Vụ tai nạn 5 người chết ở Hải Dương: Lời khai bất ngờ của tài xế xe tải

Xã hội 23/07/2019 17:51

Liên quan đến vụ xe tải lật đè chết người ở Hải Dương, tài xế xe tải đã có lời khai ban đầu, hé lộ nguyên nhân tai nạn kinh hoàng.

Mới đây, trao đổi với báo chí, ông Vũ Đình Tĩnh, Chủ tịch UBND huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết cơ quan chức năng đã kịp thời hỗ trợ các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn xe tải lật đè chết người xảy ra vào sáng nay (23/7) mỗi người 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đã tạm giữ tài xế Hoàng Xuân Hòa (sinh năm 1983, quê Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ vụ việc. Tại cơ quan điều tra, kết quả kiểm tra cho thấy tài xế này âm tính với ma túy, trong hơi thở cũng không có nồng độ cồn. Theo lời khai ban đầu của tài xế xe tải, nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn thảm khốc là do tránh xe phía trước nhưng xe bị mất phanh nên lao vào dải phân cách và lật đè vào đoàn người đứng chờ sang đường.

xe tai lat de chet nguoi 1
Tài xế trong vụ xe tải lật đè chết người khai do xe bị mất phanh nên dẫn đến tai nạn - Ảnh: Internet

Theo thông tin từ Zing, kết quả giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ cho thấy trước lúc bị lật, chiếc xe tải này chạy với vận tốc 65km/h. Trước khi xảy ra va chạm, xe tải chạy với vận tốc là 63km/h.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn được xác định bao gồm: Đào Quang Thuận (sinh năm 1960, Chủ tịch Hội nông dân xã Cộng Hòa, thôn Lai Khê), Trương Minh Khang (sinh năm 1974, thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa), Nguyễn Quốc Hoàng (sinh năm 2002, thôn Thanh Liên, xã Cộng Hòa), Hoàng Thị Bung (tỉnh Sơn La) và Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1989, huyện Thanh Hà).

2 người bị thương là Nguyễn Văn Tôn và Lương Văn May. Chiều cùng ngày, thi thể một số nạn nhân đã được gia đình đưa về để tổ chức lễ mai táng.

xe tai lat de chet nguoi 2
Người thân đau xót trước cái chết bất ngờ của các nạn nhân trong vụ tai nạn - Ảnh: Saostar

Như thông tin trước đó đã đưa, sáng nay (23/7), trên Quốc lộ 5 thuộc địa bàn huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, một chiếc xe tải chạy theo hướng Hà Nội – Hải Phòng đột ngột đâm vào dải phân cách rồi lật ngang đè lên một nhóm người đang đứng chờ sang đường khiến 5 người chết và hai người bị thương. Cũng trong buổi sáng cùng ngày, ở đoạn đường này đã xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khác khiến 2 nạn nhân tử vong.

Đang chờ sang đường, 5 người bị xe tải đè chết ở Hải Dương

Tại quốc lộ 5 (xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương) đã xảy ra vụ tai nạn xe khách 16 chỗ và xe tải lật đè chết người khiến ít nhất 8 người thương vong.

TIN MỚI NHẤT