu đã đi vào giấc ngủ ngon lành:

Bước 1: Tìm một cái chăn nhỏ, hay thậm chí là khăn mềm đủ lớn cũng được.

Nữ y tá Việt được hàng triệu bậc cha mẹ gọi là 'người hùng' nhờ phương pháp ru bé ngủ 'trong một nốt nhạc' - Ảnh 1
Tìm khăn mềm đủ rộng

Bước 2: Đặt em bé vào trong khăn

Ở bước này, nữ y tá - mẹ trẻ - yêu cầu các bậc cha mẹ chú ý rằng quần áo của em bé phải rộng rãi thoải mái, đặt em nghiêng về phía bên phải và quấn chăn quanh cơ thể. Một phần khăn phải đệm dưới đầu em bé đủ để nâng đỡ em.

Bước 3: Từ từ, từ từ đặt em bé xuống

Nữ y tá Việt được hàng triệu bậc cha mẹ gọi là 'người hùng' nhờ phương pháp ru bé ngủ 'trong một nốt nhạc' - Ảnh 2
Nhẹ nhàng vỗ về cho bé chìm vào giấc ngủ nhé.

Đoạn clip kể trên đã nhận về nhiều lời khen ngợi của các bậc cha mẹ trên toàn thế giới, nhiều người hào phóng tặng chị Lê Thị Ánh những từ có cánh như "Chị là người hùng của tôi!" hay "Từ giờ chúng tôi sẽ không phải bế con cả đêm nữa rồi!".

Vài tháng đầu là thời gian chủ chốt để bạn luyện cho con vào nếp ngủ ngoan. Cùng nghe những lời khuyên hữu ích của chuyên gia về giấc ngủ Mandy Gurney (London, Anh) trong việc thực hiện hành trình tập luyện này:

Dạy con sự khác biệt giữa ngày và đêm

Bé sơ sinh cần trung bình 16 tiếng mỗi ngày để ngủ. Bước đầu tiên là hãy dạy cho bé mối liên quan giữa bóng tối và ngủ, ánh sáng và thức. Trong vòng 10 tuần đầu, bé sẽ hiểu là mình nên ngủ lâu hơn vào buổi đêm.

Trong ngày, hãy cứ để bé tiếp xúc với sự hối hả và mọi nhịp sống nhưng đêm đến nên tránh kích thích thần kinh bé. Giữ giọng bạn thật thấp khi nói và hạn chế tối đa tiếp xúc bằng ánh mắt với bé. Kết hợp với hiệu ứng bóng tối và sự im lặng, bé sẽ học được rằng bóng tối, ban đêm là thời gian để ngủ.

Cữ ngủ ngắn vui vẻ

Nữ y tá Việt được hàng triệu bậc cha mẹ gọi là 'người hùng' nhờ phương pháp ru bé ngủ 'trong một nốt nhạc' - Ảnh 3

Những em bé quá mệt thường hay quấy, một cữ ngủ ngắn sẽ quan trọng với bé lúc này, bởi thế, việc bạn hiểu được những tín hiệu cần ngủ của bé là vô cùng quan trọng.

Hãy để ý nếu bé trở nên im lặng và lờ đờ, giụi mắt, ngáp hay khóc và đáp ứng bé bằng cách đưa bé trở về nôi để chợp mắt. Vào cuối tháng đầu tiên, nhu cầu chợp mắt của bé thường xuất hiện khoảng 1 tiếng rưỡi sau lần thức dậy trước đó của bé.

Có "quy trình" ngủ cho cả nhà

Nhằm phát triển một thói quen ngủ lành mạnh. Một chuỗi các sự kiện như nhau diễn ra trước giờ ngủ mỗi đêm sẽ dạy cho bé hiểu rằng "đến giờ ngủ rồi đấy".

Chúc các mẹ thành công với những phương pháp kể trên!

Những thiệt thòi trẻ đẻ mổ phải chịu

Trẻ sinh mổ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 1, bệnh hen suyễn cao hơn nhưng em bé sinh thường.

TIN MỚI NHẤT