Thấy việc làm của con dâu tương lai với đám đám thanh niên trong ngày giỗ tổ, tôi khuyên con trai bỏ ngay

Yêu - Hôn nhân 17/03/2024 07:03

Mấy cô bác trong họ xì xào to nhỏ, lắc đầu ngao ngán làm tôi càng điên hơn. Tôi chụp vài phô ảnh gửi cho con trai và khuyên bỏ gấp, không thể chấp nhận được kiểu con gái như thế.

Thảo và con trai tôi yêu nhau đến nay được hơn 2 năm. Tôi rất ưng con bé bởi sự nhanh nhẹn hoạt bát và biết việc của con. Mỗi lần nhà tôi có việc luôn gọi Thảo đến giúp đỡ.

Các con đều ngoài 30 tuổi, mỗi lần tôi hối thúc chuyện cưới xin, bọn trẻ đều nói muốn làm kinh tế, muốn được hưởng thụ cuộc sống độc thân, chưa thích dính đến chuyện con cái sớm. Các con không muốn cưới thì bố mẹ cũng chịu, không thể ép mãi được.

Tuần vừa rồi nhà nội giỗ tổ ở quê, chồng tôi và con trai bận làm thêm nên không thể đưa tôi đi được. Cũng may Thảo đồng ý lái xe đưa tôi về quê nội.

Lúc mới về quê, Thảo bẽn lẽn ngại ngùng, tôi ngồi đâu con bé cũng đến ngồi cùng. Nhưng trong lúc ăn uống thái độ của con thay đổi 360 độ. Mấy cháu họ của tôi lần lượt đến mời rượu nhưng tôi từ chối, còn Thảo nhiệt tình hưởng ứng.

Thấy việc làm của con dâu tương lai với đám đám thanh niên trong ngày giỗ tổ, tôi khuyên con trai bỏ ngay - Ảnh 1
 Ảnh minh họa: Internet

Thấy Thảo uống được rượu mấy cháu trai càng mời nhiều hơn. Có chút rượu vào người, Thảo mất kiểm soát, không còn biết giữ lễ nghĩa phép tắc gì nữa. Con đứng dậy cạn ly với đám thanh niên rồi đến các chú bác trong họ.

Thảo càng uống càng hăng làm mọi người càng thích thú và chúc nhiều hơn. Thấy con dâu tương lai uống quá nhiều, tôi mới ra mặt cản lại. Sau khi ăn uống no say, mọi người mở nhạc hát karaoke quậy tưng bừng.

Tiếng nhạc làm Thảo tỉnh rượu, con đứng dậy nhảy nhót với đám thanh niên. Cứ ngỡ đưa con bé về để mát mặt với họ hàng nào ngờ làm mất mặt. Tôi không thể chấp nhận được con dâu tương lai nhảy ở giữa và đám đàn ông quây 4 xung quanh. Như thế là kiểu con gái không đứng đắn lẳng lơ.

Mấy cô bác trong họ xì xào to nhỏ, lắc đầu ngao ngán làm tôi càng điên hơn. Tôi chụp vài phô ảnh gửi cho con trai và khuyên bỏ gấp, không thể chấp nhận được kiểu con gái như thế.

Tưởng con trai sẽ nghe lời mẹ, nào ngờ con trách tôi cổ hủ lạc hậu. Thời buổi nam nữ bình đẳng, con trai uống rượu nhảy nhót được thì con gái cũng làm được. Con khuyên tôi cứ thả lỏng cơ thể, để Thảo được quậy 1 buổi hết mình cho sảng khoái cuộc đời. Đừng lúc nào cũng phép tắc lễ nghĩa quá, ngột ngạt lắm.

Thấy việc làm của con dâu tương lai với đám đám thanh niên trong ngày giỗ tổ, tôi khuyên con trai bỏ ngay - Ảnh 2
 Ảnh minh họa: Internet

Trong người đang bực dọc, chưa trút hết thì tôi phát hiện ra Thảo uống rượu thế thì không thể về lại thành phố được. Vậy là tôi lại phải ngủ ở nhà anh trai 1 đêm.

Khi Thảo đang ngủ li bì trong phòng thì chị dâu gọi tôi ra phòng khách nói chuyện. Chị bảo:

“Nhìn con dâu tương lai của em không đứng đắn đàng hoàng chút nào. Hôm nay con bé làm trò cười trong họ, chị nghe mọi người bàn tán chê bai mà nhức hết lỗ tai. Lần này em về bảo con trai bỏ Thảo đi, nó không xứng làm dâu nhà mình đâu em”.

Tôi rất tán thành với ý kiến của chị dâu. Dù nam nữ bình đẳng nhưng cũng phải giữ lễ nghĩa sự đoan trang của người phụ nữ. Không có chuyện cứ đàn ông làm gì thì phụ nữ có thể làm tất cả thế được.

Nhưng tôi không biết nói sao để con trai chịu bỏ Thảo nữa?

 

Ấm ức khi mẹ kế để bố tôi ngủ dưới nhà kho nhưng khi biết sự thật thì chúng tôi không thể chấp nhận con người hư hỏng của ông ấy

Chị tôi rất tức giận trách mẹ kế tại sao lại để ông ngủ ở kho. Mẹ kế bảo tại bố tôi thích thế nên chịu. Thấy bà trả lời qua loa cho xong chuyện làm chúng tôi càng bức xúc hơn.

TIN MỚI NHẤT