Vụ người phụ nữ cố ý bỏ rơi bé trai giữa đường rồi xin nhận nuôi lại: Phát hiện uẩn khúc bất ngờ!

Xã hội 01/02/2024 19:51

Trước khi thực hiện bàn giao cháu bé, UBND TP Buôn Ma Thuột đã xử phạt người phụ nữ 20 triệu đồng vì cố ý bỏ rơi trẻ em.

Theo thông tin từ Dân Việt, ngày 1/2, UBND xã Hòa Xuân (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tổ chức bàn giao bé trai N.T.P. (5 tuổi) cho bà B.A.N. (49 tuổi, trú phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột).

Bà N. chính là người bỏ rơi bé P. giữa đường cách đây gần 4 tháng, sau đó xin chính quyền cho nhận lại bé.

Tại buổi bàn giao, bà N. cam kết sẽ không lặp lại hành vi tương tự và hứa sẽ dành tất cả điều kiện tốt nhất để chăm sóc, nuôi dưỡng bé P.

Trước khi thực hiện bàn giao cháu bé, UBND TP Buôn Ma Thuột đã xử phạt bà N. 20 triệu đồng vì cố ý bỏ rơi trẻ em.

Vụ người phụ nữ cố ý bỏ rơi bé trai giữa đường rồi xin nhận nuôi lại: Phát hiện uẩn khúc bất ngờ! - Ảnh 1
Cháu P. được bàn giao cho bà N. (áo trắng) - Ảnh: VietNamNet

Dẫn tin từ VietNamNet, trước đó, vào ngày 10/10/2023, bà N. đã cố tình bỏ rơi cháu P. tại một tuyến đường thuộc xã Hòa Xuân. Sau đó người dân đưa cháu P. về UBND xã Hòa Xuân.

Cháu P. được UBND xã giao cho bà T.T.L. (Chủ tịch Hội phụ nữ xã) chăm sóc trước khi tìm được người thân.

Một thời gian sau bà N. đã tìm đến xã Hòa Xuân khai báo là mẹ của cháu P. và muốn nhận con về. Bà N. cho biết, vào năm 2019 bà đã nhặt được cháu P. tại một bến xe trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk rồi đưa về tỉnh Tây Ninh nuôi dưỡng.

Vụ người phụ nữ cố ý bỏ rơi bé trai giữa đường rồi xin nhận nuôi lại: Phát hiện uẩn khúc bất ngờ! - Ảnh 2
Bé trai bị bỏ rơi giữa đường cách đây gần 4 tháng - Ảnh: Dân Việt

Do thiếu hiểu biết nên bà N. không khai báo, không làm thủ tục khai sinh cho cháu P. Khi đến Đắk Lắk sinh sống, bà N. không làm được thủ tục khai sinh và các giấy tờ liên quan cho cháu P. Vì vậy, ngày 10/10/2023, bà N. đã cố tình bỏ rơi cháu P. nhằm mục đích thực hiện lại thủ tục cho, nhận con nuôi.

Sau khi nhận lại con, bà N. cam kết sẽ không lặp lại hành vi tương tự và hứa sẽ dành tất cả điều kiện tốt nhất để chăm sóc, nuôi dưỡng con.

Chồng tử vong, vợ nguy kịch nghi do ngộ độc khí CO: Hàng xóm phát hiện chậu than trong căn phòng kín giữa tiết trời giá rét

Những ngày qua, thời tiết ở tỉnh phía Bắc giá rét, nhiệt độ có nơi xuống thấp chỉ hơn 10 độ C nên nhiều gia đình đốt than để sưởi ấm.

TIN MỚI NHẤT