Vụ bé 3 tuổi bị mẹ và bố dượng bạo hành đến chết: “Tôi chỉ muốn chết đi, con gái tôi nó đã sai quá nhiều, lần này thì không thể dung thứ”

Xã hội 18/07/2020 17:25

Từ ngày mất đi người cháu yêu quý, bà Dự thẫn thờ, tuyệt vọng. Hơn 100 ngày qua, đã có những lúc bà nghĩ đến cái chết vì nỗi đau mất cháu. Con gái của bà đã phạm phải nhiều sai lầm và lần này bà không thể tha thứ, bà Dự chỉ mong những kẻ phạm pháp phải bị trừng trị nghiêm minh.

Đến nay đã hơn 100 ngày trôi qua kể từ khi bé Nguyễn Ngọc M.M. (gần 3 tuổi) bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành tử vong. Bà Vũ Thị Dự (SN 1969, bà ngoại cháu M. đồng thời cũng là người chăm sóc cháu M. từ nhỏ) thẫn thờ tuyệt vọng kể từ khi mất cháu.

Vụ bé 3 tuổi bị mẹ và bố dượng bạo hành đến chết: “Tôi chỉ muốn chết đi, con gái tôi nó đã sai quá nhiều, lần này thì không thể dung thứ” - Ảnh 1

Hai kẻ bạo hành bé M. đến tử vong trong đó có mẹ ruột cháu bé.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Dự cho biết, mới đây nhất ngày 14/6, cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội có mời bà cùng luật sư bảo vệ quyền lợi cho cháu M. đến trụ sở làm việc về một số nội dung liên quan đến hành vi phạm tội của hai đối tượng. Hiện cơ quan chức năng vẫn tạm giam hai đối tượng bạo hành bé M. đến chết là Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, cha dượng) và Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi, mẹ đẻ) để điều tra vụ việc.

"Qua quá trình làm việc, cơ quan công an nói rằng vụ án này sẽ đưa ra để làm án điểm và sẽ xử nghiêm minh để làm gương cho nhưng kẻ khác. Tôi chờ đợi đến nay đã qua 100 ngày mất của cháu mà vẫn chưa biết bao giờ sẽ xử án", bà Dự tâm sự.

Vụ bé 3 tuổi bị mẹ và bố dượng bạo hành đến chết: “Tôi chỉ muốn chết đi, con gái tôi nó đã sai quá nhiều, lần này thì không thể dung thứ” - Ảnh 2

Kể từ khi mất cháu, bà Dự suy sụp hoàn toàn, đã nhiều lần bà nghĩ đến cái chết vì thương cháu.

Bà Dự vô cùng đau đớn khi mất cháu, con gái vướng vào vòng lao lý nhưng quan điểm của bà vẫn kiên quyết yêu cầu pháp luật trừng trị nghiêm minh những kẻ phạm tội. Bởi hành vi và cách thức bạo hành con đến chết là quá dã man, tàn độc.

"Trước đây tôi vẫn luôn dạy bảo con gái, bảo nó chịu khó ăn học sau này làm những việc có ích cho xã hội. Mong nó có một cuộc sống tốt làm người lương thiện nhưng không ngờ càng ngày nó càng sai.

Nhiều người hỏi tôi rằng, cháu thì mất rồi, giờ có cứu đứa con gái duy nhất không? Tôi cũng suy nghĩ rất nhiều và quyết định sẽ để pháp luật nghiêm trị. Con gái tôi nó đã sai rất nhiều lần rồi, tôi đều cố gắng tha thứ nhưng lần này nó đã quá sai rồi không còn nhân tính, không thể dung thứ được" bà Dự nói.

Vụ bé 3 tuổi bị mẹ và bố dượng bạo hành đến chết: “Tôi chỉ muốn chết đi, con gái tôi nó đã sai quá nhiều, lần này thì không thể dung thứ” - Ảnh 3

Dù kẻ gây án là con gái của bà nhưng lần này bà quyết không tha thứ và mong pháp luật trừng trị nghiêm minh.

Bà Dự tâm sự, từ khi đẻ cháu M. ra được 2 tháng thì Lan Anh bỏ đi, kể từ đó đến khi cháu qua đời 1 tay bà chăm nuôi bé. Cháu M. là tất cả những gì bà Dự có và hy vọng nên việc bạo hành cháu bé đến chết là điều mà bà không thể tha thứ.

Nhắc về cháu M. nước mắt bà Dự cứ thế tuôn ra không thể ngừng. Nhìn lên di ảnh cháu, bà nói rằng, việc bà còn sống đến hiện tại là một sự cố gắng lớn. Bà muốn tận mắt chứng kiến phiên tòa xử những kẻ đã giết cháu bé. Nếu không vì lý do đó, có lẽ bà đã không còn trên đời này nữa.

"Trước đây tôi đi từ nhà tại Đông Anh sang chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy) bán hàng, nhưng từ khi cháu mất tôi không còn đi chợ thường xuyên nữa. Thi thoảng đi chợ vì các mối khách quen gọi nhiều. Lúc đi qua sông Hồng tôi chỉ muốn gieo mình xuống sông để quên sinh. Tôi nghĩ rằng đằng nào cũng chết, chi bằng chết sớm để gặp cháu được sớm hơn", bà Dự nghẹn lại.

 

 

Trước đó, ngày 30/3 sau khi tiếp nhận được thông tin cháu N.N.M.M. tử vong trước khi đến cấp cứu tại bệnh viện, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và thấy có nhiều dấu hiệu cháu M. tử vong do bị bạo hành.

Tiến hành khám nghiệm, cơ quan điều tra xác định cháu M. tử vong do chấn thương sọ não với nhiều thương tích ở vùng đỉnh và thái dương sưng nề, tụ máu; chảy máu não; gãy răng; đùi tụ máu…

Bước đầu, tại cơ quan công an, vợ chồng Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh khai nhận, từ đầu tháng 3/2020 thường xuyên đánh đập, hành hạ cháu M.

Đau lòng hơn, từ 8 giờ đến 23 giờ ngày 29/3, cả 2 đã không cho cháu ăn uống, dùng chân tay và cán chổi bằng kim loại đánh liên tiếp vào người cháu M. Đến 8 giờ 30 phút ngày 30/3, thấy cháu M. mệt, Lan Anh cho con uống sữa nhưng cháu M. nôn và ngất. Cặp vợ chồng này bèn đưa cháu đến Bệnh viện Đại học Y cấp cứu, nhưng chưa đến được bệnh viện thì cháu M. đã tử vong.

Ngày 3/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố bị can, tạm giam thời hạn 4 tháng đối với 2 vợ chồng Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991để điều tra xử lý về hành vi "Giết người".

 

Nghi án người yêu của bà ngoại đốt nhà rồi đóng chặt cửa, mẹ và con gái 3 tuổi cùng chịu bỏng chung

Vụ cháy kinh hoàng khiến ba người trong 1 gia đình gồm bà ngoại, mẹ và cháu gái 3 tuổi bị bỏng hô hấp nặng.

TIN MỚI NHẤT