Vụ cô giáo phạt trò 231 cái tát: Hiệu trưởng xin báo chí đừng lên tiếng vì sắp được công nhận Trường chuẩn Quốc gia

Xã hội 25/11/2018 20:36

Nữ hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh xin báo chí đừng lên tiếng vì trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II, bởi bà không muốn toàn bộ công sức của tập thể nhà trường sẽ đổ xuống sông, xuống biển chỉ vì một cá nhân.

Liên quan đến vụ việc cô giáo phạt bằng 231 cái tát khiến học sinh nhập viện, Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh đã tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977, GVCN dạy Toán và Công nghệ của lớp 6.2) 2 tuần và lập đoàn kiểm tra xác minh vụ việc.

Có thể khởi tố cô giáo này với 3 tội danh: Hành hạ người khác; Làm nhục người khác và Cố ý gây thương tích

Cụ thể, ngày 19/11, tại trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), trong tiết 3 của buổi học chiều, một bạn trong lớp 6.2 mách với cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy là bạn Hoàng Long N. chửi mẹ bạn ấy. Không điều tra thực hư thế nào, lập tức, cô Thủy ra lệnh cho lớp, sau giờ học mỗi bạn phải tát N. 10 cái. Bạn nào tát nhẹ, tát thiếu sẽ bị N. tát lại gấp đôi.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với người đưa tin, luật sư Phạm Văn Phất - đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho rằng, hành động tát thẳng tay có dấu hiệu của tội Hành hạ người khác. Nếu khởi tố cô giáo này với tội danh Hành hạ người khác thì sẽ rơi vào khoản 2 của điều Luật này, tức là có tình tiết tăng nặng.

Cùng trao đổi với báo này, ông Nguyễn Văn Trung - Phó Viện trưởng VKSND huyện Kỳ Sơn - Hòa Bình cho rằng, hành vi của cô giáo này là hành vi làm nhục người khác, ngoài tội danh nêu trên, cô giáo này có thêm một tội là tội Cố ý gây thương tích nếu tỉ lệ thương tật trên 11%. Và sẽ có tình tiết tăng nặng đối với 2 tội danh này. “Sẽ không bao giờ có tình tiết giảm nhẹ trong trường hợp này”, vị luật sư này khẳng định.

Hiệu trưởng xin báo chí đừng lên tiếng vì trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia

Về phía nhà trường, Cô giáo Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh xã nhận trên báo Người lao độngcó sự chậm trễ trong xử lý vụ việc cũng như thiếu sự quan tâm đối với em N. và hứa sẽ xử lý nghiêm vụ việc.

Theo báo Tiền Phong thông tin, nữ hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh thừa nhận toàn bộ sự việc và xin báo chí đừng lên tiếng vì trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II. Nếu chỉ vì hành động sai trái của một cá nhân thì toàn bộ công sức của tập thể nhà trường sẽ đổ xuống sông, xuống biển.

Theo bà Lệ Anh, trong hoạt động Đội của trường quy định nếu lớp học có em học sinh nói tục là bị trừ 5 điểm, nên đã tạo áp lực cho giáo viên chủ nhiệm. Bà Anh cũng thừa nhận biện pháp của cô Thủy đưa ra không đúng, mong phụ huynh thông cảm.

Vụ cô giáo phạt trò 231 cái tát: Hiệu trưởng xin báo chí đừng lên tiếng vì sắp được công nhận Trường chuẩn Quốc gia - Ảnh 1

Học sinh N. - người bị cô giáo cho bạn tát 231 cái vào mặt. (Ảnh: Người lao động)

Như thông tin đã đưa, vào ngày 19/11, khi học sinh N. nói tục tại sân trường và bị đội cờ đỏ nghe thấy, ghi lại. Cô N.T.P.T - giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2 trường THCS Duy Ninh bắt cả lớp, mỗi người tát vào má em N. 10 cái để phạt hành vi nói trên. Vì theo cô, điểm thi đua của cả lớp bị em N. làm ảnh hưởng.

Được biết, tổng số học sinh lớp 6.2 là 27 học sinh thì có 23 học sinh tát vào má em N. Cô giáo T. quy định người nào tát không mạnh thì sẽ bị phạt ngược lại bằng 10 cái tát, nên học sinh nào cũng tát vào mặt em N. khá mạnh.

Sau khi trở về nhà, N bị sưng hai má, nóng ran, khó ăn uống nên người nhà đưa em nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Dinh Mười của huyện Quảng Ninh.

Khủng khiếp 11 học sinh phải lãnh 901 cái tát nảy lửa

Trước N. không lâu, có 10 học sinh khác cùng lớp cũng đã bị cô Thủy trừng phạt bằng 670 cái tát nảy lửa.

TIN MỚI NHẤT