Vụ tàu cá Nghệ An bị chìm: Đau đớn đón thi thể ngư dân về quê mai táng

Xã hội 01/07/2019 06:00

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã đưa 2 thuyền viên và 1 thi thể nạn nhân trong vụ tàu cá Nghệ An bị chìm trên biển vào đến cảng Cửa Lò.

Sức khỏe 2 thuyền viên ổn định

Vào 17h30 ngày 30/6, tàu SAR 411 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã đưa 2 thuyền viên cùng một thi thể nạn nhân cập cảng Cửa Lò, tỉnh Nghệ An để bàn giao cho gia đình.

Vụ tàu cá Nghệ An bị chìm: Đau đớn đón thi thể ngư dân về quê mai táng - Ảnh 1

Thuyền viên được kiểm tra sức khỏe trước khi về nhà.

Các thuyền viên được cứu sống và được đưa vào bờ là ông Đinh Trọng Dũng (57 tuổi) và anh Nguyễn Xuân Tuyến (32 tuổi), cùng trú xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Cả 2 sau khi được cơ quan chức năng chăm sóc thì sức khỏe ổn định nhưng trên khuôn mặt vẫn tỏ rõ sự mệt mỏi, thất thần sau vụ tai nạn bất ngờ.

Tàu SAR 411 cũng đã đưa thi thể anh Nguyễn Văn H. (38 tuổi) vào bờ, bàn giao cho gia đình. Sau đó, gia đình anh H. đã nhanh chóng đưa nạn nhân về huyện Quỳnh Lưu để mai táng. Trong vụ tàu chìm, anh H. mặc dù bị rơi xuống biển nhưng sau đó được cứu sống. Tuy nhiên, khi tỉnh dậy không thấy con trai Nguyễn Văn Phong (17 tuổi) nên đã tiếp tục nhảy xuống biển để tìm, không ngờ anh bị tử vong. Thi thể anh sau đó được vớt lên, còn người con trai hiện vẫn đang mất tích.

Vụ tàu cá Nghệ An bị chìm: Đau đớn đón thi thể ngư dân về quê mai táng - Ảnh 2

Thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình.

Theo các thuyền viên sống sót, vào ngày 24/6, 19 người đều quê ở Quỳnh Lưu lên tàu cá NA 95899 TS ra khơi đánh bắt cá. Đến khoảng 13h ngày 28/6, tàu đang neo tại khu vực cách phía Nam đảo Bạch Long Vỹ khoảng 34 hải lý thì bị va chạm với một con tàu Pacific 01, của công ty cổ phần Vận tải và thương mại quốc tế.

Hậu quả, tàu NA 95899 TS bị lật úp, tất cả 19 người đều bị rơi xuống biển. Tàu Pacific 01 đã tiếp cận và kịp thời cứu vớt được 9 ngư dân trên tàu, một người tử vong. Hiện còn 9 người chưa được tìm thấy.

Thợ lặn quay về, người thân đau đớn

Tin dữ tàu cá chìm khiến 9 người bị mất tích trên biển dội về từ 2 ngày qua khiến người dân xã Tiến Thủy bàng hoàng, đau đớn. Ngày 30/6, thân nhân 9 thuyền viên vẫn còn mất tích trong vụ chìm tàu đã tập trung lên UBND xã Tiến Thủy để ngóng chờ tin tức của những người chồng, người cha, người con của họ.

Từ đêm qua, đại diện chủ con tàu hàng Pacific 1 đã có mặt tại xã Tiến Thủy để phối hợp lo hậu sự cho các ngư dân xấu số gặp nạn. Phía tàu Pacific còn hứa sẽ thuê thợ lặn ra tìm kiếm nạn nhân. Thế nhưng, sáng nay, đại diện đơn vị này lại trả lời rằng vùng biển chìm tàu có độ sâu hơn 40m nên phải tìm kiếm đội lặn khác.

Vụ tàu cá Nghệ An bị chìm: Đau đớn đón thi thể ngư dân về quê mai táng - Ảnh 3

Người thân đau đớn khi biết thợ lặn đã quay về.

Anh Bùi Ngọc Tú, anh trai ngư dân đang mất tích Bùi Nam Chung, cho biết đêm qua, đại diện chủ tàu thông báo đội thợ lặn đã tiếp cận được hiện trường lúc 21h ngày 29/6 và chờ đến 6h ngày 30/6 sẽ lặn tìm kiếm những người đang bị mất tích. Nhưng, sáng nay, thợ lặn nói nước quá sâu nên họ không lặn được và đã quay về.

"Tai nạn là không ai mong muốn, họ biết vùng biển này nông sâu ra sao, tại sao lại thuê đội thợ lặn không đủ khả năng lặn ở đây. Người thân chúng tôi còn phải nằm dưới biển bao nhiêu ngày nữa?", anh Tú bức xúc.

Người đàn ông khai nhận đốt rác gây cháy rừng kinh hoàng tại Hà Tĩnh

Liên quan vụ cháy rừng xảy ra tại khu vực rừng phòng hộ thuộc thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, ngoài công tác phối hợp công tác chữa cháy rừng, Công an huyện Nghi Xuân đã tạm giữ một đối tượng liên quan.

TIN MỚI NHẤT