Vợ bầu muốn ăn chút đồ ngon để tẩm bổ, anh chồng "keo kiệt" gạt phắt đi: “Ăn ít thôi, đẻ ra ăn sữa ngoài đỡ tốn hơn là tẩm bổ mẹ”

Xã hội 16/03/2018 06:12

Ra ngoài thuê nhà ở riêng, mỗi tháng vợ đưa 3 triệu để chồng thêm tiền đi chợ, tuy nhiên thỉnh thoảng bảo anh mua thêm chút đồ ăn ngon để tẩm bổ nhưng bị người chồng tính toán gạt đi, cho rằng không cần tẩm bổ mẹ, con sinh ra uống sữa ngoài là đủ tốt.

Suốt 9 tháng mang bầu là thời kì quan trọng đối với phụ nữ, không chỉ cần được nghỉ ngơi tĩnh dưỡng mà còn cần có chế độ ăn uống hợp lí để đảm bảo đủ chất cho em bé, và giúp bà bầu đủ sức khoẻ trước khi lâm bồn. Tuy nhiên, thay vì được chồng chăm sóc tận tình chu đáo, câu chuyện của cô vợ trẻ dưới đây khiến nhiều người buồn lòng và đồng cảm khi có một anh chồng chi li, tính toán cả chút tiền mua đồ ăn ngon tẩm bổ cho vợ.

Mới đây, tài khoản L.H đã chia sẻ trên hội kín của chị em về chuyện chi tiêu, ăn uống trong gia đình khiến cô đang mang bầu nhưng cảm thấy vô cùng chán nản và mệt mỏi.

Vợ bầu muốn ăn chút đồ ngon để tẩm bổ, anh chồng 'keo kiệt' gạt phắt đi: “Ăn ít thôi, đẻ ra ăn sữa ngoài đỡ tốn hơn là tẩm bổ mẹ” - Ảnh 1
Đoạn chia sẻ của cô vợ trẻ đang mang bầu khiến nhiều người xôn xao

 Tài khoản L.H than thở: "Biết có bầu mà buồn là không tốt nhưng sao cứ thấy buồn các mẹ à. Em làm kế toán lương được 5 triệu, chồng 3 triệu, 2 vợ chồng đang ở trọ. Tiền em đưa cho chồng 3 triệu chi tiêu vì em yếu không chợ búa được. Còn 2 triệu mua linh tinh và dành lúc đẻ.

Trước khi lấy chồng em cũng có chút vốn dắt lưng, do ở cùng bố mẹ chồng bí bách nên xúi chồng ra ở trọ. Sắm mới toàn bộ mà toàn tiền của em bỏ ra. Hỏi chồng thì chồng bảo lương 3 triệu thì lấy đâu ra mà tiết kiệm mà rõ là chồng em chặt chẽ hơn em, không chơi gì, không rượu, không bạn bè, ăn sáng cũng chỉ là mỳ tôm hoặc cơm nguội rang.

Đỉnh điểm là sáng nay, em nhờ chồng mua đồ ngon ngon lâu lâu bồi dưỡng tí thì chồng đánh câu: "ăn ít thôi, không cần phải bồi bổ nhiều. Đẻ ra ăn sữa ngoài cho đỡ tốn hơn là tẩm bổ mẹ". Thế đấy các mẹ ạ. Lấy chồng muộn, lại muộn con tưởng biết vợ có bầu phải chăm bẵm thế nào chứ thế này thì buồn quá. Lương thì thấp lại chả động não kiếm thêm việc mà làm thì đến lúc đẻ con không biết xoay sở ra sao".

Theo đó, do đang trọ bên ngoài vì không hợp với bố mẹ chồng, dẫu biết kinh tế eo hẹp chưa kiếm ra nhiều tuy nhiên, điều cô vợ trẻ cảm thấy buồn là anh chồng vô tâm, không biết quan tâm săn sóc bồi bổ cho vợ lúc bầu bì.

Vợ bầu muốn ăn chút đồ ngon để tẩm bổ, anh chồng 'keo kiệt' gạt phắt đi: “Ăn ít thôi, đẻ ra ăn sữa ngoài đỡ tốn hơn là tẩm bổ mẹ” - Ảnh 2
Ảnh minh hoạ

 Điều đặc biệt, do sức khoẻ yếu nên chị vợ nhờ chồng đi chợ hàng ngày đồng thời đưa thêm 3 triệu đồng hàng tháng nhưng anh chồng vẫn luôn kêu không có tiền và viện lí do lương thấp không đủ chi tiêu. Đặc biệt, người vợ trẻ muốn mua thêm chút đồ ăn ngon để tẩm bổ cho em bé trong bụng, nhưng có lẽ sợ tốn tiền, anh chồng đã gạt đi đồng thời cho rằng con sinh ra uống sữa ngoài là đủ, chứ không cần tẩm bổ cho mẹ.

 
Ngay sau khi đoạn chia sẻ của tài khoản T.L được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người bàỷ tỏ đồng cảm với cô vợ trẻ đồng thời cho rằng anh chồng không có chí, khi lương thấp, kinh tế eo hẹp nhưng không biết xoay sở hay làm thêm việc để đỡ đần vợ.

"Chồng em bình thường lương khoảng 7 triệu mà khi vợ có bầu đến gần đến ngày sinh là anh ấy chạy đi chạy lại xin việc làm thêm ở công ty khác. Làm ca đêm ngày về không ngủ mà chạy đi kiếm công ty nữa lấy tiền cho vợ chi tiêu tẩm bổ. Thấy ai mách gì ngon là mua cho vợ ăn liền. Bạn nên nói chuyện thẳng thắn với chồng xem sao. Thôi đang bầu bì suy nghĩ tích cực lên, mỗi người một hoàn cảnh nên chẳng biết sao, cố gắng vì em bé vậy", tài khoản A.K bình luận.

"Lương 3 triệu, vợ đưa thêm 3 triệu là 6 triệu mà vẫn bảo không đủ chi tiêu, mua đồ tẩm bổ cho vợ bầu mà còn tiếc tiền thì buồn. Giờ vẫn đi làm túc tắc kiếm được tiền còn có đồng ra đồng vào, đến lúc nghỉ sinh ở nhà ôm con lương không có thì đánh nhau mất à. Bạn khuyên chồng chuyển công việc khác xem lương lậu ổn hơn không. Đàn ông thì phải lao đi kiếm tiền gánh vác gia đình chứ, cứ đứng một chỗ thì sao cuộc sống tốt hơn được", một bạn khác bình luận.

Chồng chửi vợ bầu té tát trong bệnh viện chỉ vì quên mang theo giấy tờ

Những ngày gần đây, clip người đàn ông đánh chửi vợ bầu trong bệnh viện khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Nguyên nhân dẫn đến sự việc là do người vợ bỏ quên giấy tờ ở nhà.

TIN MỚI NHẤT