Mẹ chỉ cần xoa vào vị trí này con ngủ ngoan lớn nhanh như thổi

Bài học làm mẹ 27/10/2017 04:23

Mẹ chỉ cần xoa vào vị trí này con ngủ ngoan lớn nhanh như thổi lại thông minh mà ai cũng phải biết.

Massage huyệt Thiên Trụ

Một số bé có thể trạng yếu, hay ốm đau, mẹ nên xoa bóp ở huyệt Thiên Trụ. Huyệt này nằm ở sau gáy của bé để tăng cường hệ miễn dịch, giúp bé khỏe mạnh, nhanh nhẹn hơn.

Massage huyệt Thiên Đột

Mẹ chỉ cần xoa vào vị trí này con ngủ ngoan lớn nhanh như thổi - Ảnh 1

Nếu trẻ hay bị mắc bệnh viêm phế quản, mẹ hãy xoa huyệt Thiện Đột nằm giữa 2 xương đòn để giúp trẻ giảm ho cũng như ngăn ngừa những bệnh liên quan đến phổi.

Xoa mu bàn tay

Xoa bóp ở phần ngón tay, gần mu bàn tay của trẻ cũng là cách để mẹ kích thích hệ tiêu hóa của trẻ giúp bé hấp thụ tốt, mau cao lớn.

Xoa lòng bàn chân

 
Vào ban đêm, trước khi đi ngủ, mẹ nên xoa bóp huyệt Dũng Tuyền ở lòng bàn chân của trẻ để giúp bé ngăn ngừa ho, giải độc cơ thể và tăng sức đề kháng.

Cho bé vận động và hít thở không khí trong lành

Không khí trong lành tốt cho cả bạn và bé con. Hãy tạo điều kiện cho con chơi đùa ở nơi thoáng khí bằng cách cho bé đi dạo, tắm nắng hoặc trải thảm chơi cho con gần cửa sổ. Cũng giống như chính bạn sau một đường chạy dài, khi được vận động cơ thể, bé sẽ dễ ngủ hơn vào ban đêm, nhất là khi được mẹ kết hợp xoa bóp và vỗ về.

Cho bé tự ngủ là một cách giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon

Một cách giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon mà ít ai nghĩ tới, đó là cần cho trẻ đi vào giấc ngủ khi đang nằm trong nôi hoặc một góc riêng của bé chứ không phải ngủ ngay trong vòng tay mẹ.

Lý do để bạn lưu ý điều này là: Đôi khi trẻ sẽ thức giấc trong đêm, và việc ngủ trên tay mẹ mà lại thức giấc ở chỗ khác có thể khiến bé hoang mang và bật khóc. Khi trẻ có dấu hiệu buồn ngủ, bạn đặt trẻ vào nôi và bắt đầu dỗ con ngủ. Nếu bé đang còn bú dở dang, bạn nên kết hợp trò chuyện, hát… để giữ bé tỉnh ngủ. Đến khi bé hoàn thành cữ bú, bạn mới nên chuyển sang “công đoạn” dỗ ngủ.

Hãy để giờ đi ngủ là khoảng thời gian dễ chịu

Mặc dù bạn đã mệt mỏi nhưng hãy kiên nhẫn với con của mình. Nên tắt ngay TV và ôm hôn con nhiều hơn giúp trẻ cảm nhận tình yêu thương trọn vẹn của cha mẹ. Đừng quên massage cho bé, hát ru hay đọc truyện dù con chưa thể hiểu hết ý nghĩa. Đồng thời, bạn nên tắt đèn, tạo một không gian yên tĩnh, các thiên thần nhỏ hạnh phúc sẽ đi vào giấc ngủ say nồng thật nhanh. Ngược lại, nếu bạn căng thẳng, cáu gắt, bé có thể cảm nhận được điều đó và thêm bất an, khó ngủ.

Bí quyết để chỉ cần vuốt nhẹ chỗ này, bé ngủ ngay lập tức mà chẳng cần mẹ phải bế ru

Bí quyết để chỉ cần vuốt nhẹ chỗ này, bé ngủ ngay lập tức mà chẳng cần mẹ phải bế ru nhớ giắt lưng ngay.

TIN MỚI NHẤT