Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái: Phải chăm sóc cha già bị liệt, con nhỏ không ai chăm sóc hơn 1 năm

Xã hội 26/06/2019 12:03

Liên quan đến vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị chém, luật sư bào chữa cho bà Ngọc đề nghị HĐXX xem xét hoàn cảnh của thân chủ vì bị cáo còn phải chăm sóc cha già bại liệt và nuôi con nhỏ.

Sáng nay (26/6), TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị chém trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Trong phiên tòa, ông Chiêm Quốc Thái có thái độ vô cùng bức xúc vì cho rằng bà Vũ Thụy Hồng Ngọc đã vu khống, gây mất danh dự của mình khi khai ông có hành vi bạo hành và bị phạt hành chính. Nhoài ra, ông Thái còn yêu cầu bà Sen phải có mặt trong phiên tòa vì giữa ông và bà Sen có mâu thuẫn với nhau. Chính vì vậy, ông Thái nghi ngờ rằng bà Sen có vai trò chủ mưu trong vụ việc này.

bac si Chiem Quoc Thai bi chem
Bà Ngọc trong phiên tòa xét xử - Ảnh: Phương Duy
bac si Chiem Quoc Thai bi chem
Ông Chiêm Quốc Thái tỏ ra bức xúc trong phiên tòa - Ảnh: Phương Duy

Liên quan đến vụ án, VKS đã đưa ra mức án đề nghị cho các bị cáo:

Phan Nguyễn Duy Thanh và Vũ Thụy Hồng Ngọc bị VKS đề nghị mức án 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù giam.

Pham Văn Ngôn, Danh Tiến, Chống Thín Sáng, Nguyễn Trần Thanh Tuấn bị đề nghị 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù giam.

Bà Trần Thị Hồng Việt - Luật sư bào chữa của bà Vũ Thị Hồng Ngọc đề nghị HĐXX xem xét lại mức án dành cho thân chủ của mình vì hiện bà Ngọc là lao động chính trong nhà, phải chăm sóc người cha bị liệt, con nhỏ ở Mỹ không ai chăm sóc hơn 1 năm qua.

bac si Chiem Quoc Thai bi chem
VKS đề nghị nhóm bị cáo chịu mức án từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm 6 tháng tù giam - Ảnh: Phương Duy

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 2011, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc và bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái kết hôn tại Mỹ. Vì cả hai xảy ra nhiều mâu thuẫn nên có ý định chia tay.

Sau đó, ông Chiêm Quốc Thái mua cho vợ một căn nhà trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP.HCM) có giá khoảng 40 tỷ đồng (1,5 triệu USD) và bà Ngọc cam kết sẽ về Mỹ đơn phương xin ly hôn. Tuy nhiên, người này lại không thực hiện thỏa thuận.

bac si Chiem Quoc Thai bi chem
Mẹ bà Ngọc tố ông Chiêm Quốc Thái thường xuyên đánh đập vợ mình - Ảnh: Phương Duy

Năm 2016, bà Ngọc đã đến Tòa án nhân dân quận 1 (TP.HCM) nộp đơn ly hôn, đòi phân chia tài sản lên đến 200 tỷ đồng. Vụ án được TAND TP.HCM giải quyết.

Ngày 28/3/2018, ông Chiêm Quốc Thái bị một nhóm người lạ dùng dao truy sát ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sau khi công an vào cuộc điều tra, bà Ngọc và 5 người khác bị bắt vì liên quan đến vụ chém ông Thái.

 

Clip bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái trả lời HĐXX

Vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị giang hồ chém: Vợ cũ khai 'chỉ thuê đánh chứ không chém'

Trong phiên tòa xét xử vụ bác sĩ Chiêm Quốc thái bị chém hôm nay (26/6), bà Ngọc khai chỉ thuê người đánh chứ không chém chồng mình.

TIN MỚI NHẤT