Đưa chiến sĩ CSGT tử nạn ở đèo Bảo Lộc về với 'quê cha - đất mẹ', người thân ở quê đau xót nhận linh cữu

Xã hội 02/08/2023 21:22

Người thân cùng chính quyền địa phương, cơ quan, đồng đội và người dân đã dựng rạp, lập bàn thờ, di ảnh Đại úy liệt sĩ Lê Ánh Sáng để đón anh trở về nhà.

Dẫn tin từ báo Pháp luật TP.HCM, chiều 2/8, sau lễ truy điệu, linh cữu Đại úy Lê Ánh Sáng (34 tuổi, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng) đang được đồng đội đưa về quê nhà ở xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Người thân cùng chính quyền địa phương, cơ quan, đồng đội và người dân đã dựng rạp, lập bàn thờ, di ảnh Đại úy liệt sĩ Lê Ánh Sáng để đón anh trở về nhà.

Đưa chiến sĩ CSGT tử nạn ở đèo Bảo Lộc về với 'quê cha - đất mẹ', người thân ở quê đau xót nhận linh cữu  - Ảnh 1
Tang lễ của chiến sĩ CSGT được tổ chức tại quê nhà - Ảnh: PLO

Người thân, bạn bè, anh em gần xa đến gia đình chuẩn bị đón linh cữu Đại úy Lê Ánh Sáng. Mọi người bật khóc, thương tiếc Đại úy Sáng khi chuẩn bị lập bàn thờ.

Anh Sáng là con thứ hai trong gia đình có ba chị em. Từ nhỏ ước mơ của anh là được khoác lên mình trang phục của lực lượng vũ trang, giữ bình yên cho mọi người, nên sau khi tốt nghiệp THPT anh đi nghĩa vụ. Sau đó, anh ôn thi và thi đậu vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Ra trường, Lê Ánh Sáng được điều động về công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, làm nhiệm vụ tại trạm CSGT Madagui.

Ông Nguyễn Văn Ninh- Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương cho biết, dự kiến vào khoảng 8 giờ sáng ngày 3/8, linh cữu Đại úy liệt sĩ Lê Ánh Sáng sẽ về với quê nhà thuộc địa phận thôn Phái Nam, xã Tân Lâm Hương.

Đưa chiến sĩ CSGT tử nạn ở đèo Bảo Lộc về với 'quê cha - đất mẹ', người thân ở quê đau xót nhận linh cữu  - Ảnh 2
Người thân ở quê xót xa vì tin dữ - Ảnh: PLO

Hiện nay, xã cũng đã phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân phối hợp với lực lượng Công an huyện Thạch Hà chuẩn bị chu đáo các phần việc để đón nhận thi thể liệt sĩ Lê Ánh Sáng về với quê nhà.

Theo Ban lễ tang và gia đình, lễ an táng liệt sĩ Lê Ánh Sáng được tổ chức vào sáng 4/8, an táng tại Nghĩa trang Từ Vũ (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Trước đó, theo báo Công an Nhân dân, khoảng 14h45 ngày 30/7, trong lúc đang di chuyển phương tiện, thiết bị ra khỏi khu vực nguy hiểm tại Chốt CSGT đèo Bảo Lộc, một lượng đất đá khổng lồ từ trên cao đổ ập xuống, vùi lấp 3 CBCS CSGT và một người dân tới hỗ trợ các anh di chuyển đồ đạc.

Đưa chiến sĩ CSGT tử nạn ở đèo Bảo Lộc về với 'quê cha - đất mẹ', người thân ở quê đau xót nhận linh cữu  - Ảnh 3
 Hiện trường vụ sạt lở khiến 4 người tử nạn - Ảnh: báo Công an Nhân dân

Ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã tới hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ, khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân. Tới 22h cùng ngày, các nạn nhân đã được lực lượng chức năng tìm thấy với sự hỗ trợ của hàng chục máy múc, máy ủi.

Tấm thiệp cưới 'khuyết tên' chú rể của chiến sĩ CSGT tử nạn trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc: Đã đặt vé máy bay cho gia đình, người thân vào dự đám cưới, nhưng...

Đại úy Lê Ánh Sáng (SN 1990) là một trong ba chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Trạm CSGT Madaguoi (Phòng CSGT, Công an tỉnh Lâm Đồng) hy sinh trong lúc thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trên đèo Bảo Lộc.

TIN MỚI NHẤT