Vụ cựu cầu thủ U23 Việt Nam nghi cướp giật: Người trong cuộc lên tiếng

Xã hội 21/07/2018 06:23

Sau khi có thông tin bị công an truy tìm vì nghi liên quan tới một vụ cướp giật tại TP.Nha Trang, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Từ Hữu Phước lên tiếng phủ nhận và khẳng định đã đến cơ quan công an địa phương làm việc. Trong khi đó, nhà chức trách lại cho rằng, người này chưa làm việc với công an.

Chiều 20/7, báo Lao Động đăng tin, trước thông tin bị Công an TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) phát lệnh truy tìm về hành vi cướp giật, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Từ Hữu Phước đã lên tiếng phủ nhận.

Trao đổi trên Lao Động, cựu trung vệ U23 Việt Nam phủ nhận hoàn toàn thông tin trên và cho rằng đây là thông tin sai sự thật: "Sáng nay tôi đã lên cơ quan công an địa phương để làm rõ về vấn đề này. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng khi chưa có ai nhận trách nhiệm đăng thông tin tôi bị công an truy tìm lên mạng xã hội".

Vụ cựu cầu thủ U23 Việt Nam nghi cướp giật: Người trong cuộc lên tiếng - Ảnh 1

Từ Hữu Phước (áo xanh) phủ nhận thông tin bị công an truy tìm vì liên quan đến vụ cướp giật tài sản. (Ảnh: Báo Lao Động).

"Sự việc đã đi quá xa khi một số tờ báo đưa thông tin khiến cho uy tín và danh dự của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Họ nói tôi đã di chuyển khỏi địa phương, vậy sao tôi có thể lên cơ quan công an địa phương làm việc được?”, Từ Hữu Phước khẳng định.

Báo Lao Động cũng dẫn lời người này cho biết, khi anh đến làm việc, cán bộ tại đây cho biết, người có trách nhiệm đang đi công tác. Do đó, anh chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

"Tôi chỉ muốn làm rõ việc ai đã cố tình đăng thông tin này lên mạng xã hội khiến cho cuộc sống của tôi bị đảo lộn. Tôi khẳng định, những thông tin đó hoàn toàn sai sự thật. Việc đăng thông tin trên nhắm vào bản thân tôi là vì mục đích xấu”, Từ Hữu Phước nhấn mạnh.

Trong khi đó, cùng ngày, liên quan đến thông tin Từ Hữu Phước đến cơ quan công an nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng, báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Nguyễn Đức Thành, Phó trưởng Công an TP.Nha Trang.

Vụ cựu cầu thủ U23 Việt Nam nghi cướp giật: Người trong cuộc lên tiếng - Ảnh 2

Thông báo truy tìm đối tượng Từ Hữu Phước của Công an TP.Nha Trang. (Ảnh: Báo Người Lao Động).

Theo đó, Thượng tá Thành khẳng định, người này chưa lên làm việc với cơ quan công an. "Đối tượng này chưa làm việc với cơ quan công an. Chúng tôi đang yêu cầu người nhà đưa đối tượng này trình diện công an TP.Nha Trang để xác minh vụ việc", Thượng tá Thành thông tin trên Người Lao Động.

Cũng theo vị cán bộ này, đơn vị có thông báo truy tìm đối tượng Từ Hữu Phước, thường trú tại xã Vĩnh Thạnh (TP.Nha Trang) vì liên quan đến một vụ cướp giật. "Đây là thông báo truy tìm đối tượng chứ không phải là truy nã. Tên đối tượng là Từ Hữu Phước đã có thông báo công khai", Thượng tá Thành nói thêm.

Trước đó, Từ Hữu Phước là cái tên bị Công an TP.Nha Trang có quyết định truy tìm về hành vi cướp giật. Ngoài việc đăng tải thông tin truy tìm Từ Hữu Phước, thông báo này còn mô tả rõ hành vi của Phước trong vụ cướp giật đối với một du khách nước ngoài tại TP.Nha Trang vào ngày 14/1/2018.

Bắt băng nhóm 9X thực hiện 7 vụ cướp giật trong vòng 5 giờ

Trong 5 tiếng đồng hồ, băng nhóm 9X đã thực hiện cộng 7 vụ cướp giật tài sản tại Sài Gòn

TIN MỚI NHẤT