Vé máy bay Tết ngày càng tăng giá, ngang ngửa một tour nước ngoài, chuyến bay giờ xấu cũng đắt đỏ

Xã hội 23/01/2024 09:14

Nhu cầu tăng nhưng khả năng cung ứng có hạn là nguyên nhân chính dẫn đến thực tế giá vé máy bay dịp lễ đang tăng phi mã.

Theo thông tin từ báo Lao Động, dịp Tết Giáp Thìn 2024, người lao động trên cả nước được nghỉ 7 ngày. Đây là khoảng thời gian nhu cầu đi lại về quê ăn Tết, du lịch của người dân tăng cao. Nhiều đường bay nội địa dịp Tết đã kín khách, mức giá nhiều chặng tăng vọt so với ngày thường.

Ngày 17/1, vé khứ hồi TPHCM - Hà Nội bay đi ngày 10/2 (mùng 1 Tết), về 14/2 (mùng 5 Tết) của Vietjet Air từ 5,4 triệu đồng, Vietnam Airline từ 5,2 triệu đồng, Vietravel Airline từ 4,7 triệu đồng.

Giá vé khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng dao động từ 3,1 - 4,6 triệu đồng, vé khứ hồi TPHCM - Đà Nẵng trong khoảng 4,2-7,5 triệu đồng. Vé khứ hồi TPHCM - Hải Phòng từ 6,2 - 9,5 triệu đồng.

Vé khứ hồi Hà Nội - Nha Trang có giá khoảng 6,2 - 10,7 triệu đồng, TPHCM - Nha Trang dao động từ 2,2-3 triệu đồng. Mặc dù giá vé khá cao, nhiều chuyến bay vào giờ xấu cũng đã kín chỗ.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, một số chặng ghi nhận tỉ lệ đặt chỗ cao trong giai đoạn từ 1/2 đến 9/2 (tức ngày 22 tới 30 tháng Chạp Âm lịch), phải kể đến Hà Nội-Vinh (99%). Các chặng bay từ TPHCM đi Huế, Pleiku, Tuy Hòa, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Chu Lai, Quảng Bình, và Vinh cũng gần như kín. Đặc biệt, đường bay TPHCM - Vân Đồn đạt tỉ lệ đặt chỗ 100%.

Vé máy bay Tết ngày càng tăng giá, ngang ngửa một tour nước ngoài, chuyến bay giờ xấu cũng đắt đỏ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dẫn tin từ Dân Trí, quen với việc giá vé máy bay liên tục tăng cao vào các dịp lễ, nhưng chị Phạm Hoa (40 tuổi, TPHCM), vẫn băn khoăn khi lựa chọn địa điểm du lịch cho gia đình 4 người, dịp Tết Âm lịch.

Chị Hoa cho biết, tour Thái Lan, Singapore có giá rất tốt, dao động 10-15 triệu đồng/người. Trong khi đó, khi tham khảo tour liên tỉnh 3 địa phương miền Bắc (Hà Nội - Sa Pa - Sơn La - Mộc Châu) trong 5 ngày 5 đêm, mức giá cũng tương đương, khoảng 13 triệu đồng/người.

"Nếu đi tự túc, chi phí cũng không rẻ hơn bởi giá vé máy bay nội địa dịp Tết Nguyên đán tăng rất cao. Từ TPHCM đi Hà Nội khoảng 4-5 triệu đồng/khứ hồi/người", chị Hoa nói.

Giá vé máy bay nội địa cứ "đến hẹn lại lên", trong dịp Tết Nguyên đán tiếp tục trở thành lý do ảnh hưởng đến quyết định du lịch của khách Việt.

Trong dịp cao điểm này, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách cảnh giác trước hành vi lừa đảo bán vé máy bay giá rẻ để tránh trường hợp vừa mất tiền vừa vỡ kế hoạch. Hành khách nên tham khảo giá vé trên website chính thức của các hãng trước để nắm tình hình giá vé chung không nên mua ở các địa chỉ online có giá rẻ bất thường.

Đồng thời, dịp Tết các sân bay thường có tình trạng ùn tắc vì số lượng chuyến bay khai thác và hành khách đông, hành khách nên cập nhật thông tin chuyến bay của mình thường xuyên, đồng thời chủ động làm thủ tục trực tuyến (check-in online) tại nhà trước khi đến sân bay.

Nguồn: Báo Lao Động

3 bí quyết 'nằm lòng' để 'săn' vé máy bay giá rẻ dịp Tết nguyên đán 2024: Cực đơn giản nhưng không phải ai cũng biết!

Dịp Tết là thời gian chúng ta muốn quây quần bên gia đình người thân, nhất là với những người xa gia đình thì dịp đây lại càng trở nên quan trọng. Để có nhiều thời gian bên gia đình thân yêu, mỗi người cần lên lịch trình cụ thể kể cả việc vé máy bay.

TIN MỚI NHẤT