Vụ người nhà 'tố' BS tắc trách khiến bệnh nhân tử vong: Bệnh viện khẳng định người nhà vu khống

Xã hội 15/03/2017 06:23

“Rõ ràng thông tin bệnh nhân chết thối là hoàn toàn bịa đặt và mang tính vu khống. Chính xe cấp cứu của bệnh viện đưa bệnh nhân về tận nhà với đầy đủ oxy, máy thở và nhân viên y tế đi kèm” - phía bệnh viện (BV) Xuyên Á cho biết.

Liên quan đến việc người nhà của ông P.V.S. (67 tuổi, quê Tây Ninh) vây kín bệnh viện trong ngày 10-3 khi cho rằng BS và BV làm việc tắc trách, lừa gạt khiến thân nhân của mình chết không rõ ràng, mới đây, phía BV đã có trần tình chi tiết về vụ việc.

Thân nhân hiểu rõ mọi vấn đề, có nguyện vọng xin về?

Cụ thể, BV cho biết, sáng 7-2, bệnh nhân P.V.S.  đựợc đưa vào viện trong tình trạng khó thở, thở co kéo cơ liên sườn. Bệnh nhân được chẩn đoán sơ bộ là suy hô hấp, viêm phổi, tăng huyết áp, đái tháo đường, suy tuyến thượng thận mạn, thoái hóa cột sống thắt lưng. Trước đó, bệnh nhân đã được điều trị tại BV Chợ Rẫy từ ngày 8-1 đến ngày 20-1. Bệnh nhân có tiền sử bệnh từ rất lâu với các chẩn đoán tăng huyết áp, đái tháo đường, thoát vị đĩa đệm và lao phổi.

Sau khi nhập viện, ông S. được xử trí theo đúng phác đồ điều trị và được sử dụng thuốc kháng sinh, cho thở máy. Sau 3 tuần, tình trạng bệnh nhân cải thiện nên các BS bắt đầu thực hiện tiến trình cai máy thở và rút nội khí quản.

"Tuy nhiên, sau đó bệnh tình lại diễn biến xấu: thở mệt, kết quả khí máu động mạch ứ CO2, phải đặt lại nội khí quản và thở máy tiếp tục, chỉ định mở khí quản. Đến ngày 10-3, bệnh nhân lơ mơ… Sau khi các bác sĩ giải thích tình trạng bệnh cho gia đình, thân nhân đã có nguyện vọng xin về" - BV Xuyên Á chia sẻ trên trang chính thức của mình.

Vụ người nhà 'tố' BS tắc trách khiến bệnh nhân tử vong: Bệnh viện khẳng định người nhà vu khống - Ảnh 1
Ông S. được các y bác sĩ đẩy ra trong ngày 10-3.

Theo đó, phía BV cho rằng, ông S. bệnh nặng kéo dài và mang nhiều chứng bệnh cùng lúc, đã điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi và ngày càng nặng hơn. Các BS xác định với thân nhân rằng, mục tiêu điều trị chính hiện tại là cố gắng kiểm soát nhiễm trùng phổi và cai máy thở sớm cho bệnh nhân ngay khi có thể. Các BS đã thực hiện nhiều giải pháp, tuy nhiên, bệnh nhân không thể thở tốt do lực cơ hô hấp bệ chưa thể đảm bảo chức năng thở trong thời gian dài. Trong suốt quá trình điều trị, thân nhân đều hiểu rõ mọi vấn đề. Tất cả các cuộc tư vấn cho thân nhân mỗi ngày đều có camera ghi lại.

Thông tin "bệnh nhân chết thối" là bịa đặt, vu khống

Nói về thông tin người nhà cho rằng BV lừa gạt để bệnh nhân "chết thối" mới cho nhận xác về, phía BV khẳng định đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật và mang tính vu khống. "Chính xe cấp cứu của BV Xuyên Á đưa bệnh nhân về tận nhà với đầy đủ oxy, máy thở và nhân viên y tế đi kèm. Lúc này, sinh hiệu bệnh nhân hoàn toàn ổn định" - BV cho biết.

Về việc thân nhân bệnh nhân cho rằng BS L.X.L đã nhận hối lộ của thân nhân nhiều lần, mỗi lần 5 triệu đồng, BV cũng bác bỏ và cho rằng thông tin này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của cá nhân bác sĩ L. và cả tập thể BV.

"Ngoài những lần tiếp xúc với thân nhân để tư vấn tình trạng bệnh đều diễn ra ở trong phòng tư vấn của các khoa (có ghi hình bằng camera an ninh), BV Xuyên Á khẳng định không có bất cứ một sự tiếp xúc nào khác ngoài không gian nêu trên hoặc qua các phương tiện liên lạc cá nhân giữa bác sĩ L. và thân nhân bệnh nhân" - phía BV nêu rõ.

Vụ người nhà 'tố' BS tắc trách khiến bệnh nhân tử vong: Bệnh viện khẳng định người nhà vu khống - Ảnh 2
Đại diện BV Xuyên Á khẳng định thông tin Bv để bệnh nhân "chết thối" là sai sự thật.

Một thông tin khác cũng được BV phủ nhận là việc người nhà cho rằng đã thanh toán viện phí hơn 300 triệu đồng trong đợt điều trị của bệnh nhân. Theo BV, số tiền viện phí thực mà người nhà bệnh nhân phải đóng là hơn 65 triệu đồng chứ không phải 300 triệu đồng như người nhà bệnh nhân phát ngôn. Tất cả các khoản thanh toán đều có biên lai thu tiền. Hiện thân nhân vẫn chưa đến quyết toán viện phí.

Liên lạc với BS Nguyễn Văn Châu, Giám đốc BV Xuyên Á, BS Châu xác nhận những thông tin đăng tải trên trang xã hội của BV là đúng sự thật.

"Chúng tôi có đến nhà bệnh nhân để chia buồn cùng gia đình, nhưng chia buồn khác với nhận sai. Đến thời điểm hiện tại, phía người nhà bệnh nhân cũng đã chủ động gỡ bỏ các thông tin sai sự thật đăng tải trên mạng xã hội mấy ngày qua" - BS Châu nói.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT