Những thức ăn có hại cho bé khi còn trong bụng mẹ

Chăm sóc con 25/08/2019 13:00

Ngay từ khi mang thai, hành trình làm mẹ của bạn đã bắt đầu. Và cũng chính từ đây, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống để đảo bảo sự phát triển ổn định cho cả bạn và bé.

Những thức ăn có hại cho bé khi còn trong bụng mẹ - Ảnh 1

Dinh dưỡng cho con luôn là mối quan tâm lớn của cha mẹ

Đồ hộp

Thức ăn đóng hộp thường chứa bisphenol-A (BPA), loại hóa chất có thể dẫn tới việc tăng động, hung hăng và các vấn đề khác trong thai kỳ. Đặc biệt, các loại cá đóng hộp có thể chứa methyl thuỷ ngân gây cản trở quá trình học tập và khả năng chú ý. Cá hồi đóng hộp thường có cả biphenyl PCB hoặc polychlorin, những chất dẫn đến suy yếu tinh thần, phản xạ chậm và phát triển còi cọc cho trẻ sơ sinh. Vì vậy, các loại đồ ăn đóng hộp nên nằm trong “danh sách đen” của mẹ bầu.

Cà phê

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy việc sử dụng nhiều cà phê có thể gây ảnh hướng xấu đến thai nhi, thậm chí còn dẫn tới nhiều biến chứng khi sinh con và cả sau khi đứa trẻ đã trưởng thành. Vì vậy, các mẹ bầu nên tìm đến những lựa chọn an toàn hơn mỗi khi chào buổi sáng và nên hạn chế cà phê cho đến tận khi đã cai sữa cho con.

Thịt tái

Thịt là loại thực phẩm giàu dưỡng chất, tuy nhiên, thịt chưa được nấu chín lại là “tổ” của ký sinh trùng hoặc các loại vi khuẩn như salmonella và listeria. Những vi khuẩn này có thể gây hại cho mẹ bầu, dẫn tới đau bụng, nôn mửa… và thậm chí còn có thể xâm nhập vào thai nhi qua nhau thai. Đặc biệt, các loại thịt đông lạnh cũng nên được chế biến cẩn thận hơn và các mẹ bầu cũng nên mua thịt từ những cửa hàng đảm bảo tươi sống.

Pho mai mềm và sữa chưa tiệt trùng

Các loại pho mai mềm và sữa chưa tiệt trùng có thể chứa khuẩn listeria gây hại cho cả mẹ và bé. Vì vậy, mẹ bầu cần đảm bảo chỉ sử dụng sữa đã tiệt trùng, vì nó đã tiêu diệt tất cả các vi sinh vật gây hại, cũng như sử dụng các loại phô mai làm từ sữa tiệt trùng.

Bé sinh ra với cái đuôi 16cm khiến ai cũng "sốc": BS cảnh báo dị tật thai nhi, mẹ bầu đừng vội bỏ qua

Những bức hình về chiếc đuôi của một em bé sơ sinh mọc ở phần xương cụt, khiến nhiều người tưởng là ảnh ghép, nhưng đó lại là một dị tật có thật, dễ gặp khi mang thai.

TIN MỚI NHẤT