Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Đã có kế hoạch xét xử phúc thẩm

Xã hội 22/02/2024 15:27

TAND Cấp cao tại TP.HCM dự kiến sẽ xử phúc thẩm vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm vào ngày 11-3 tới.

Thông tin từ Báo PLO, theo lịch xét xử của TAND Cấp cao tại TP.HCM, ngày 11-3 tới, Tòa này sẽ xử phúc thẩm vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm.

Trước đó, xử sơ thẩm vào ngày 21-9-2023, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng ba năm tù về lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân (theo Điều 331 BLHS). Cùng tội danh trên, bị cáo Đặng Anh Quân bị tuyên phạt 30 tháng tù; các bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân cùng bị phạt 18 tháng tù.

Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Đã có kế hoạch xét xử phúc thẩm - Ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: PLO

Sau khi có bản án sơ thẩm, các bị cáo Quân, Tân, Nhi, Hà có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án mà TAND TP.HCM đã tuyên đối với các bị cáo là quá nặng. Được biết, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong vụ án là bà Đặng Thị Hàn Ni và bà Đinh Thị Lan cũng có kháng cáo.

Riêng bị cáo Nguyễn Phương Hằng không kháng cáo và chấp nhận mức án sơ thẩm mà TAND TP.HCM đã tuyên.

Theo Dân Trí, theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM)…

Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Đã có kế hoạch xét xử phúc thẩm - Ảnh 2

Ông Đặng Anh Quân tại tòa sơ thẩm. Ảnh: Dân Trí

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân nêu trên đều do bà này đọc trên Internet, đọc báo và nằm mơ, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Hồ sơ vụ án thể hiện, để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên trường Đại học Luật TPHCM) cùng tham gia vào những buổi livestream. Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác, ông Quân đã cùng tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan, góp phần cổ vũ tinh thần, góp thêm ý chí cho bà chủ Đại Nam thực hiện hành vi phạm tội.

 

Xót xa: 4 người tử vong sau tai nạn, người mẹ có con trai 17 tuổi bị truy tố

Vụ tai nạn khiến 4 người trên 2 xe tử vong. Trong đó 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện. Hai xe mô tô hư hỏng nặng.

TIN MỚI NHẤT