Chó vào nhà là điềm gì? Đừng vội mừng vì chưa chắc là điềm lành!

Tâm linh - Tử vi 27/07/2020 14:29

Chó vào nhà là điềm gì? Có thể nhiều người sẽ đáp lại ngay là “chó vào nhà thì sang”. Nhưng thật ra, xét về mặt tâm linh phải dựa vào hoàn cảnh cụ thể mới có thể giải đáp theo đúng nghĩa của việc cho đến nhà được. Hãy cùng tìm hiểu ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Nội dung bài viết

Chó vào nhà là điềm gì? Có nhiều người cho rằng đây là điều hết sức bình thường. Nhưng lại có một số khác khi thấy chó lạ đi vào nhà mình không tránh khỏi cảm giác hoang mang và nghĩ ngay đến vấn đề liệu rằng đây có phải là một điềm báo nào đó cho gia chủ không?

Nếu bạn đang lo lắng về vấn đề này thì hãy cùng đi tìm lời giải đáp chi tiết cho từng trường hợp chó vào nhà ở dưới đây nhé!

Chó vào nhà là điềm lành khi nào?

Chó là một vật nuôi thân thiết với con người. Nhiều gia đình xem chó như một người bạn trung thành, nên việc nhìn thấy chó vào nhà mình không có gì là lạ. Đối với những gia đình thường xuyên nuôi chó, hay khu vực xung quanh nhà có hàng xóm nuôi chó thì họ cho rằng chuyện chó nhà người khác chạy vào nhà mình chẳng có gì đáng ngạc nhiên.

Nhưng nếu trước giờ xung quanh nhà bạn không có chó, nhưng hôm nay lại xuất hiện một con chó lạ chạy vào nhà thì ít nhiều sẽ có cảm giác lo lắng. Hầu hết theo ý nghĩa tâm linh, thì chó một vật nuôi quen thuộc thường mang đến cho gia chủ điềm lành. Nhưng cho chó chạy vào là điềm gì? Chính xác là điềm dữ hay lành thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

cho vao nha la diem gi
Chó bỗng dưng chạy vào nhà mang điềm lành hay dữ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố!

Chó vào nhà là điềm gì? Thông thường nếu chó vào nhà sẽ là điềm báo sẽ có thành viên nào đó trong gia đình bạn sắp tới gặp may mắn và thuận lợi trong mọi chuyện. Bên cạnh đó, đường tài vận cũng sẽ khởi sắc một cách rõ ràng. Như vậy chó vào nhà ở là điềm gì thì bạn không cần quá lo lắng.

Tuy nhiên để tìm hiểu rõ hơn, chúng ta cần xét từng trường hợp cụ thể, vì không phải loại chó nào vào nhà cũng mang một ý nghĩa chung là điềm lành, có những lúc gia chủ nên chuẩn bị tinh thần vì có thể sẽ gặp điềm dữ.

1. Chó đen vào nhà

Màu đen thường không có ý nghĩa tốt, thường tượng trưng cho những thứ đen tối, đầy bí ẩn. Vì vậy khi thấy chó đen vào nhà không ít người thường xua đuổi chúng đi ngay lập tức để tránh gặp phải điềm xui xẻo.

Nhưng đây lại là một ý nghĩ không đúng, dù màu đen thể hiện điều không may mắn nhưng chó đen thì lại khác, khi có một con chó lạ có màu sắc đen vào nhà bạn đừng vội sợ hãi vì đây là điềm lành, rất tốt cho gia chủ.

cho vao nha la diem gi
Chó đen vào nhà đem đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ!

Cụ thể, gia đình của bạn sẽ vượt qua được khó khăn trong hiện tại, được bảo vệ và chở che. Không những vậy, đường tài vận trong tương lai sẽ có khởi sắc. Cho nên, khi thấy chó đen vào nhà, bạn đừng vội đuổi chúng đi, thay vào đó hãy cho nó một ít thức ăn như một lời cảm ơn đã mang may mắn và sức khỏe đến gia đình bạn!

2. Chó vàng vào nhà

Chó vào nhà là điềm gì khi màu sắc của nó là màu vàng? Đối với chú chó có bộ lông màu vàng mượt đột nhiên vào nhà bạn thì đó cũng là một điềm lành cho cả nhà.

Chó vào nhà là điềm gì? Đừng vội mừng vì chưa chắc là điềm lành! - Ảnh 3
 Chó vàng vào nhà tượng trưng cho may mắn về đường tài vận cho gia chủ!

Màu vàng trong phong thuỷ tượng trưng cho kim tiền, sự hưng thịnh và giàu có. Trong khi đó, chó lại là biểu tượng của thần giữ của trong tâm linh, vì thế chó vàng vào nhà cũng có ý nghĩa may mắn về đường tài vận, đem đến sự sung túc và giàu có cho gia chủ. 

3. Chó trắng vào nhà

Vậy còn chó có màu trắng vào nhà thì mang ý nghĩa gì? Cũng giống như chó vàng và chó đen, nếu có chú chó mang bộ lông màu trắng vào nhà bạn thì đó cũng là điềm lành giành cho gia chủ.

cho vao nha la diem gi
Chó trắng vào nhà đem đến sự bình an và gia tăng sức khoẻ cho gia đình!

Cụ thể, nếu chó đen và vàng đem đến may mắn thiên về đường tài vận thì chó trắng lại đến đến sự bình an và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang gặp trục trặc trong tình yêu hoặc vợ chồng không hòa hợp thì chó trắng cũng sẽ là điềm báo may mắn, giúp bạn thuận lợi và hoà hợp hơn với người ấy đấy nhé!

4. Chó vào nhà đúng ngày mùng 1 tết

Đầu năm, nhiều gia đình thường có quan niệm “có thờ có kiêng có thiêng có lành” với mong muốn cầu mong cho một năm bình an và sung túc. Chính vì vậy, nếu có một yếu tố bất ngờ nào đó xảy ra ngoài dự đoán thì mọi người thường lo lắng và cho rằng đó là một điềm báo gì đó trong thời gian tới.

Nhưng nếu chó vào nhà bạn vào mùng một tết thì hãy vui lên vì đây là sự báo hiệu gia đình bạn sẽ được quý nhân giúp đỡ vượt qua mọi khó khăn, gặp nhiều may mắn và thịnh vượng trong năm mới đấy nhé! Nếu trong gia đình có người làm ăn mua bán hay con cái đang tuổi học tập thì tất cả sẽ thuận lợi đạt được mong muốn trong tương lai mới đấy.

5. Chó vào nhà đẻ 

Chó vào nhà đã khiến không ít người lo lắng, nhưng chó vào nhà đẻ là điềm gì?

Nếu chó đem đến nhiều may mắn cho gia chủ về nhiều mặt thì chó vào nhà đẻ, sinh một bầy con có ý nghĩa mang sự may mắn đó nhân lên gấp bội. Bởi chó vào nhà đẻ mang ý nghĩa sinh sôi, thuận lợi, cùng là điềm báo cho gia chủ có khả năng trong tương lai sẽ có nhiều chuyện vui để ăn mừng.

cho vao nha la diem gi
Chó vào nhà đẻ sẽ mang nhiều ý tốt đẹp về mặt tâm linh

Chẳng hạn như có thêm một thành viên mới, con cái học hành thuận lợi, công việc có khởi sắc thăng quan tiến chức... Cùng với đó sẽ tránh được vận xui trong việc hao tài của, đường tài vận sẽ lên cao hơn.

Chó vào nhà là điềm dữ khi nào?

Chó vào nhà là điềm gì? Sẽ là điềm lành nếu như một chú chó đuổi mãi không chịu đi, ngoắc đuôi và tỏ ra thân thiện với gia chủ.

Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng trong thời gian sắp tới nếu chú chó đó đột nhiên nằm dài xuống nền nhà trước cửa và quay mặt ra phía ngoài thì đây là điềm xấu báo hiệu sự chia ly.

cho vao nha la diem gi
Chó vào nhà là điềm dữ nếu chú chó hú hoặc rên rỉ liên tục!

Bạn cũng cần cẩn trọng hơn khi bắt gặp tình huống chó vào nhà nhưng lại rên rỉ liên tục hoặc đột nhiên hú vang lên vài lần cũng là một dự báo không tốt cho tương lai, có nhiều điều xui xẻo xảy ra.

Nằm mơ thấy chó là điềm gì?

Nằm mơ thấy chó là điềm gì? Nếu bạn nằm mơ thấy chó nhưng không biết đó là điềm dữ hay lành, thì hãy nhớ lại tình huống thấy chó trong giấc mơ mới có thể biết được đó là điềm báo gì cho bạn trong thời gian tới.

Nếu bạn nằm mơ thấy chó nhưng lại là chú chó con, hoặc một đàn chó con đang ở cạnh chó mẹ thì đây là dấu hiệu cho tương lai của bạn đầy khởi sắc và may mắn. Cụ thể, có thể bạn sẽ mở rộng được mối quan hệ trong chuyện làm ăn, kết giao thêm được nhiều bạn tốt và được quý nhân giúp trợ để gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong mọi mặt của cuộc sống.

Nhưng nếu trong giấc mơ bạn gặp cảnh tượng một con chó cứ mãi đi theo sau bạn hoặc bạn bị chó dữ cắn thì hãy cẩn thận trong thời gian sắp tới.

cho vao nha la diem gi
Nằm mơ thấy chó mang nhiều ý nghĩa khác nhau tuỳ trường hợp!

Bởi việc chó đi theo bạn đồng nghĩa với những rắc rối liên tục xảy đến mà không thể nào dứt ra được, dẫn đến nhiều phiền phức trong cuộc sống và khiến áp lực của bạn tăng cao, gây ra nhiều mệt mỏi về mặt tinh thần.

Tương tự, khi mơ bị chó dữ cắn có khả năng cho thấy trong cuộc sống hiện tại bạn đang bị mất thăng bằng, hay đang gặp một vấn đề gì đó khó giải quyết. Nhưng cho dù bạn có cố gắng vẫn chưa tìm ra hướng đi đúng để vượt qua bế tắc.

Bên cạnh đó, chó cắn cũng có ý nghĩa là sự phản bội trong một mối quan hệ nào đó, cho nên bạn cần cẩn thận và giữ vững tinh thần để có thể vượt qua mọi chuyện nhé.

Cách xử lý khi chó đến nhà

Có thể hơi bất ngờ nhưng sự xuất hiện đột ngột của một chú chó sẽ mang tới nhiều niềm vui, may mắn, tài lộc và bình an cho cả gia đình. Vậy nên, không lý do gì bạn phải xua đuổi chúng cả. Bên cạnh đó, gia chủ tuyệt đối không được đánh đuổi, bắt hoặc nhốt chó, làm cho chúng sợ hãi và bỏ đi,... bởi như vậy thì may mắn, tài lộc cũng theo gió cuốn mây bay đi. Thay vào đó, các thành viên trong gia đình hãy chào đón và chăm sóc chú chỏ như một người bạn nhé.

Chó vào nhà là điềm gì? Đừng vội mừng vì chưa chắc là điềm lành! - Ảnh 8
 Dù là lành hay dữ, bạn cũng tuyệt đối đừng xua đuổi hay bắt nhốt chó nhé!

Ngoài ra, khi chó vào nhà đẻ, nếu được thì bạn hãy hỗ trợ chăm sóc tốt cho cả chó mẹ và chó con vượt cạn một cách an toàn nhất. Bởi không chỉ mang ý nghĩa tâm linh là biểu tượng nhân đôi sự may mắn, chó cũng là loài vật sống rất tình cảm và đặc biệt trung thành. Chúng sẽ rất biết ơn khi cả gia đình bạn chào đón, đối xử niềm nở và tận tâm như vậy.

Tóm lại, hiện tượng chó vào nhà là không hề hiếm gặp, nhưng để xác định đây là điềm lành hay điềm dữ thì còn tùy vào trường hợp. Hy vọng với những thông tin mới được chia sẻ trên đây, các độc giả đã tìm ra đáp án riêng của mình cho câu hỏi Chó vào nhà là điềm gì? rồi. Nhưng dù đó có là dấu hiệu lành hay dữ thì bạn hãy giữ vững tinh thần và suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định một vấn đề gì đó để tránh mắc phải sai lầm đáng tiếc nhé. Chúc các độc giả luôn vui vẻ mỗi ngày và gặp được nhiều may mắn mỗi ngày!

Mơ cháy xe máy có phải là điềm báo cho tương lai của bạn?

Mơ cháy xe máy là giấc mơ không hiếm gặp, nó có thể đem đến cảm xúc hoảng loạn lo lắng cho người mơ, nhưng còn thực tế có phải là điềm báo điều gì đó về tương lai chăng?

TIN MỚI NHẤT