Giết bé trai 8 tuổi giấu xác trong bao: Nghi phạm còn mời bố cháu bé ăn ngô khi đang đi tìm con

Xã hội 26/04/2019 10:31

Trong quá trình đi tìm con trai, anh Trinh gặp Toản ở bãi ngô thì người này tỏ ra rất bình thản và còn mời anh ăn ngô.

Giết bé trai 8 tuổi giấu xác trong bao: Nghi phạm còn mời bố cháu bé ăn ngô khi đang đi tìm con - Ảnh 1

Vào lúc 17h ngày 25/4, di quan cháu Tr. được đưa từ nhà thờ giáo xứ Gò Cáo về nghĩa trang của thôn Gò Cáo để tiến hành chôn cất.

Trẻ con không có tội gì

Chiều 25/4, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể bé trai Nguyễn Hữu Tr. (SN 2011, trú tại thôn Gò Cáo, xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị bác rể là Vũ Huy Toản (41 tuổi, trú tại thôn 4, xã Thuỷ Xuân Tiên) sát hại đã được người thân, chính quyền địa phương tổ chức các thủ tục đưa về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Trước cái chết quá đột ngột, đau đớn của con trai, khiến anh Nguyễn Hữu Trinh (SN 1985, bố cháu Tr.) như điên dại. 

Xen lẫn những tiếng khóc than của người thân, anh Trinh đớn đau nói với PV rằng con mình là đứa chăm ngoan, học giỏi, rất yêu thương bố mẹ. 

Mỗi lần đi học về sớm, Tr. đều phụ giúp bố mẹ việc nhà. Có lần vợ chồng anh mải làm về muộn, ở nhà Tr. đã tắm rửa cho em, dọn dẹp nhà và nấu cơm đợi bố mẹ về. 

"Thằng bé ngoan hiền, có tội tình gì đâu mà nó (Toản) lại ra tay sát hại con tôi dã man như vậy...", anh nghẹn ngào nói. 

Giết bé trai 8 tuổi giấu xác trong bao: Nghi phạm còn mời bố cháu bé ăn ngô khi đang đi tìm con - Ảnh 2

Người thân, bà con hàng xóm, đồng nghiệp của vợ chồng anh Trinh tiễn đưa cháu Tr. về nơi an nghỉ.

Anh kể rằng, vào ngày 24/4, hai vợ chồng đi làm không có nhà nên sau khi đi học về nghỉ buổi trưa, Tr. sang nhà bác rể là Vũ Huy Toản ăn cơm. Con gái thứ 2 của vợ chồng Toản đang học lớp 3 còn Tr. học lớp 2, thỉnh thoảng 2 chị em vẫn chở nhau đi học. 

Ăn cơm trưa xong, đến khoảng 13h, Tr. được con gái Toản là cháu Vũ Thị A. chở đi học bằng xe đạp.

Khi hai chị em vừa lên đến đoạn dốc cách trường khoảng 1km, Toản đi xe máy theo nói với con gái sẽ chở Tr. đi học. Lúc này, Toản cho con tiền để đi mua phấn viết bảng. 

Hung thủ mời bố cháu bé ăn ngô

Đến 16h30 phút cùng ngày, khi vợ anh Trinh ra trường đón con nhưng không thấy con đâu đã gọi điện báo anh biết. Anh nhanh chóng về nhà và nghĩ ngay đến Toản có liên quan đến việc con mình mất tích vì trưa cháu Tr. ăn cơm ở đây.

"Khi gặp Toản ở bãi ngô tôi có hỏi cháu Tr. đâu thì nó (Toản - PV) bình thản nói không biết. Lúc đó, hắn còn mời tôi ăn ngô nhưng tôi liền chửi lại con tôi đang mất tích tâm trạng đâu mà ăn...", anh Trinh kể. 

Giết bé trai 8 tuổi giấu xác trong bao: Nghi phạm còn mời bố cháu bé ăn ngô khi đang đi tìm con - Ảnh 3

Vụ án mạng khiến nhiều người cảm thấy rất sốc, đau xót.

Chiều 25/4, trao đổi với PV về vụ án mạng nghiêm trọng trên, lãnh đạo Công an xã Thuỷ Xuân Tiên cho biết: Vào cuối giờ chiều 24/4, Công an xã nhận được đơn trình báo của vợ chồng anh Nguyễn Hữu Trinh về việc con trai là Nguyễn Hữu Tr. vào chiều cùng ngày nghỉ học bất thường và mất tích. 

Sau khi nhận tin, Công an xã Thuỷ Xuân Tiên đã huy động các cấp chính quyền địa phương từ hội phụ nữ, dân quân tự vệ, công an xã và hàng trăm người thân trong 3 thôn khẩn trương tìm kiếm cháu Tr. 

Quá trình tìm kiếm cháu bé Công an xã đưa Vũ Huy Toản về trụ sở để làm việc. Sau đó, Toản được đưa về đồn Công an 14 để phục vụ quá trình điều tra về sự mất tích của cháu rể. 

Vị lãnh đạo Công an xã Thuỷ Xuân Tiên cho biết, khi phát hiện thi thể cháu Tr. trong góc vườn nhà Toản chính quyền địa phương và người dân hết sức bất ngờ, xót xa. 

Ở địa phương đối tượng này chưa có tiền án, tiền sự gì nhưng mỗi tháng được hưởng hơn 500.000đ tiền trợ cấp cho người mắc bệnh về thần kinh và nằm trong diện theo dõi của Công an xã đối với người có biểu hiện thần kinh bất thường. 

Sinh sống tại địa phương Toản không có mâu thuẫn hay hiềm khích với hàng xóm nhưng hai vợ chồng lại thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Tuy nhiên, chưa có lần nào phải nhờ chính quyền địa phương can thiệp. 

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Toản khai nhận vào khoảng hơn 13h ngày 24/4, trong lúc con gái đang chở bé trai Nguyễn Hữu Tr (SN 2011, trú tại xã Thủy Xuân Tiên, là cháu gọi Toản bằng bác rể) đi học thì đối tượng bảo con gái để hắn chở cháu Tr đi học tiếp.

Sau đó, Toản đã đưa cháu Tr về nhà (có địa chỉ tại thôn 4, xã Thuỷ Xuân Tiên) và dùng xẻng đánh 4 - 5 nhát vào đầu cháu bé, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, y cho thi thể bé trai vào bao tải và mang ra chôn vùi dưới đống gạch trong vườn nhà.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án, Toản khai rằng giữa hắn và bố mẹ cháu Tr có mâu thuẫn, xích mích nên tức giận và ra tay sát hại cháu bé.

Án tử cho kẻ cuồng dâm, giết người vứt xác phi tang

Sau khi ra tay sát hại bà Ph., vợ chồng Thu chở xác nạn nhân phi tang dưới cống thoát nước. Hành vi của vợ chồng Thu bị công an phát hiện sau đó.

TIN MỚI NHẤT