Hít khói thuốc lá, trẻ dễ mắc chứng ngủ ngáy thường xuyên

Chăm sóc con 24/09/2018 05:30

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã đưa ra kết luận này sau khi xem xét 24 nghiên cứu hiện có, bao gồm gần 88 nghìn trẻ em ở nhiều quốc gia.

Thông thường, các bậc cha mẹ nghĩ rằng ngáy ngủ ở trẻ em là lành tính hoặc thậm chí dễ thương. Nhưng TS. Lycy Popova - một nhà nghiên cứu tại Đại học bang Georgia, Mỹ cho biết, ngủ ngáy thường là giai đoạn đầu tiên của chứng ngưng thở khi ngủ và có liên quan đến bệnh tăng huyết áp, đột quỵ, tim mạch. Trong khảo sát mới nhất này, các nhà nghiên cứu tại Đại học Thanh Đảo, Trung Quốc cung cấp thêm số liệu khẳng định tác hại của hít khói thuốc lá hay hút thuốc lá thụ động với sức khỏe trẻ em, nhất là trẻ đang trong giai đoạn phát triển thể chất và tinh thần. Theo đó, trẻ em có nhiều khả năng mắc chứng ngáy ngủ hơn 87% nếu chúng tiếp xúc với khói thuốc lá hay hút thuốc thụ động kéo dài. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng phát hiện ra trẻ tiếp xúc với khói thuốc lá trước và sau khi sinh đã làm tăng gần gấp đôi tỷ lệ ngáy ngủ so với trẻ không tiếp xúc ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Hít khói thuốc lá, trẻ dễ mắc chứng ngủ ngáy thường xuyên - Ảnh 1

Do vậy, những người hút thuốc nên nói chuyện với bác sĩ của riêng mình hoặc bác sĩ của con về cách bỏ thuốc lá hoàn toàn vì đây là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cả gia đình nói chung và sự phát triển của trẻ em nói riêng.

Cứ 10 trẻ thì có 5 trẻ bị hàm răng đôi do thói quen chiều con khi ăn của cha mẹ

Ngày nay, trật tự thay răng của trẻ bắt đầu rối loạn, nhiều trẻ răng sữa chưa kịp rụng, răng vĩnh viễn đã mọc, tạo ra "hàm răng đôi".

TIN MỚI NHẤT