Dừng ngay việc cho trẻ bú đêm nếu không muốn gặp những nguy hiểm này

Chăm sóc con 15/09/2018 05:30

Một số bà mẹ bỉm sữa thường có thói quen cho trẻ bú đêm mỗi khi trẻ tỉnh giấc. Đây là cách khá dễ dàng để xoa dịu trẻ, thế nhưng các mẹ có biết những mối nguy hiểm của việc này chưa?

Bé dễ bị béo phì ngay từ khi còn rất nhỏ

Ban đêm, một mặt do mẹ cũng mệt mỏi và buồn ngủ, một mặt bản thân bé cũng không đủ tỉnh táo và nhận thức nên bú đêm dễ khiến bé bú quá no, dẫn đến dinh dưỡng quá thừa thãi. Về lâu dài, bé phát triển quá mức bình thường, có xu hướng béo phì và bất lợi cho sức khỏe toàn thân.

Bé có thể gặp nguy hiểm vì ngạt

Dừng ngay việc cho trẻ bú đêm nếu không muốn gặp những nguy hiểm này - Ảnh 1

Không ít những bé khi bú sữa đêm có tình trạng vừa bú được vài hớp đã ngủ say đi. Tình huống này tưởng chừng như bình thường nhưng thực tế rất nguy hiểm. Nếu lúc này mẹ không kịp thời xử lý phần sữa bé đang bú dở thì nguy cơ sữa chảy vào khí quản của bé là rất cao.

Trẻ dễ bị sâu răng

Sữa mẹ có vị thanh ngọt đọng lại trong miệng trẻ trong thời gian dài sẽ phá hủy men răng của bé. Qúa trình phá hủy men răng diễn ra rất nhanh và phương pháp chữa trị cũng rất phức tạp, nhất là với những trẻ từ 7-9 tháng tuổi

Bố mẹ càng áp lực hơn

Nếu một đêm bé tỉnh giấc 3 - 4 lần, bé đòi được bế và bú đêm, nếu không được đáp ứng sẽ khóc quấy không ngủ. Tình trạng này sẽ khiến bố mẹ cũng không thể có giấc ngủ tốt, làm tăng áp lực và mệt mỏi khi phải dỗ dành bé trong suốt đêm.

Ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa của trẻ

Ăn lúc đang ngủ say có thể khiến trẻ có nguy cơ bị dạ dày cao, nghiêm trọng hơn là các căn bệnh về tiêu hóa đặc biệt là sẽ làm rối loạn quá trình ăn uống, tiêu hóa của trẻ.

Dừng ngay việc cho trẻ bú đêm nếu không muốn gặp những nguy hiểm này - Ảnh 2

Vậy nên, có rất nhiều cách khác nhau để dỗ trẻ vào ban đêm, các mẹ hãy bỏ ngay thói quen cho trẻ bú đêm để bảo vệ con mình hơn nhé!

Lưu ý dấu hiệu bất thường của trẻ khi bắt đầu đi học

Những ngày đầu đi học, trẻ gặp khá nhiều trở ngại do thay đổi trường lớp, thầy cô, bạn bè, nề nếp ăn ngủ… Một trong những trở ngại có thể gặp ở trẻ là tâm lý lo sợ khi cha mẹ không ở bên.

TIN MỚI NHẤT