Ham buộc tóc làm đẹp cho con gái, mẹ nào ngờ khiến bé rụng tóc, tổn thương da đầu

Chăm sóc con 24/08/2018 05:30

Bé gái 3 tuổi bị rụng tóc quá nhiều, một số mảng da đầu có dấu hiệu tấy đỏ và trầy xước vì thói quen buộc tóc của mẹ.

Chia sẻ từ người mẹ (giấu tên) ở Trung Quốc cũng là lời cảnh tỉnh sâu sắc tới các bậc phụ huynh có ý định làm đẹp cho con gái bằng những kiểu tóc điệu đà, đáng yêu.

Hai ngày trước, khi gội đầu cho con gái 3 tuổi bà mẹ trẻ mới giật mình hoảng hốt vì tóc bé rụng quá nhiều. Thậm chí, khi quan sát kỹ hơn thì thấy một số mảng da đầu có dấu hiệu tấy đỏ, trầy xước. Nghĩ con ngứa ngáy khó chịu nên gãi đầu mạnh khiến da đầu tổn thương và tóc gãy rụng, người mẹ xử lý nhanh chóng bằng cách gội đầu cho bé thật sạch.

Ham buộc tóc làm đẹp cho con gái, mẹ nào ngờ khiến bé rụng tóc, tổn thương da đầu - Ảnh 1
Bé gái 3 tuổi tóc rụng nhiều vì mẹ buộc tóc quá chặt.

Thế nhưng, vài ngày sau tình trạng này vẫn tiếp diễn, cô bé thậm chí còn tỏ ra đau đớn khi được mẹ buộc tóc. Lo lắng con đang gặp vấn đề về sức khỏe, người mẹ nhanh chóng đưa bé tới bệnh viện kiểm tra.

Tại đây, bác sĩ lấy một chiếc kính lúp và quan sát da đầu bé sau đó kết luận vì thói quen buộc tóc quá chặt của mẹ nên da đầu bị tổn thương. Sau khi bác sĩ nói nguyên nhân, người mẹ như chết lặng tự trách bản thân quá chủ quan dẫn tới sai lầm nghiêm trọng.

“Tôi nghĩ những ngày nắng nóng, buộc tóc cho con sẽ giúp bé thoải mái dễ chịu hơn, nhưng chính việc này lại khiến bé bị tổn thương”, người mẹ nói.

Ham buộc tóc làm đẹp cho con gái, mẹ nào ngờ khiến bé rụng tóc, tổn thương da đầu - Ảnh 2
Thói quen buộc tóc quá chặt khiến da đầu của trẻ bị tổn thương, về lâu dài sẽ giảm độ chắc khỏe của tóc. (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, các bà mẹ có con gái thường muốn tự tay tạo kiểu tóc, thiết kế váy cho cô công chúa của mình trở nên xinh đẹp. Thậm chí, nhiều người còn bỏ công sức hàng giờ chỉ để biến tấu mái tóc cho con trở nên điệu đà, năng động.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết buộc tóc quá chặt sẽ gây tổn thương lớn cho da đầu của trẻ. Theo bác sĩ, thói quen sai lầm này của mẹ khiến trẻ cảm thấy hoảng loạn, về lâu dài sẽ giảm độ chắc khỏe của tóc. Nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu bên trong da đầu.

Buộc tóc quá chặt khiến tóc bị kéo căng, bé cảm thấy đau nhức. Điều đáng nói, cấu trúc da đầu của trẻ chưa hoàn thiện, chân tóc chưa đủ độ chắc khỏe nên rất dễ bị đứt trong quá trình buộc và tháo gỡ.

Chưa kể tới việc mẹ thường xuyên dùng chun buộc tóc nhiều màu sắc sặc sỡ khi tháo tóc sẽ khiến tóc rối, dễ gãy rụng hơn nhiều. Buộc tóc quá chặt còn khiến quá trình tuần hoàn máu bên trong da đầu bị hạn chế. Trẻ gặp tình trạng đau đầu, khó chịu nặng hơn là hoa mắt, chóng mặt…

Những lưu ý khi buộc tóc cho bé gái:

Ham buộc tóc làm đẹp cho con gái, mẹ nào ngờ khiến bé rụng tóc, tổn thương da đầu - Ảnh 3
Mẹ không nên buộc tóc quá chặt để làm đẹp cho con mà gây hại không nhỏ cho sức khỏe của bé. (Ảnh minh họa)

- Chải tóc nhẹ nhàng bằng lược mềm và có răng thưa để bé không bị đau và nang tóc không bị kéo căng.

- Tuyệt đối không buộc tóc quá chặt, mẹ có thể dùng kẹp hoặc dây buộc bằng vải để hạn chế việc tóc gãy rụng khi tháo.

- Đổi kiểu hoặc chia tóc cho bé theo các ngôi khác nhau để tránh tác động lực lên một chỗ.

Làm gì khi trẻ bị nghiến răng khi ngủ?

Nghiến răng là tình trạng rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Điều này xảy ra một cách vô thức trong lúc trẻ ngủ.

TIN MỚI NHẤT