Vụ sản phụ 24 tuổi tử vong sau sinh: Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội lên tiếng "không có chuyện bỏ quên sản phụ" như thông tin trên mạng xã hội

Xã hội 05/11/2020 11:25

Tổng Giám đốc Bệnh viện Việt - Pháp khẳng định bệnh viện không bỏ quên sản phụ như thông tin trên mạng xã hội mà "ngay lập tức cấp cứu, hồi sức tích cực cho bệnh nhân". Tuy nhiên sau 3 ngày nhập viện, sản phụ 24 tuổi tử vong thương tâm.

Liên quan đến vụ việc sản phụ 24 tuổi tử vong tại Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội, ông Jozef Alfons Peeters, Tổng giám đốc BV đã có buổi làm việc với báo chí sáng 5/11.

Ông Jozef thông tin, sản phụ nhập viện ngày 1/11, trong quá trình sinh con bị mất máu quá nhiều. Mặc dù đội ngũ y bác sĩ đã nỗ lực hết sức, tiến hành xử lý cầm máu ngay lập tức, chuyển phòng mổ và hồi sức tích cực, nhưng không giữ được mạng sống cho bệnh nhân. Sản phụ qua đời ngày 4/11, nguyên nhân ban đầu được đánh giá là do mất máu quá nhiều dẫn đến suy đa phù tạng.

"Đây là một ca bệnh khó, biến chứng nặng dù chúng tôi đã làm hết sức mình để cứu chữa bệnh nhân. Chúng tôi lấy làm tiếc với sự việc vừa rồi, bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với gia đình bệnh nhân. Họ phải chăm sóc đứa bé sinh ra mà không còn mẹ nữa. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ một phần nào đó cho gia đình", ông Jozef nói. 

Vụ sản phụ 24 tuổi tử vong sau sinh: Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội lên tiếng 'không có chuyện bỏ quên sản phụ' như thông tin trên mạng xã hội - Ảnh 1

Đại diện BV Việt - Pháp làm việc với báo chí sáng 5/11

Vụ sản phụ 24 tuổi tử vong sau sinh: Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội lên tiếng 'không có chuyện bỏ quên sản phụ' như thông tin trên mạng xã hội - Ảnh 2

BV Việt - Pháp nơi xảy ra vụ việc

Tổng GĐ Bệnh viện Việt - Pháp khẳng định, đã có những bác sĩ đầu ngành tham gia hội chẩn ca bệnh, trao đổi về mặt chuyên môn và xem xét lại quá trình. 

"Bác sĩ khoa Sản và nữ hộ sinh luôn kề cận liên tục bệnh nhân sau khi sinh, nên chúng tôi phát hiện sự việc ngay lập tức. Không có chuyện sản phụ bị bỏ quên như thông tin trên mạng xã hội", ông Jozef cho biết. 

Phía bệnh viện từ chối cung cấp giá gói dịch vụ thai sản của bệnh nhân, đồng thời khẳng định đã cho sản phụ làm hết các xét nghiệm theo tiêu chuẩn của Việt Nam và Quốc tế trước khi sinh. 

"Đây là trường hợp đầu tiên xảy ra tại BV. Chúng tôi gặp rất ít những trường hợp bị chảy máu nhiều như thế này. Về mặt y tế, đây là ca bệnh bất thường, vì sinh tự nhiên diễn ra quá trình xâm lấn tiềm ẩn những nguy cơ và phát sinh nhiều vấn đề nghiêm trọng", Tổng GĐ BV thông tin. 

Hiện tại cháu bé khoẻ mạnh, đang được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất. Bệnh viện sẽ làm việc với hội đồng y tế để đưa ra những quyết định sau này. 

Vụ sản phụ 24 tuổi tử vong sau sinh: Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội lên tiếng 'không có chuyện bỏ quên sản phụ' như thông tin trên mạng xã hội - Ảnh 3

Ông Jozef Alfons Peeters, Tổng giám đốc BV Việt - Pháp

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về sản phụ 24 tuổi tử vong sau khi sinh con tại Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội. Theo chia sẻ, cô gái mua gói thai sản trọn gói với chi phí khoảng 70 triệu đồng, sinh thường vào khoảng 11h ngày 2/11. Sau đó, gia đình phát hiện sản phụ bị ra máu nhiều và báo bác sĩ trực của bệnh viện. Tuy nhiên, do máu ra quá nhiều nên dù đã được cắt tử cung nhưng sản phụ đã tử vong vào ngày 4/11.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện Sở đã nắm được thông tin và có báo cáo ban đầu về sự việc.

"Có một số thông tin chia sẻ trên mạng chưa chính xác, do gia đình từ chối mổ tử thi nên hiện nguyên nhân khiến sản phụ tử vong được nghĩ nhiều đến rối loạn đông máu. Đối với việc mời chuyên gia hội chẩn, khi sản phụ có biểu hiện bất thường Sở Y tế cũng có mặt và mời cả bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương để hội chẩn. Việc sản phụ bị tai biến dẫn đến tử vong là sự cố không ai mong muốn. Hiện, em bé sức khỏe vẫn bình thường và đang được chăm sóc tốt", bà Hà chia sẻ. 

Bác trưởng xóm có trong danh sách cứu trợ: "Tôi mong Thủy Tiên vào nhà kiểm tra, nếu gia đình không đủ điều kiện nhận hỗ trợ tôi sẽ trực tiếp xin lỗi"

Ông xóm trưởng chia sẻ, những ngày vừa qua sau khi thông tin về việc ông nằm trong danh sách nhận hỗ trợ từ ca sĩ Thủy Tiên lên mạng xã hội rất nhiều người phản đối, mạt sát khiến ông và gia đình ông rất buồn. Ông mong Thủy Tiên quay lại Hải Lăng để kiểm tra lại gia đình mình, nếu sai ông sẽ xin lỗi ngay.

TIN MỚI NHẤT