Cha mẹ dạy điều gì giúp Bill Gates trở thành tỷ phú?

Bài học làm mẹ 12/06/2020 13:40

Rất nhiều yếu tố đã giúp Bill Gates trở thành tỷ phú bao gồm cả cách ông được cha mẹ dạy 3 điều này khi ông còn nhỏ và sống với gia đình.

Cha mẹ cho Bill Gates sự độc lập đáng kể

Cuộc đấu tranh giữa mong muốn của cha mẹ và quyền tự chủ của trẻ em không có gì mới, nhưng cha mẹ của Gates sẵn sàng cho ông một sự độc lập đáng kể. Theo một bài báo trên “Wall Street Journal”, họ đã đăng ký cho Bill vào một trường tư thục nổi tiếng với việc cho học sinh sự tự do nhiều đến khác thường. Chính tại ngôi trường này, Bill đã phát hiện mình có niềm hứng thú đặc biệt với máy tính.

Cha mẹ dạy điều gì giúp Bill Gates trở thành tỷ phú? - Ảnh 1

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates cùng cha mẹ

Đến năm 13 tuổi, cha mẹ của Bill đã cho phép ông đến Đại học Washington vào buổi tối để sử dụng máy tính của họ. Họ cũng cho phép ông rời khỏi nhà trong một khoảng thời gian, cho ông cơ hội để trải nghiệm những điều mới mẻ.

Bên cạnh đó, Bill còn tạm nghỉ học một thời gian năm lớp 12 để làm lập trình viên tại một nhà máy điện ở miền nam Washington.

Năm 1973, ông nhập học Đại học Harvard danh tiếng nhưng sau 2 năm, ông bỏ học để chuyến đến New Mexico và thành lập Microsoft.

Ông William, cha của Bill Gates chia sẻ: “Kỳ vọng của chúng tôi cũng giống như những ông bố bà mẹ khác là con của mình có tấm bằng đại học nhưng chúng tôi vẫn quyết định ủng hộ con trai”.

Không từ bỏ chỉ vì không nổi trội ở một lĩnh vực nào đó

Khi bạn nuôi dạy một đứa trẻ thông minh, giỏi nhiều thứ, bạn có thể dễ dàng để con bỏ qua các hoạt động mà con không nổi trội. Nhưng đó không phải là những gì cha mẹ Gates đã làm.

Họ luôn khuyến khích ông tham gia bơi lội, đá bóng và chơi kèn trombone ngay cả khi ông không có năng khiếu trong các lĩnh vực đó. Cha mẹ muốn ông hiểu rằng ông không cần thiết phải giỏi mọi thứ, thất bại là hoàn toàn bình thường và có thể chấp nhận được.

Cha mẹ dạy điều gì giúp Bill Gates trở thành tỷ phú? - Ảnh 2

Tỷ phú Bill Gates thời trẻ.

Bill Gates chia sẻ: “Vào thời điểm đó tôi nghĩ các hoạt động đó thật vô nghĩa nhưng cuối cùng nó thực sự cho tôi thấy tôi không giỏi mọi thứ. Đó là phương pháp giáo dục tuyệt vời của cha mẹ tôi”.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của cộng đồng

Gia đình Gates thường xuyên tham gia vào các công việc cộng đồng và hoạt động từ thiện. Họ luôn khuyến khích con cái cùng tham gia.

Ông William chia sẻ: "Ngay từ đầu, Mary đã thấm nhuần tư tưởng cho đi là nhận lại và coi đó là một giá trị quan trọng trong gia đình chúng tôi”.

Rõ ràng rằng đây là điều mà con trai họ đã thực hiện nghiêm túc trong cuộc sống trưởng thành của mình. Ông chủ Microsoft đã đồng sáng lập tổ chức từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới Bill & Melinda Gates và cho đi nhiều tỷ USD, chủ yếu để cải thiện lĩnh vực giáo dục và y tế trên thế giới.

Ở nhà một mình, bé gái 6 tuổi bị ngã dẫn đến tử vong vì ngồi vắt vẻo ở cửa sổ chung cư tầng 6

Theo như những thông tin và hình ảnh được người hàng xóm của gia đình nạn nhân chụp lại thì hôm đó cha mẹ của bé gái đi vắng, cô bé ở nhà một mình.

TIN MỚI NHẤT