8 điều cha cần dạy để con trai trở thành người đàn ông tốt

Bài học làm mẹ 03/05/2020 13:00

Để con trai trở thành một người đàn ông tốt, cha hãy giúp con tìm ra quan điểm sống của riêng mình, biết cách tự chăm sóc bản thân và có thái độ đúng đắn với phụ nữ.

8 điều cha cần dạy con trai

Các bà mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục trẻ nhỏ nhưng có những điều chính bố phải dạy để con trai trở thành người đàn ông bản lĩnh.

Giải thích tầm quan trọng của việc thắng thua

Ngoài bạn bè, ai là người bạn đồng hành tốt nhất cho trẻ trong các cuộc thi và trò chơi khác nhau? Tất nhiên là người cha. Cha sẽ đào tạo cho đứa trẻ trở thành một người đàn ông nam tính. Thông qua những trò chơi, trẻ sẽ cảm nhận được hương vị của chiến thắng và nhận ra cần bao nhiêu nỗ lực để đạt được nó.

8 điều cha cần dạy để con trai trở thành người đàn ông tốt - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Đối với người cha, những trò chơi như vậy sẽ là một cơ hội tuyệt vời để giải thích cho con trai mình rằng thất bại không thể tránh khỏi. Nếu vấp ngã, con chỉ cần đứng dậy và đi tiếp. Như vậy con đã chiến thắng bản thân mình.

Dạy con có thái độ đúng đắn với phụ nữ

Một người mẹ có thể dạy cho con trai cách đối xử với một người phụ nữ, nhưng chỉ người cha mới thể hiện được tất cả điều này thông qua ví dụ của chính mình. Không phải từ bạn bè, không phải từ Internet, học cách cư xử với phụ nữ từ người cha là điều rất quan trọng.

Các bố có thể đưa con trai đi mua hoa tặng mẹ, cùng nhau đến cửa hàng và nói chuyện lịch sự với nhân viên thu ngân để đứa trẻ không ngần ngại giao tiếp với những người phụ nữ xa lạ.

Nói chuyện với con trai về tình yêu như những người đàn ông

Đừng ngần ngại chia sẻ với con những kinh nghiệm trong chuyện tình cảm của bạn. Hãy nói chuyện với con như những người đàn ông. Đối với thanh thiếu niên mới lớn, đó là những chia sẻ tuyệt vời, hữu ích.

8 điều cha cần dạy để con trai trở thành người đàn ông tốt - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Dạy con trai trở nên mạnh mẽ

Cha là người duy nhất có thể dạy con trai mình trở nên mạnh mẽ và vững vàng, tự đứng lên và biết điều gì là đúng. Cha có thể dạy con trai cách nhận ra kẻ nào đang lợi dụng mình, ngầm hại mình và cách phản kháng khi rơi vào nguy hiểm.

Cha giúp con tìm ra quan điểm sống của riêng mình

Người cha không cần can thiệp quá nhiều đến cuộc sống riêng tư của con. Thỉnh thoảng hãy ở đó và nói chuyện với con.

Tất nhiên, khi nói đến việc nuôi dưỡng, cha mẹ nên ở cùng một phía. Nhưng về mặt quan điểm có thể rất khác nhau. Điều này hoàn toàn bình thường. Với sự giúp đỡ của cha, đứa trẻ sẽ thấy có nhiều điểm tương đồng và từ đó hình thành nên quan niệm của bản thân khi nhìn nhận và đánh giá những vấn đề trong cuộc sống.

Làm giàu có hơn kinh nghiệm của con với những cảm giác mới

Ngay từ khi 6 tháng tuổi, trẻ có thể cảm nhận được sự khác biệt của việc biểu lộ tình yêu giữa bố và mẹ. Không giống như những bà mẹ thích vuốt ve, âu yếm, những người cha thích những trò chơi năng động như xoay tròn. Đứa trẻ sẽ rất thích thú khi được trải nghiệm nhiều cảm giác mới bao gồm cả thị giác, thính giác và xúc giác trong không gian mới lạ.

Một đứa trẻ sẽ không thể phát triển đầy đủ về mặt cảm xúc nếu thiếu người cha trong quá trình trưởng thành.

Trau dồi cho con những kỹ năng sống

Một người đàn ông có càng nhiều kỹ năng và thủ thuật trong cuộc sống sẽ càng có sức thu hút với phụ nữ. Ví dụ như biết cách sửa chữa bóng đèn, sửa điện/nước/xe hơi,... biết cách nhóm lửa khi ở trong rừng, biết nấu một vài món ăn sở trường,... Điều này cũng giúp ích khá nhiều cho chúng trong việc tự lập sau này.

8 điều cha cần dạy để con trai trở thành người đàn ông tốt - Ảnh 3

Ảnh minh họa

 Dạy con cách tự chăm sóc bản thân

Con trai bạn có thể dễ dàng học được cách thắt cà vạt, cạo râu, là áo sơ mi trên mạng. Nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu con trai học được những điều đó từ chính bạn. Không ai khác, cha hãy dạy cho con trai biết cách để nấu một bữa ăn để chúng có thể tự tin chăm sóc bản thân khi không có bố mẹ bên cạnh.

Mẹ đang nuôi con bị bệnh, có nên tiếp tục cho con bú?

Trong quá trình nuôi con khó tránh khỏi tình trạng mẹ bị ốm và phải dùng thuốc điều trị. Vậy khi ấy mẹ nên dừng hay tiếp tục cho con bú?

TIN MỚI NHẤT