Vụ bé 5 tuổi bị trói 2 tay tử vong ở nhà hoang: Nghi phạm khai đưa nạn nhân đi "giấu" theo game online, sau đó sẽ đưa về như mình là người có công tìm ra bé

Xã hội 10/06/2020 13:36

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu H. khai nhận việc đưa bé Đ. vào khu vực rừng dẫn đến cái chết của bé là do nam sinh này thực hiện theo trò chơi điện tử.

Theo thông tin trên báo Tiền phong, ngày 10/6, Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi bé H.T.V.Đ. (5 tuổi, trú xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) - được phát hiện tử vong trong căn nhà hoang. 

Liên quan đến vụ án, cơ quan chức năng đã triệu tập thêm một nam học sinh lớp 11 (Trường THPT Quỳnh Lưu 4) để phục vụ công tác điều tra. Nam sinh này là bạn của nghi phạm Đ.Ng.H. (học sinh lớp 11, Trường THPT Quỳnh Lưu 4).

Do đêm 9/6 trời tối, địa bàn hiểm trở xa khu dân cư, cơ quan công an đã khó khăn trong khám nghiệm nên sáng nay mới tiếp tục công tác khám nghiệm hiện trường.

Vụ bé 5 tuổi bị trói 2 tay tử vong ở nhà hoang: Nghi phạm khai đưa nạn nhân đi 'giấu' theo game online, sau đó sẽ đưa về như mình là người có công tìm ra bé - Ảnh 1

Rất đông người dân có mặt tại hiện trường. Ảnh: Tiền phong

Bên cạnh đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An xác nhận cơ quan điều tra đang tạm giữ Đ.N.H. - nam sinh học lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4 - để tiếp tục mở rộng điều tra liên quan đến vụ án. H. là hàng xóm của nạn nhân.

Cũng theo nguồn tin trên, làm việc với cơ quan công an, bước đầu H. khai nhận việc đưa bé Đ. vào khu vực rừng dẫn đến cái chết của bé là do nam sinh này thực hiện theo trò chơi điện tử.

H. đưa bé Đ. đi với động cơ là "giấu" bé rồi sau đó sẽ đưa cháu bé về như mình là người có công tìm ra bé. Tuy nhiên, khi thấy gia đình, cơ quan chức năng đi tìm, nam sinh H. lo sợ không đưa cháu bé về nữa, dẫn đến sự việc đau lòng.

Bước đầu, kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân cho thấy bé Đ. không có dấu hiệu bị sát hại, không có vết thương trên cơ thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do bé Đ. bị bỏ đói, khát trong nhiều giờ đồng hồ.

Cơ quan chức năng cũng xác nhận thi thể bé Đ. được tìm thấy ở khu vực rừng cạnh nhà hoang nơi H. đưa bé đến "giấu", thay vì tìm thấy trong nhà hoang như thông tin ban đầu.

Như đưa tin trước đó, chiều 7-6, bé H.T.V.Đ. xin bố sang nhà hàng xóm chơi. Tuy nhiên đến tối cùng ngày, gia đình không thấy bé về mới tá hỏa đi tìm kiếm. Trong hai ngày, hàng trăm người dân và gia đình đi tìm kiếm ở nhiều khu vực nhưng không có kết quả.

Đến chiều 9-6, thi thể bé Đ. mới được phát hiện trong ngôi nhà bỏ hoang trong rừng, cách nhà gần 10km trong tình trạng hai tay bị trói.

Vụ thi thể bé trai 5 tuổi trong căn nhà hoang: Bố nghi phạm và bố nạn nhân là bạn thân

Là người cùng xóm, bố nghi phạm Hoàng và anh Tụ lại là bạn thân lâu năm của nhau. Cháu Đ. cũng thường xuyên theo bố qua nhà chơi với Hoàng. Chẳng ai ngờ Hoàng lại ra tay một cách tàn độc.

TIN MỚI NHẤT