Vì sao đàn ông ít khi bỏ vợ để cưới nhân tình?

Yêu - Hôn nhân 14/10/2017 11:03

Đàn ông hiếm khi muốn bỏ vợ để cưới bồ, kể cả khi anh ta đã chán ngấy bà vợ ở nhà, và đây là các lý do Your Tango đưa ra.

Không đánh giá cao bồ

Vì sao đàn ông ít khi bỏ vợ để cưới nhân tình? - Ảnh 1

Người ngoại tình có thể thích cô bồ, nhưng sự thật là những người đàn ông đã ra ngoài ăn vụng có sẵn quyết định rằng sẽ không nâng cấp bồ lên thành vợ. Một khi quyết định đã được ra, anh ta sẽ tuân theo nó. Lý do đàn ông không bỏ vợ rất đơn giản: dù anh ta có thừa nhận hay không thì sự thực là anh ta không tôn trọng bồ của mình.

Chỉ với vợ anh ta mới có thể là chính mình

Vì sao đàn ông ít khi bỏ vợ để cưới nhân tình? - Ảnh 2

Ngoài bạn ra, không ai có thể biết anh ấy thực sự là ai. Bạn cho anh ấy cơ hội được sống thật với bản thân mình và sống một cách thoải mái nhất vì bạn hiểu đến từng chân tơ kẽ tóc của chồng.

Chuyên gia tâm lý David Wygant đã từng lấy ví dụ rằng sau khi ở bên bạn gái của họ, nhiều người chồng vẫn trở về nhà vui chơi với con gái và chăm sóc vợ một cách bình thường vì họ thực sự không muốn đánh đổi hạnh phúc gia đình bằng một mối tình thoáng qua nào đó.

Họ sợ mất con

Rất nhiều người đàn ông yêu quý những đứa con của mình. Ly hôn có nghĩa là họ có nguy cơ ít được gặp con hơn, bất kể họ làm gì. Nếu con cái của họ phát hiện ra rằng cha đã lừa dối mẹ, rất có thể chúng cũng không muốn làm bất kì việc gì với cha. Đây là điều mà rất nhiều người ngoại tình không muốn đánh đổi.

Sợ dư luận

Không có gì tồi tệ hơn một gã đàn ông bỏ vợ chạy theo bồ. Những người ngoại tình biết rất rõ điều đó và rất sợ sự kì thị của dư luận dành cho mình. Hầu hết họ không muốn đối mặt với việc này bởi vì họ là những kẻ hèn nhát.

Ly hôn ảnh hưởng lớn tới tiền đồ của người đàn ông

Vì sao đàn ông ít khi bỏ vợ để cưới nhân tình? - Ảnh 3

Đàn ông khi có tiền đồ thì dù có yêu bồ tới đâu và có ghét vợ tới đâu thì người đàn ông luôn nhìn thấy những bất lợi trong việc ly dị để đến với bồ, chuyện con cái, rồi chuyện công việc. Việc ly hôn có thể ảnh hưởng rất lớn tới tiền đồ của người đàn ông, chẳng hạn như bạn là một công chức nhà nước, việc bạn ly hôn cũng có ảnh hưởng rất lớn tới sự thăng tiến và những chức danh quan trọng. Không chỉ thế, việc li dị còn có thể khiến cho xã hội nhìn bằng một con mắt khác, rất có thể.

Hôn nhân là một vấn đề có liên quan đến pháp luật, khiến họ phải suy nghĩ

Kể cả những người rất ghét vợ/chồng của mình cũng hiểu rằng không dễ dàng gì để thoát ra khỏi mối quan hệ đã được pháp luật công nhận. Hầu hết đàn ông không muốn đối phó với thói quan liêu, giấy tờ của pháp luật hoặc họ không muốn chịu các hình phạt pháp lý đi kèm với ly hôn. Vì thế họ vẫn không bỏ vợ dù rất ghét vợ.

Vậy chúng ta có thể làm gì để tránh chuyện ngoại tình trong hôn nhân?

Vì sao đàn ông ít khi bỏ vợ để cưới nhân tình? - Ảnh 4

Các chuyên gia tâm lý khuyên những cặp vợ chồng nên thành thật với nhau và sự dịu dàng, mềm mỏng trong giao tiếp giữa vợ chồng với nhau là yếu tố quan trọng nhất để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Hãy hạn chế cảm xúc giận dữ với người vợ/người chồng mà mình yêu thương vì những tổn thương mà bạn gây ra cho người kia khi giận dữ sẽ rất khó để hàn gắn.

Sự thật đau lòng trong bức thư vợ dúi vào tay bác sĩ trước lúc sinh mổ khiến chồng lặng người

Bác sĩ nói sẽ tiến hành mổ lấy thai nhi ra nếu không sẽ ảnh hưởng đến mẹ và con. Hậu nắm chặt tay bác sĩ nhờ ông cứu lấy vợ con anh. Hằng được đẩy vào phòng mổ, cô vừa la hét vừa dúi vào tay bác sĩ một tờ giấy rồi ngất lịm.

TIN MỚI NHẤT