Thai nhi 4,6kg chào đời mặt mũi tím tái: Nguyên nhân chính do thói quen ăn uống thiếu khoa học của mẹ

Chăm sóc con 10/06/2019 05:30

Ca sinh nở diễn ra vô cùng khó khăn và kéo dài tới 14 giờ đồng hồ, bé sinh ra mặt mũi bị tím bầm cho bị chèn ép qua vùng xương chậu của người mẹ.

Chị Lan Lan 35 tuổi người Trung Quốc vì có sở thích ăn đồ ngọt và thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Khi mang thai chị Lan Lan tăng 16kg. Và gia đình chị Lan Lan chào đón bé trai nặng 4,6 kg. Ca sinh nở diễn ra vô cùng khó khăn và kéo dài tới 14 giờ đồng hồ, bé sinh ra mặt mũi bị tím bầm cho bị chèn ép qua vùng xương chậu của người mẹ.

Bác sĩ Trương Côn Mẫn chia sẻ, trong qua trình mang thai nhiều sản phụ do bổ sung quá nhiều dưỡng chất trong thai kỳ nên tỉ lệ trẻ sinh ra nặng cân, thừa cân. Thai nhi quá lớn có thể xảy ra khó khăn và tăng nguy cơ băng huyết sau sinh.

Thai nhi 4,6kg chào đời mặt mũi tím tái: Nguyên nhân chính do thói quen ăn uống thiếu khoa học của mẹ - Ảnh 1

Em bé sinh ra nặng 4.6kg người tím tái

Chi sẻ về quá trình chăm sóc thai kỳ, chị Lan thường ngày ăn quá nhiều đồ ngọt và tinh bột... khiến con trai sinh ra bị thừa cân quá mức cho phép.

Bác sĩ chia sẻ thói quen thường ngày của chị Lan là ăn đồ ngọt và thực phẩm chứa nhiều tinh bột, rồi ăn nhiều trái cây có đường khiến cho thai nhi tăng cân quá, lượng đường trong trái cây nạp vào cơ thể chị Lan quá nhiều là nguyên nhân khiến chị sinh ra em bé thừa cân trong quá trình mang thai.

Bác sĩ Trương Côn Mẫn chia sẻ thêm rằng có rất nhiều sản phụ sinh con nặng tới 4,8kg khiến cho thai nhi sinh khó vì kẹp ở vùng xương chậu của mẹ.

Thai nhi 4,6kg chào đời mặt mũi tím tái: Nguyên nhân chính do thói quen ăn uống thiếu khoa học của mẹ - Ảnh 2

Thói quen ăn uống nhiều dưỡng chất khi mang thai chưa hẳn là tốt

Trong ấn tượng của bác sĩ Trương Côn Mẫn, ông từng gặp rất nhiều trường hợp trẻ sơ sinh có cân nặng hơn 4,8kg. Trong số đó, có trường hợp sản phụ sinh khó, thai nhi thừa cân không thể nào ra được do mắc kẹt trong xương chậu của người mẹ.

Vì vậy khi phụ nữ mang thai nên có chế độ ăn uống hợp lý không nên ăn quá tình tinh bột, đạm, đường, chất béo… khiến cho thai nhi to quá mức ảnh hưởng tới quá trình sinh nở của người mẹ.

Trẻ sinh ra nặng ở khoảng 3kg sẽ có chỉ số IQ tốt nhất và trẻ ở cân nặng này là trọng lượng ở mức cho phép đảm bảo được sức khỏe của mẹ và con.

Kiên trì áp dụng phương pháp đặc biệt này, mẹ Sài Gòn luyện con ngủ xuyên đêm thành công chỉ sau 2 tuần

Sau những ngày kiên trì, chịu đựng bao nhiêu vất vả để luyện ngủ cho con, cuối cùng chị Trang cũng đã được hưởng quả ngọt.

TIN MỚI NHẤT