Ấm ức khi mẹ kế để bố tôi ngủ dưới nhà kho nhưng khi biết sự thật thì chúng tôi không thể chấp nhận con người hư hỏng của ông ấy

Yêu - Hôn nhân 15/03/2024 07:04

Chị tôi rất tức giận trách mẹ kế tại sao lại để ông ngủ ở kho. Mẹ kế bảo tại bố tôi thích thế nên chịu. Thấy bà trả lời qua loa cho xong chuyện làm chúng tôi càng bức xúc hơn.

Mẹ tôi mất chưa đầy 1 tháng mà bố tôi đã đưa 1 người phụ nữ về ra mắt và nói là muốn cưới làm vợ. Chúng tôi không cấm bố đi bước nữa, bởi anh em tôi đều làm xa nhà, không thể ở gần chăm sóc ông được.

Nhưng chúng tôi khuyên bố đợi để tang mẹ xong hãy tính đến chuyện đi bước nữa. Ông không chịu, nổi khùng lên:

“Các con được sống trong gia đình yên ấm hạnh phúc, còn bố sớm tối chỉ có 1 mình, nhiều hôm ốm mà không có ai nấu giúp bát cháo. Bố đã vì cái gia đình này quá nhiều rồi, đến lúc phải nghĩ cho bản thân rồi. Đừng ai ngăn cản nữa bố không nghe đâu”.

Cuối cùng chúng tôi phải vui vẻ làm mâm cơm mời mẹ kế về khi mẹ tôi mất chưa qua 49. Thế là chúng tôi miễn cưỡng chấp nhận mẹ kế và thề không đội trời chung với bà ấy.

Ấm ức khi mẹ kế để bố tôi ngủ dưới nhà kho nhưng khi biết sự thật thì chúng tôi không thể chấp nhận con người hư hỏng của ông ấy - Ảnh 1
 Ảnh minh họa: Internet

Suốt 3 năm nay, tôi để ý mẹ kế cư xử rất tốt với chúng tôi. Mỗi lần các con chồng về quê mẹ đều bỏ tiền túi ra mua đồ tươi ngon đóng gói cho chị em tôi. Lúc chúng tôi biếu tiền thì bà nhất định không lấy.

Những ngày giỗ mẹ tôi, mẹ kế đứng lên làm mọi việc đâu ra đấy. Sự cống hiến hết mình của mẹ kế cho gia đình tôi làm chúng tôi dần có ấn tượng tốt về bà hơn.

Tuần trước nghe mẹ kế bị ngã, chị em tôi sắp xếp thời gian về thăm. Chúng tôi rất bất ngờ khi bố và mẹ kế không ngủ chung 1 giường. Tôi thấy bố chuyển xuống cái kho để ngủ. Trong đó có chuột và đồ đạc bừa bộn bẩn thỉu, không hiểu sao bố lại ngủ được dưới đó.

Chị tôi rất tức giận trách mẹ kế tại sao lại để ông ngủ ở kho. Mẹ kế bảo tại bố tôi thích thế nên chịu. Thấy bà trả lời qua loa cho xong chuyện làm chúng tôi càng bức xúc hơn.

Nhiều lần chị em tôi thay nhau truy hỏi lý do bố ngủ dưới kho nhưng mẹ kế nhất định không nói. Chúng tôi qua hỏi bố thì ông cũng nói thích ngủ trong ngôi nhà cũ để có cảm giác thân thuộc, không thích ngủ ở nhà mới bởi nó lạnh lẽo.

Ấm ức khi mẹ kế để bố tôi ngủ dưới nhà kho nhưng khi biết sự thật thì chúng tôi không thể chấp nhận con người hư hỏng của ông ấy - Ảnh 2
 Ảnh minh họa: Internet

Buổi đêm cùng ngày hôm đó, lạ nhà, tôi không thể ngủ được, nằm xem điện thoại đến 12h đêm, sau đó dậy ra ban công ngắm trời đất ở quê buổi đêm. Đang đứng suy tư thì thấy có tiếng mở cổng, tôi giật mình run sợ định gọi mọi người dậy. Nhưng nhìn kỹ tôi thấy hình bóng của bố đang dắt chiếc xe máy vào trong sân. Không hiểu bố đi đâu mà lại về muộn thế này. Khi bố vào chiếc giường trong kho để ngủ, tôi hỏi bố đi đâu trong đêm tối thế.

Bố bảo đi gặp vài người bạn, lời ông vừa dứt thì mẹ kế cũng xuất hiện, bà bảo:

“Bố con đào hoa lắm hơn 70 tuổi mà có em theo đuổi. Bây giờ có đồng lương nào đi nuôi mẹ con cô ta hết. Cứ tình hình này dì trả bố cho các con quản, tôi già rồi không thể níu kéo trái tim ông ấy được nữa”.

Thì ra không muốn làm phiền đến giấc ngủ của mẹ mỗi đêm nên ông chuyển xuống kho ở cho tự do. Chuyện làm của bố thật đáng xấu hổ, là tấm gương xấu cho con cháu. Chúng tôi không biết nói sao để bố bỏ nhân tình quay về bên mẹ kế nữa?

Giúp đỡ người bạn cũ từng "qua cầu rút ván", không ngờ anh ta mang trả tôi 100 triệu và nối lại tình bạn thân trước kia

Tháng trước, tôi và Tài cùng đi họp mặt khóa tròn 20 năm ra trường. Có lẽ Tài uống hơi nhiều, trong lúc đi về không kiểm soát được bản thân nên đã rơi cả người và xe xuống sông.

TIN MỚI NHẤT