Xúc động cảnh bà nội 90 tuổi run run dúi tiền vào tay cháu trong ngày lên thành phố nhập học

Xã hội 07/07/2020 05:30

Có thể bà không biết cháu học trường nào, cháu học những gì nhưng bà luôn tâm niệm cuộc sống trên thành phố vất vả lắm, không có tiền cháu biết nương tựa vào ai.

Tuổi thơ của mỗi đứa trẻ luôn in đậm dấu ấn và kỷ niệm bên cạnh những người ông, người bà hết mực yêu thương. Không chỉ vỗ về những giấc ngủ trưa, những câu chuyện cổ tích mà còn vô vàn kỷ niệm đến khi trưởng thành ai nấy đều có phút giây chững lại hoài niệm.

Muốn thấu hiểu nỗi lòng ông bà phải kể đến quãng thời gian đi học xa nhà, lần nào về cũng được bà dúi cho năm đồng khiến bất cứ đứa cháu nào cũng cay xè mắt. Bà có thể không rõ cháu học trường nào, học những gì nhưng chỉ luôn tâm niệm cuộc sống ở thành phố xô bồ lắm, cháu mà thiếu ăn thiếu mặc thì biết nương tựa ai.

Mới đây, một người dùng MXH đã đăng tải đoạn video bà nội dúi vào tay mình tờ 500 nghìn. Cậu cháu trai chia sẻ hơn 1 năm nay sức khỏe của bà nội yếu đi nhiều, đặc biệt không còn minh mẫn về vấn đề tiền nong. Ấy vậy mà mỗi lần anh chàng có ý định quay trở lại thành phố, bà luôn nhớ rành rành và đưa cho cháu trai vài trăm nghìn làm lộ phí.

 

Xúc động cảnh bà nội dúi tiền vào tay cháu trai trong quay lại thành phố.  

Có thể thấy trong video, giữa một vài đồng tiền lẻ bà vẫn nhận ra tờ 500 nghìn để đưa cho cháu trai. Khi 9X có ý định chối từ thì liền bị bà trêu lại bằng những câu mà ông bà nào cũng thường nói với con cháu: "Nhận đi, chê ít tiền à mà không lấy", "lấy đi mai này còn cưới vợ"... khiến người xem bỗng thấy rưng rưng.

Được biết nhân vật chính trong clip là bà nội 90 tuổi của Ngọc Thiên - một Tiktoker nổi tiếng với những video làm về ông bà siêu dễ thương. "Bà mình bị lẫn, toàn bị mất tiền nên cứ cho vậy thôi chứ mình không lấy hoặc cầm cho bà vui lòng rồi lại lén gửi lại. Ngày xưa mình đi bộ đội nên thỉnh thoảng bà lại hỏi học lúc nào thì xong, nhà nước người ta vẫn cho về thăm nhà à?".

Kể chuyện chia sẻ về những đoạn clip đăng tải trên mạng, Thiên cho biết rất vui vì nhiều người cũng dành tình cảm lại ông bà. "Mình chỉ tính đăng vui nhưng dần dần nhiều bạn xem và muốn được biết nhiều ơn về những khoảnh khắc vui vẻ của ông bà nên mình đăng đều đặn. Tuy nhiên, các bác và anh chị cũng dặn hạn chế vì sợ phiền đến ông bà".

Xúc động cảnh bà nội 90 tuổi run run dúi tiền vào tay cháu trong ngày lên thành phố nhập học - Ảnh 1

Xúc động cảnh bà nội 90 tuổi run run dúi tiền vào tay cháu trong ngày lên thành phố nhập học - Ảnh 2

Bà nội của Thiên giờ đây đã ngoài 90 tuổi, hơn 1 năm qua sức khỏe yếu đi nhiều, đầu óc không còn minh mẫn nhất là khi nhắc đến chuyện tiền nong.

Sau khi đoạn video được chia sẻ đã nhận được vô số bình luận đồng cảm từ dân mạng, từ những người cháu lúc nào cũng nhận được tình cảm yêu thương vô bờ bến từ ông bà.

"Nếu ai còn được ông bà cho như thế này thì nhất định phải lấy nhé, rồi bạn mua cái khác cho ông bà, chứ đừng từ chối. Với họ, giá trị không nằm ở đồng tiền, mà ở niềm hạnh phúc lo cho con cho cháu", bạn L.A tâm sự.

"Nhớ nhà nhớ quê thật đấy các bạn nhỉ. Trân trọng giây phút này đi, chúng ta không có nhiều thời gian ở bên ông bà và bố mẹ đâu", bạn K.L bình luận.

"Người già thường quý trọng tiền bạc lắm vì luôn canh cánh nỗi lo nay mai mình bệnh tật, không có tiền thì con cháu không chăm sóc. Nhưng giữa bao đồng bạc lẻ bà vẫn móc tờ to nhất ra đưa bạn. Nhìn mà muốn khóc, nhớ ngày xưa thời sinh viên mỗi tuần về đều được ông bà cho mấy trăm ngàn". bạn T.V chia sẻ.

"Lại nhớ bà ngoại luôn dấm dúi cho tiền cháu mỗi lần gặp, còn căn dặn kỹ không được ăn nhiều mỳ tôm sẽ trương bụng và tích mỡ. Giờ có gia đình rồi thì bà lại đưa tiền mua sữa cho con", bạn X.L chia sẻ.

Hàng xóm hé lộ cuộc sống của "tú bà" hotgirl điều hành đường dây bán dâm: Hay ăn diện hở hang, không giao tiếp với ai

Là một "hotgirl" 9X xinh đẹp, nhưng ít ai biết rằng, Cao Thị Ninh (tức "Cao Kiều") lại là 1 "tú bà" điều hành đường dây mua bán dâm chuyên nghiệp. Trước khi bị bắt, Cao Thị Ninh thường khoe ảnh hở hang, sang chảnh trên mạng xã hội dưới vỏ bọc một người làm nghề thẩm mỹ.

TIN MỚI NHẤT