4 dấu hiệu của trẻ mắc bệnh tự kỉ, bố mẹ nên quan tâm và đưa con đi khám sớm

Bài học làm mẹ 16/11/2020 06:00

Nếu quan sát thấy con của bạn có những dấu hiệu dưới đây bố mẹ nên cho con đến khám bác sĩ bởi rất có thể con đang có dấu hiệu mắc bệnh tự kỉ

1. Trẻ phát triển ngôn ngữ chậm

Theo một nghiên cứu của Bác sĩ Y khoa tại Tây Ban Nha đã chứng minh rằng nhưng trẻ tự kỷ thường có biểu hiện chậm nói so với trẻ bình thường. Bố mẹ nên đưa trẻ đi khám về chứng tự kỷ nếu trên 12 – 18 tháng trẻ không có biểu hiện nói những từ đơn giản một âm tiết như bố, mẹ, bà, ăn…

Trong một số trường hợp trẻ biết nói muộn nhưng khi nói được cũng ngọng nghịu và không nói được những những từ dài hơn thì nên đi kiểm trà chứng bệnh tự kỷ.

4 dấu hiệu của trẻ mắc bệnh tự kỉ, bố mẹ nên quan tâm và đưa con đi khám sớm - Ảnh 1

2. Trẻ giao tiếp với môi trường kém

Với một đứa trẻ bình thường chúng rất thích khám phá thế giới xung quanh và thích kết bạn chơi cùng bạn bè. Dù việc vui chơi này cũng gây nhiều phiền toái vì trẻ nhỏ dễ nảy sinh mâu thuẫn, tranh đồ chơi, đánh nhau…

Nhưng nếu con bạn không thích tiếp xúc, không thích chơi với bạn và ngại ra ngoài thì có nguy cơ bé bị mắc chứng tự kỷ là rất lớn. Trong trong những trường hợp này cha mẹ càng đưa con đi khám bác sĩ sớm càng dễ dàng cho quá trình điều trị.

3. Trẻ hành động rập khuôn, lặp lại nhiều lần

 

Khi bé nhà bạn thường xuyên có những hành vi lặp đi lặp lại vô nghĩa, như xoay xoay tay, lắc lư cái đàu, hoặc cứ nói những từ vô nghĩa không ai hiểu được… thì đó chính là một biểu hiện của bệnh tự kỷ.

Bên cạnh đó, nhiều nhiều trẻ tự kỷ còn có biểu hiện phản ứng thái quá, cáu gắt hoặc với những âm thanh lạ, ánh sáng bất thường xảy ra với mình.

Nếu cha mẹ thấy bé có những biểu hiện này của trẻ, cần đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế để bác sĩ kịp thời giải quyết vấn đề của trẻ nhé!

4 dấu hiệu của trẻ mắc bệnh tự kỉ, bố mẹ nên quan tâm và đưa con đi khám sớm - Ảnh 2

4 dấu hiệu của trẻ mắc bệnh tự kỉ, bố mẹ nên quan tâm và đưa con đi khám sớm

4. Trẻ phản ứng mạnh khi phải thay đổi

Với con người khi đã hình thành thói quen thì vô cùng khó thay đổi, nhưng nếu trẻ có phản ứng cáu gắt, bực bội đập phá thái quá nếu như phải thay đổi một vấn đề gì đố thì cha mẹ cần cho bé đi kiểm tra tâm lý.

Bởi những trường hợp trẻ phản ứng quá mạnh, suy sụp khi thay đổi điều này thì đó có thể là một trong những biểu hiện của bệnh tự kỷ.

3 đặc điểm có ở trẻ trước 10 tuổi lớn lên sẽ giỏi giang và dễ thành công hơn

Thực ra một đứa trẻ thông minh, giỏi giang sẽ dễ bộc lộ bằng nhiều đặc điểm nổi bật từ rất sớm. Bố mẹ hãy chịu khó quan sát xem bé nhà mình có những đặc điểm này không nhé

TIN MỚI NHẤT