Trong lúc cho con bú bạn tuyệt đối không nên đụng vào 3 thứ này, nếu không sẽ nguy hiểm đến cả mẹ lẫn con

Bài học làm mẹ 28/05/2021 07:12

Không chỉ là thời gian mang thai mà trong thời gian cho con bú mẹ cũng phải hết sức chú ý đến sức khỏe. Tuyệt đối không nên mắc phải những sai lầm dưới đây, nếu không sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho cả mẹ và con.

Mẹ không nên uống bia, rượu

Trong thời gian cho con bú nếu người mẹ uống bia, rượu quá nhiều sẽ gây ra nhiều tổn thương nhất định cho cơ thể người con. Vì vậy, các bà mẹ trong thời kỳ cho con bú cần phải hết sức cẩn thận về vấn đề này.

Đối với những bà mẹ đang sử dụng bia để giúp gọi sữa về thì phải uống trước khi con bú ít nhất 2 giờ để không gây hại nhiều đến bé. Tuyệt đối không được cho con bú ngay sau khi uống bia. Tuy nhiên, đối với những bà mẹ không cần đến phương pháp gọi sữa này thì tốt nhất không nên đụng đến những loại nước có chứa hơi men này để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ lẫn con nhé.

Không ăn thức ăn dễ gây dị ứng cho con

Mặc dù sau sinh cơ thể bạn đã khỏe mạnh trở lại và có thể ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau để cung cấp chất dinh dưỡng cho con nhưng bạn cũng nên hạn chế ăn các thực phẩm gây dị ứng cho con như: tôm, cua, đậu phộng, các loại hải sản,...

Trong thời gian mẹ đang cho con bú, mẹ nên tránh ăn những thực phẩm trên, nếu không có thể gián tiếp dẫn đến dị ứng cho bé, nếu mẹ không biết bé bị dị ứng với chất gì, bạn có thể đến bệnh viện để nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ để giúp trẻ tìm ra những thực phẩm gây dị ứng, hoặc cho trẻ ăn những thực phẩm dễ gây dị ứng, sau đó quan sát kỹ xem trẻ có các triệu chứng như tiêu chảy, nôn trớ, táo bón, phát ban hay không,… để xác định dị nguyên của bé nhanh hơn, chỉ cần phát hiện ra dị nguyên, mẹ nên điều chỉnh chế độ ăn uống của mình kịp thời.

Tuyệt đối không nên uống thuốc trong lúc cho con bú

Trong lúc cho con bú bạn tuyệt đối không nên đụng vào 3 thứ này, nếu không sẽ nguy hiểm đến cả mẹ lẫn con - Ảnh 1
Mẹ không nên uống thuốc trong thời gian cho con bú (Ảnh minh họa: Internet)

Không chỉ trong lúc mang thai mà trong thời kỳ cho con bú mẹ cũng không nên uống thuốc, điều này sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến con của bạn. Đối với trường hợp bắt buộc phải uống thuốc bạn cần phải thông báo với bác sĩ kê đơn là đang cho con bú để được loại bỏ những loại thuốc gây ảnh hưởng đến con. Trường hợp cảm sốt thông thường mẹ tuyệt đối không được tự ý uống thuốc tại nhà.

Nhớ được những điều này mẹ có thể giúp con yêu phát triển khỏe mạnh từ những ngày đầu tiên đấy nhé.

Những kiểu phụ nữ không thích hợp sinh con muộn, nếu bạn thuộc nhóm này thì nên lên kế hoạch càng sớm càng tốt

Phụ nữ nếu thuộc tuýp người dưới đây thì nên cân nhắc đến chuyện có con sớm, vì nếu để lâu khả năng có con của hai vợ chồng là rất thấp.

TIN MỚI NHẤT