Vụ bác rể sát hại cháu trai: Thi thể trong chiếc bao tải buộc kín bị vùi lấp bởi đất đá

Xã hội 26/04/2019 11:08

Khi tìm kiếm ở góc vườn nhà Toản, công an phát hiện chiếc bao tải buộc kín bị vùi lấp bởi đất, vật liệu xây dựng. Tiến hành mở chiếc bao, công an phát hiện thi thể cháu Tr. bên trong.

3 thôn trắng đêm tìm bé trai mất tích

Ngày 25/4, tại địa bàn xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội đã xảy ra vụ án mạng đau lòng khi Vũ Huy Toản (Sinh năm 1978, trú tại thôn 4, xã Thuỷ Xuân Tiên) đã ra tay sát hại cháu họ là Nguyễn Hữu Tr (SN 2011, trú tại thôn Gò Cáo, xã Thuỷ Xuân Tiên) khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc.

Trưa cùng ngày, khi PV có mặt tại thôn Gò Cáo, xã Thuỷ Xuân Tiên cũng là lúc cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục pháp lý và thi thể cháu được đưa về gia đình để lo các thủ tục mai táng.

Từ nhà thờ giáo xứ Gò Cáo đến nhà cháu Tr chỉ khoảng 100 mét và nằm ngay đối diện cổng nhà thờ. Khi cháu được đưa về gia đình, hàng trăm người dân địa phương cùng bà con hàng xóm tới gửi lời động viên, chia buồn.

Nhiều người bức xúc nói kẻ gây án là Vũ Huy Toản phải chịu sự trừng phạt đích đáng của pháp luật bởi hành vi giết người của hắn là quá độc ác và không thể chấp nhận được.

Vụ bác rể sát hại cháu trai: Thi thể trong chiếc bao tải buộc kín bị vùi lấp bởi đất đá - Ảnh 1

Thi thể cháu Tr được tìm thấy tại khu vực ngoài vườn nhà Toản.

Ông Nguyễn Huy Phương trú tại xã Thuỷ Xuân Tiên cho biết nhận được thông tin về việc cháu Nguyễn Hữu Tr chiều 24/4, nghỉ học bất thường, đến tối người nhà đi tìm khắp nơi nhưng không thấy.

Ngay sau khi nhận tin, ông Phương cùng hàng trăm người dân trong thôn, các cấp chính quyền địa phương đi tìm khắp mọi ngõ ngách trong 3 thôn của xã Thuỷ Xuân Tiên.

"Khoảng 200 - 300 người trong 3 thôn đi tìm cháu thông cả đêm qua nhưng không thấy đâu. Các thanh niên, đàn ông thì xuống ao, mương, sông mò tìm còn phụ nữ đi lên đồi vào các vườn cây ăn quả, vườn ngô để tìm...", ông Phương kể.

Ông cũng cho biết, khi mọi người tìm đến sáng nay thì công an huyện áp giải Toản về căn nhà hắn ta sinh sống ở xóm 4, xã Thuỷ Xuân Tiên. Sau đó, tìm thấy thi thể cháu Tr trong góc vườn nhà đối tượng này.

Theo ông Phương, ở địa phương Toản không gây hiềm khích với ai nhưng hai vợ chồng lại thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Vụ bác rể sát hại cháu trai: Thi thể trong chiếc bao tải buộc kín bị vùi lấp bởi đất đá - Ảnh 2

Khu vực phát hiện thi thể cháu Tr.

Bà Nguyễn Thị T (sống tại thôn 4, cạnh nhà Toản) cho biết khoảng hơn 1 năm nay Toản ít về căn nhà ở thôn 4 để ở, chủ yếu về chăn nuôi gà, lợn. Từ khi không còn sống ở đây, Toản về nhà vợ ở tại Gò Cáo (xã Thuỷ Xuân Tiên).

"Nếu hôm qua mà không nắng nóng, tôi hay ra đầu ngõ chơi như mọi ngày thì chắc chắn biết thằng Toản chở thằng bé về nhà có thể sẽ không xảy ra sự việc đau lòng như này. Vì trời nắng, cả buổi chiều tôi không ra khỏi nhà nên không biết bên nhà nó (Toản) có chuyện gì...", bà T. kể.

Ông Nguyễn Văn Hậu - Phó trưởng thôn 4 cho biết, vào cuối giờ chiều qua (24/4), sau khi nhận được về việc cháu Tr mất tích ông đã huy động người dân trong thôn cùng với dân ở các thôn lân cận tiến hành tìm kiếm cháu bé.

Vụ bác rể sát hại cháu trai: Thi thể trong chiếc bao tải buộc kín bị vùi lấp bởi đất đá - Ảnh 3

Người dân tập trung bàn tán xôn xao về vụ án.

Trong quá trình tìm kiếm cháu Tr ông Hậu nhận được thông tin về việc chính Toản là người đã chở cháu về nhà mình ở thôn 4 vào đầu giờ chiều cùng ngày (24/4).

"Qua nắm bắt tình hình sơ bộ ban đầu, nhận thấy việc cháu Tr mất tích có tính chất nghiêm trọng và liên quan trực tiếp đến Toản nên tôi đã báo cáo công an xã Thuỷ Xuân Tiên về thôn đưa đối tượng lên trụ sở để làm việc.

Đồng thời việc này cũng là để đảm bảo an toàn cho đối tượng vì sợ quá trình tìm kiếm gia đình cháu bé có thể kích động và lao vào hành hung Toản...", ông Hậu nói.

Thi thể bé trai trong bao tải buộc kín

 Theo lời vị phó thôn 4, trong cả đêm 24/4, khoảng 200 - 300 người tìm xuyên đêm tất cả các cánh đồng, vườn ngô, mương nước nhưng không có tung tích gì của cháu Tr thì đến khoảng 8h ngày 25/4, Công an huỵện Chương Mỹ về khu vực nhà Toản ở thôn 4.

Trong quá trình tìm kiếm ở góc vườn cạnh chuồng lợn cũ, công an phát hiện một chiếc bao tải bị vùi lấp bởi đất, vật liệu xây dựng và gạch đá. Sau khi mở chiếc bao tải, phát hiện thi thể cháu Tr. bên trong, trên đầu có vết thương.

Sau đó, công an tiến hành khám nghiệm hiện trường và mổ pháp y tử thi đến gần trưa thì hoàn tất các thủ tục và đưa cháu bé về gia đình để lo các thủ tục.

Ông Hậu cho hay, ở địa phương Toản là đối tượng mắc bệnh về thần kinh và hàng tháng được hưởng chính sách hỗ trợ của nhà nước. 

Trước khi Toản ra tay sát hại cháu Tr. giữa hắn ta và vợ đã nảy sinh mâu thuẫn cách đó mấy ngày và hai vợ chồng chưa giải quyết ổn thoả.

Giết bé trai 8 tuổi giấu xác trong bao: Nghi phạm còn mời bố cháu bé ăn ngô khi đang đi tìm con

Trong quá trình đi tìm con trai, anh Trinh gặp Toản ở bãi ngô thì người này tỏ ra rất bình thản và còn mời anh ăn ngô.

TIN MỚI NHẤT