Xuống giếng sửa đường dẫn nước sinh hoạt, người phụ nữ tử vong dưới giếng sâu

Xã hội 08/08/2022 12:14

Quá trình xuống giếng sửa đường dẫn nước sinh hoạt, người phụ nữ bị thiếu dưỡng khí, trượt chân rơi xuống đáy giếng tử vong. Sau gần 1h đồng hồ, thi thể được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Sơn La cùng các lực lượng chức năng trục vớt lên mặt đất.

Theo báo Lao động, vào hồi 16h18 ngày 7.8, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Sơn La) nhận được tin báo có người bị rơi xuống giếng sâu (đường kính giếng khoảng 0,8m, độ sâu 20m) tại Tổ 2, Phường Chiềng Cơi, TP.Sơn La.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động 2 xe cùng 15 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, sử dụng phương tiện chuyên dụng, bố trí người xuống giếng sâu, trục vớt thi thể nạn nhân.

Xuống giếng sửa đường dẫn nước sinh hoạt, người phụ nữ tử vong dưới giếng sâu - Ảnh 1
 Lực lượng PCCC&CNCH Công an tỉnh Sơn La và các lực lượng chức năng đã cố gắng trục vớt  thi thể nạn nhân lên mặt đất. 

Sau quá trình làm việc, đến 16h45, nạn nhân đã được bàn giao cho cơ quan chức năng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bà L.T.C đang trèo xuống dưới giếng sửa đường dẫn nước sinh hoạt nhưng không áp dụng các biện pháp bảo vệ. Khi xuống được khoảng 10m thì thiếu dưỡng khí, trượt chân rơi xuống đáy giếng đang có nước sâu khoảng 2m và tử vong. 

Cũng theo báo Bảo vệ Pháp luật, hiện trường vụ tai nạn là giếng nước đặt tại vườn nhà chị Lò Thị Xuân dùng chung cho một số gia đình, với độ sâu gần 20m, đường kính miệng giếng khoảng từ 60 đến 80cm (nhỏ dần từ miệng giếng xuống). Nạn nhân là chị L.T.C (SN 1988) trú tại tổ 2, phường Chiềng Cơi, TP Sơn La.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h cùng ngày, chị C. cùng con gái ra giếng để sửa ống nước. Chị C. leo xuống giếng để sửa ống nước được khoảng 10m thì rơi xuống giếng (khi đó mực nước trong giếng là khoảng 2m).

Thấy vậy, con gái của chị C. chạy về nhà (cách 200m) gọi bố ra cứu. Anh T. (là chồng của chị C.) đã xuống giếng để cứu nhưng do không thở được nên đã leo lên, cầu cứu người dân xung quanh và gọi lực lượng chức năng ứng cứu. 

Xuống giếng sửa đường dẫn nước sinh hoạt, người phụ nữ tử vong dưới giếng sâu - Ảnh 2
Công an phường Chiềng Cơi, TP Sơn La nhanh chóng có mặt tại hiện trường và triển khai lực lượng, phương tiện xuống giếng sâu, trục vớt thi thể chị C.

Khi đến hiện trường, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công an phường Chiềng Cơi, TP Sơn La triển khai lực lượng, phương tiện xuống giếng sâu, trục vớt thi thể chị C.

Có mặt tại hiện trường, Trung tá Hà Như Hải, Đội trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Sơn La cho biết: “Do đường kính giếng hẹp lại không đồng đều, bên trong thành giếng là đá nhọn, trơn trượt và sâu nên gây khó khăn cho công tác cứu nạn”. 

Chỉ huy CNCH đã sử dụng bộ dụng cụ chuyên dùng CNCH dưới sâu, sử dụng 1 bộ tời dòng dây đưa cán bộ chiến sĩ xuống để cứu nạn nhân và sử dụng 1 ròng rọc, dây cứu nạn để kéo thi thể nạn nhân lên. Đến khoảng 17h15' đã đưa được thi thể nạn nhân lên và bàn giao cho gia đình.

Tai nạn khiến bé trai biến dạng toàn khuôn mặt

Tai nạn nổ pháo kinh hoàng đã phá hỏng toàn bộ khuôn mặt của cậu bé 9 tuổi. Dù được cứu sống, nhưng bé có một hành trình đầy khó khăn phía trước.

TIN MỚI NHẤT