Những kiểu phụ nữ không thích hợp sinh con muộn, nếu bạn thuộc nhóm này thì nên lên kế hoạch càng sớm càng tốt

Bài học làm mẹ 27/05/2021 07:09

Phụ nữ nếu thuộc tuýp người dưới đây thì nên cân nhắc đến chuyện có con sớm, vì nếu để lâu khả năng có con của hai vợ chồng là rất thấp.

Người làm việc có giờ giấc không ổn định

Ngày nay, nhiều công ty áp dụng cơ chế trả lương theo doanh số, vì vậy nhiều trường hợp nhân viên dù là nam hay nữ đều sẽ có giờ làm việc không đều đặn và thường xuyên phải tăng ca, thức khuya để hoàn thành như kế hoạch.

Thời gian nghỉ ngơi, làm việc không đều đặn dễ dẫn đến suy nhược tinh thần, rối loạn nội tiết tố, nếu thời gian kéo dài lại càng không thuận lợi cho việc thụ thai. Nếu những phụ nữ như vậy sinh con quá muộn, thể chất sẽ dễ bị căng thẳng quá mức khi mang thai, hoặc đơn giản là rối loạn nội tiết tố và không thể có thai, vô sinh.

Những người phụ nữ này không thể xem nhẹ việc mang thai, sinh con được, tốt nhất nên có thai sớm, vừa tốt cho cơ thể vừa không lo lắng bị vô sinh về sau.

Những kiểu phụ nữ không thích hợp sinh con muộn, nếu bạn thuộc nhóm này thì nên lên kế hoạch càng sớm càng tốt - Ảnh 1
Người không có thời gian làm việc ổn định (Ảnh minh họa: Internet)

Người có thể lực không tốt

Nhiều người sẽ nói rằng nếu người phụ nữ nào không có sức khỏe tốt thì có thể tăng cường tập thể dục, phục hồi sức khỏe. Nhưng tôi tin rằng không nhiều người có thể làm được như vậy, những người phụ nữ có thể chất kém thường không suy nghĩ về vấn đề rèn luyện thể lực. Vì vậy, những người phụ nữ này nên mang thai, sinh con sớm, nếu không khi đã lớn tuổi, sức khỏe kém sẽ dễ gặp khó khăn trong quá trình mang thai và sinh nở.

Lý do bạn không nên sinh con muộn

Khả năng sinh sản giảm theo độ tuổi

Ngoài những yếu tố nói trên thì khả năng sinh con của phụ nữ cũng suy giảm dần theo độ tuổi. Sau 30 tuổi, khả năng thụ thai ở phụ nữ có thể giảm đi do rụng trứng ít hơn. Ngoài ra, tuổi tác cũng gây ra những vấn đề ở phụ nữ như tắc ống dẫn trứng, lạc nội mạc tử cung.

Khó sinh

Phụ nữ lớn tuổi thường gặp khó khăn hơn trong quá trình sinh con. Việc sinh nở có thể diễn ra lâu hơn và phải dùng các biện pháp kích thích sinh, nhiều trường hợp phải đẻ mổ để đảm bảo an toàn.

3 xét nghiệm sàng lọc sơ sinh để phát hiện sớm bệnh hiểm nghèo ở trẻ, mẹ đừng tiếc tiền mà bỏ qua

Trong 72 giờ đầu tiên sau khi sinh là khoảng thời gian vàng để thực hiện các xét nghiệm sàng lọc sơ sinh.

TIN MỚI NHẤT