5 mâu thuẫn trong cách dạy con cha mẹ nào cũng mắc phải mà vô tình không để ý

Bài học làm mẹ 10/06/2020 13:15

Cha mẹ vẫn luôn dành cho con những điều tốt đẹp nhất, thế nhưng trong quá trình dạy con có rất nhiều những mâu thuẫn bố mẹ vẫn mắc phải mà vô tình không biết đến hoặc không để ý.

Con tuyệt đối không được nói dối còn bố mẹ thì có thể

Cha mẹ vẫn luôn luôn dạy con phải nói sự thật và nếu nói dối phải biết nhận trách nhiệm cũng như chịu hình phạt cho hành vi đó của mình.

5 mâu thuẫn trong cách dạy con cha mẹ nào cũng mắc phải mà vô tình không để ý - Ảnh 1

Ngược lại cha mẹ có thể che giấu sự thật, nói dối trẻ hay lấp liếm một số thông tin với con. Thế nhưng khi để con biết được điều này, cha mẹ sẽ không còn hoàn hảo trong mắt trẻ nữa.

Con phải tập ngủ một mình nhưng cha mẹ thì không

Cha mẹ luôn muốn con ngủ một mình để có thể tăng tính tự lập. Để làm điều này nhiều bậc phụ huynh thường buộc con phải tự ngủ hoặc nằm cùng con đến khi con ngủ say sẽ rời đi.

5 mâu thuẫn trong cách dạy con cha mẹ nào cũng mắc phải mà vô tình không để ý - Ảnh 2

Tại sao cha mẹ có thể chung 1 phòng mà trẻ lại bị tách ra? nhiều nhà tâm lý học cho rằng giúp con bạn ngủ thiếp đi sẽ tạo ra mối liên kết cảm xúc mạnh mẽ hơn và cải thiện sức khỏe tinh thần của trẻ.

Con không được dùng điện thoại hàng giờ nhưng cha mẹ thì có thể

Một người trung bình mỗi ngày bỏ ra hơn 3 giờ đồng hồ để sử dụng Internet, chưa tính cả thời gian làm việc trên máy tính và xem tivi. Thế nhưng cha mẹ lại luôn giới hạn thời gian dùng điện thoại cho con.

5 mâu thuẫn trong cách dạy con cha mẹ nào cũng mắc phải mà vô tình không để ý - Ảnh 3

Vì vậy nếu muốn dạy con nghiêm túc, cha mẹ nên làm gương cho con và đặt ra những giới hạn cho chính mình và cho trẻ. Chỉ khi như vậy mới không khiến trẻ cảm thấy bất mãn hay bực bội với những việc cha mẹ yêu cầu.

Con buộc phải ngay lập tức làm theo yêu cầu của cha mẹ

Cha mẹ luôn mong muốn con cái mình phải thực hiện mệnh lệnh của họ ngay lập tức, bất kẻ con đang làm gì trước đó. Bỏ qua ý kiến của con có thể khiến con nghĩ rằng mong muốn của mình không quan trọng.

5 mâu thuẫn trong cách dạy con cha mẹ nào cũng mắc phải mà vô tình không để ý - Ảnh 4

Nhưng dùng mệnh lệnh để giáo dục trẻ chưa chắc đã là một cách hay. Hãy cho con chút thời gian cần thiết để con được làm những gì mình muốn, đừng quá nghiêm khắc trong những trường hợp không cần thiết.

Con đừng ngại thể hiện bản thân nhưng cha mẹ lại rất sợ dư luận

Người lớn thường xem con là phiên bản tốt nhất của bản thân, vì vậy họ thúc đẩy con làm những việc mà con sợ hãi.

5 mâu thuẫn trong cách dạy con cha mẹ nào cũng mắc phải mà vô tình không để ý - Ảnh 5

Mặc dù điều cốt yếu là khuyến khích đứa trẻ trở thành con người thật nhưng đôi khi cha mẹ kỳ vọng quá nhiều vào con cái mà không giải thích cho con cách thế giới hoạt động, cho con thấy những gì họ có thể mong đợi trong một tình huống tương tự.

Con gái lớn lên sẽ rực rỡ như đóa hoa, cả đời viên mãn nếu được bố làm cho 3 điều này ngay từ khi còn nhỏ

Nếu muốn cuộc đời con luôn êm ả, thư thái, các ông bố đừng quên 3 việc cần làm này.

TIN MỚI NHẤT